เด่นโซเชียล

งง ไป "สมัครงาน" แต่เจอคำถามแบบนี้จาก HR ไป ๆ มา ๆ เจ้าของกระทู้โดนทัวร์ลงเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุดงง ไป "สมัครงาน" แต่ดันเจอคำถามแบบนี้จาก HR ตั้งกระทู้ถามผิดตรงไหนแค่บ้านรวย ขับรถหรูไป สัมภาษณ์งาน สรุปโดนทัวร์ลงซะเอง งานนี้เจอขุดโพสต์เก่า ๆ อีกเพียบ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 มีหญิงสาวรายหนึ่ง ออกมาเล่าประสบการณ์ผ่าน กระทู้พันทิป ถึงการไป "สมัครงาน" ของตน หัวข้อว่า HR ไม่อยากได้คนรวยเข้าไปทำงานด้วยหรอ?  โดยมีเนื้อหาระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราขับรถไป สัมภาษณ์งาน ที่บริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง คุยไปสักพัก HR พูดมาว่า หนูรวยขนาดนี้ จะอยู่ทนหรอ?

สาวรายนี้ยังเล่าอีกว่า HR บอกมันไม่เหมือนพวก บ้านจน มีหนี้บัตรเครดิต ต้องส่งเงินให้พ่อแม่นะ ถ้าหนูรวยขนาดนี้ หนูทำธุรกิจเองดีกว่ามา "สมัครงาน" ไหม เราก็ทำได้แค่ตอบไปว่า ทางเรามีประสบการณ์ทางด้านนี้มาพอสมควร และคิดว่าบุคลิกเราสามารถร่วมงานกับวัฒนธรรมองค์กรบริษัทญี่ปุ่นได้ไม่มีปัญหา แต่ก็แอบคิดในใจ HR อยากได้พวกมีหนี้เครดิตเข้าไปทำงานจริงๆหรอเนี่ย เริ่มแปลกๆละ เราผิดมากหรอที่เราเกิดมารวย แอบน้อยใจนะ เราก็แค่อยากทำงานดี ๆ 

 

ภาพจากกระทู้พันทิป


 

 

 

 

 


 

สาวรายนี้ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า เราขับรถไปสัมภาษณ์งาน HR ก็แซะนะว่า โหยย ขับรถอย่างหรูมาสัมภาษณ์งานเลย รู้ป่าวว่า candidate คนอื่นเค้านั่งรถทัวร์มาสัมภาษณ์งานกันนะ เอ้า ขับรถไป "สมัครงาน" ก็ผิดอีก
หลังจากที่สาวรายนี้ โพสต์เรื่องราวไป ก็มีชาวเน็ตมาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าความคิดที่จะแตกออกเป็น 2 ฝั่ง บางคนต่อว่า HR ในขณะนี้ที่บางคนคอมเมนต์ถึงสาวรายนี้ว่าออกแนวแต่งเรื่องหรือเปล่า 

 

ภาพคอมเมนต์ของชาวเน็ตในกระทู้พันทิป

 

ภาพคอมเมนต์ของชาวเน็ตในกระทู้พันทิป

 

ภาพคอมเมนต์ของชาวเน็ตในกระทู้พันทิป

 

หลังจากที่ ชาวเน็ต มาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก พบว่ามีบางคน ได้ขุดประวัติของสาวที่ตั้งกระทู้รายนี้ ว่าสาวคนนี้ชอบตั้งกระทู้ออกมาแนว ๆ นี้ทำเอาสาวรายนี้โดน ทัวร์ลงไปแบบเต็ม ๆ

 

ภาพคอมเมนต์ของชาวเน็ตในกระทู้พันทิป

 

ภาพคอมเมนต์ของชาวเน็ตในกระทู้พันทิป

 

 

อ่านกระทู้ พันทิปHR ไม่อยากได้คนรวยเข้าไปทำงานด้วยหรอ? เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ