เด่นโซเชียล

"ครู" นักอนุรักษ์ ตัวนาก โพสต์ลาออก ยุติทุกบทบาท เพราะสาเหตุนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูท๊อฟฟี่" ครู นักอนุรักษ์ ตัวนาก โพสต์ ลาออก ยุติบทบาทกับอาชีพ ครู และการทำเพจ เมื่อ "โรคซึมเศร้า" และระบบราชการไทย มันไม่ไปด้วยกัน

เมื่อชีวิตของ "ครู" ไม่ใช่เรื่องง่าย จากความเครียดที่สั่งสม จนนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ "ครูท๊อฟฟี่" ศุภณัฐ กาหยี ครูโรงเรียนรัฐบาล และเจ้าของเพจ Bangkok Otter ที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ฝูงนากฝูงใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ได้โพสต์ประกาศ ขอยุติบทบาท จากการเป็นแอดมินเพจ Bangkok Otter พร้อมกับลาออก ยุติอาชีพข้าราชการ "ครู" ของตัวเอง โดยระบุเหตุผลว่า

เหตุผลหลัก ๆ คือเรื่องของสุขภาพ ที่เริ่มส่งผลกระทบกับงานหลัก คือการปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการครู ท๊อฟรู้สึกว่า การฝืนอยู่ต่อไป อาจจะสร้างความลำบากให้กับผู้อื่น รวมไปถึงตัวของท๊อฟเองด้วย จึงทำเรื่องลาออกจากราชการ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน และมีผลให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

สิ่งที่ท๊อฟยังคงกังวลและเป็นห่วงอยู่ คือสวัสดิภาพของเหล่าตัวนาก ที่ยังคงอาศัยอยู่ในพื้นที่บางขุนเทียน และเขตอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียง รวมไปถึง
ความคาดหวัง ความรู้สึกของสมาชิกในเพจ Bangkok Otter ด้วย หากตัวท๊อฟเลิกทำกิจกรรมในเพจต่อไป

 

"ครูท๊อฟฟี่" ระบุว่า ใด ๆ ก็ตาม ทุกสิ่งในจักรวาลนี้ ไม่มีสิ่งใดเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงได้ ต่อให้ตอนนี้ท๊อฟไม่ได้ลาออกจากราชการครู ออกจากพื้นที่บางขุนเทียน สักวันใดวันหนึ่งข้างหน้า ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นธรรมดา เพียงแต่มันมาเกิดใน ตอนนี้เท่านั้น เมื่อการเปลี่ยนแปลงเดินทางมาถึงชีวิต เราจำเป็นที่จะยอมรับมันให้ได้ เพื่อให้ชีวิตของเราสามารถเดินก้าวต่อไปภายหน้าให้ได้

วัตถุประสงค์ที่ท๊อฟสร้างเพจ Bangkok Otter ขึ้นมา คือต้องการใช้ความน่ารักของนาก นำพาผู้คนเข้ามาสู่การตระหนักถึงความสำคัญของการมีอยู่ของพวกเขา จนนำไปสู่ความหวงแหน และเกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใกล้ ๆ ตัวผู้คนเหล่านั้น จนถึงวันนี้ ท๊อฟไม่แน่ใจว่า เพจได้ทำหน้าที่ของมันสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ท๊อฟตั้งใจไว้หรือไม่ แต่อย่างน้อย ก็มีคนอื่นได้รับรู้ ถึงการมีอยู่ของครอบครัวนากที่บางขุนเทียนแล้ว อาจจะดูเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว ที่ท๊อฟเลือกตัวเอง มากกว่าที่จะอดทน ทำงานสานต่อเรื่องการอนุรักษ์ให้สำเร็จ แต่ท๊อฟก็ยังอยากจะขอร้อง สมาชิกเพจทุกท่าน ได้โปรดช่วยกันอนุรักษ์ ดูแล และเป็นกระบอกเสียงแทนเหล่าสรรพชีวิตในระบบนิเวศน์ รอบตัวท่าน ไม่ว่าจะเป็นที่บางขุนเทียน กรุงเทพมหานครเอง 
หรือที่ใดก็ตาม

 

 

ท๊อฟขอฝากครอบครัวนากบางขุนเทียนฝูงนี้ ให้คนกรุงเทพฯทุกคน เป็นเจ้าของพวกเขา ดูแล และคุ้มครองพวกเขาต่อไปด้วยนะคะ หากมีผู้ใดสนใจเข้าชมฝูงนาก หลังจากนี้ให้ติดต่อไปยังทางโรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนเทียน โดยตรง ท๊อฟได้แก้ไขเบอร์ติดต่อของเพจ เป็นเบอร์โทรโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่เบอร์ของท๊อฟอีกต่อไป

 

ในส่วนของทิศทางของเพจ อนาคต ท๊อฟก็ยังหวังว่าจะมี "ครู" หรือใคร มารับช่วงต่อ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ท๊อฟจะแจ้งทางเพจทันที

 

สุดท้ายในฐานะแอดมิน ที่ทำหน้าที่มาตั้งแต่ ปี 2559 ขอขอบพระคุณสมาชิกเพจทุกท่าน ที่ช่วยให้ท๊อฟไม่ได้รู้สึกว่าทำงานอนุรักษ์เพียงลำพัง สารพัดเหตุการณ์ที่สมาชิกเพจช่วยกัน ทั้งแรงกายแรงใจ ในการดูแลเหล่านาก ทั้งนากหลง นากหลุด นากเลี้ยง นากประสบอุบัติเหตุ ลำพังท๊อฟคนเดียวไม่มีทางที่จะมีกำลังทรัพย์ กำลังกายดูแลทุกเหตุการณ์ได้ไหว ท๊อฟขอกราบขอบพระคุณ สมาชิกทุก ๆ ท่าน ที่ให้ความกรุณาคนตัวเล็ก ๆ ที่มีความฝันยิ่งใหญ่ ได้ทำตามความต้องการของตัวเอง จนสำเร็จลุล่วงมาได้ ความรู้สึกขอบคุณ และความทรงจำ มันมากมายจนพิมพ์ออกมาได้ไม่หมด ถ้ามีโอกาส ให้ท๊อฟตอบแทนพระคุณทุกท่านได้ ท๊อฟจะตั้งใจตอบแทน และมอบความสุขให้กับทุกท่านอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

 

ขอกราบขอบพระคุณสมาชิกเพจทุกท่านจากก้นบึ้งของหัวใจ…และไว้พบกันใหม่ หากมีโอกาสเอื้ออำนวยนะคะ… 

 

 

ทั้งนี้ ครูท๊อฟฟี่ เคยให้สัมภาษณ์ ทาง Thisable.me โดยเธอพยายามสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องโรคซึมเศร้า และระบบราชการไทย ที่ยังไม่เข้าใจโรคจิตเวช และความไม่เข้าใจนั้น ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจผู้ป่วยที่เป็นครูอย่างไรบ้าง 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ