เด่นโซเชียล

สาว กลุ้ม "เงินเดือน" 60,000 บ้านอยู่ไกล ผ่อนรถ ไม่ได้ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น สาว กลุ้ม "เงินเดือน" สูงมาก แต่โอด ผ่อนรถ ไม่ได้ บ้านก็อยู่ไกลจากรถไฟฟ้า คิดไม่ตกทำไงดี ชาวเน็ตวิจารณ์คิดผิดแต่แรกหรือเปล่า แนะลองผ่อนทิพย์ไปก่อน

ค่าครองชีพ รายจ่าย และ "เงินเดือน" เป็นเรื่องที่สัมพันธ์มาก ๆ ในยุคนี้ เพราะไม่ว่าจะมี "เงินเดือน" เยอะแค่ไหน แต่หากรายจ่ายประจำเช่น ค่าผ่อนบ้าน ค่า ผ่อนรถ ค่าอื่น ๆ  สูงเกินว่ารายรับก็อาจจะทำให้เราเดือดร้อนเรื่องเงินได้ง่าย ๆ  อย่างเช่นเรื่องเราวของสาวรายหนึ่ง ที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก  โดยเธอได้โพสต์ข้อความว่าเธอมี เงินเดือน 66,000 บาท ทำไมคิดจะผ่อนรถสักคันมันดูยากจังเลย เรื่องของเรื่องคือเธอเพิ่งซื้อบ้าน แต่อยู่ชานเมือง ตอนนี้ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว มีแต่รถมอเตอร์ไซค์ เลยคิดอยากจะมีรถไว้ใช้งานสักคัน เพื่อเอาไว้ขับไปทำงาน ตอนนี้ใช้วิธีขี่มอเตอร์ไซค์ไปจอดที่รถไฟฟ้าแล้วนั่งรถไฟฟ้าไปทำงานแทนซึ้งค่อนข้างลำบาก

หลังจากที่ลองพิจารณา "เงินเดือน" และรายจ่ายของเธอแล้ว  พบว่า 
-รายรับที่ 66,000 บาท แต่หักภาษีและกองทุนต่าง ๆ เหลือ 60,000 บาท

- ค่าผ่อนบ้าน 20,000 บาท บ้านราคา 4 ล้านกว่าบาท

- ให้พ่อแม่ 9,000 บาท

- ค่าประกัน 3,000 บาท

- ผ่อนของ 0% ซึ่งใช้สำหรับซื้อของตอนซื้อบ้านใหม่ 7,000 บาท

- ค่าน้ำ,ไฟ 4,000 บาท

- ค่าเดินทาง 3,000 บาท

- เหลือเงินใช้ส่วนตัว 14,000 บาท ซึ่งเธอใช้หมดด้วยและเหลือไม่กี่พัน

ผ่อนรถ

หากเมื่อลองคำนวณ "เงินเดือน" ดูจะเห็นว่า รายจ่ายของเธอกับเงินที่ได้ค่อนข้างขยับยากมาก เพราะหากซื้อรถก็ต้องมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมันราว 4,000 บาท ค่าจอดรถอีก 1,000 บาท ยังไม่รวมประกันรถ ค่าบำรุงรักษา และอื่น ๆ และต่อให้ของที่ ผ่อน 0% หมดก็ยังไม่พอค่าใช้จ่ายหลัก ๆ หากต้องผ่อนรถจริง ๆ รถที่เล็งเอาไว้เป็นรถเก๋งธรรมดา คิดว่าจะผ่อนไม่เกินเดือนละ 10,000 บาท  โดยเธออยากจะรู้ว่า ถ้าจะฝืนใช้ชีวิตแบบประหยัดค่ากินใช้แล้วเอามาผ่อนรถดีไหม แต่เธอก็กลัวขาดสภาพคล่องเหมือนกัน ถ้าได้รถมาเวลาไปทำงานน่าจะสบายกว่าเดิม ตอนนี้ขึ้นรถไฟฟ้าหลายต่อ


หลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ออกไปกลับพบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเธอตัดสินใจผิดที่ซื้อบ้านราคาแพงและอยู่ไกลกับ รถขนส่งสาธารณะ หรือบางคนบอกลองให้เธอซ้อม ผ่อนรถ ไปก่อนหากคำนวนแล้วค่าใช้จ่ายยังพอได้ และไม่ขาดสภาพคล่องก็ค่อยซื้อจริงก็ได้ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote : https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

#คมชัดลึกอวอร์ด #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards #คมชัดลึกลูกทุ่ง #คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ