เด่นโซเชียล

ทนายตั้ม เตือน ลูกค้าโพสต์แฉ "คนโกง" ซื้อของออนไลน์ เสี่ยงโดนกฎหมาย PDPA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายตั้ม เตือน โพสต์แฉ "คนโกง" หรือ มิจฉาชีพ ต้องระวังหาก เสี่ยงโดนคดี จากกฎหมาย PDPA ชาวเน็ตโวยลั่น ถามจี้ทำไมกฎหมายช่วยคนผิด

ร้านค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นมากในปัจจุบัน ความเสี่ยงการ ซื้อของออนไลน์ แล้วถูก "คนโกง" ก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย ความสะดวกสบายนี้ก็กลายเป็นช่องว่าง ที่ทำให้ "คนโกง" ใช้เป็นช่องทางหลอกลวงผู้บริโภคได้ ไม่ว่าจะ ซื้อของออนไลน์ แล้วไม่ได้รับสินค้า สินค้าไม่ต้องกับภาพที่โฆษณา หรือแม้กระทั่งแม่ค้าปิดร้านเงียบหายไปแบบติดต่อไม่ได้ แต่ก็ควรระมัดระวัง ไม่ควรโพสต์ข้อมูลชื่อ รูปภาพของ มิจฉาชีพ อาจเสี่ยงโดนคดีจาก กฎหมาย PDPA 

ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์เตือนผ่านเพจของตน ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า สิ่งที่น่ากลัวและต้องระวังให้มากของ กฎหมาย PDPA คือการที่เราไปซื้อของใน ร้านค้าออนไลน์ แล้วถ้าเกิดอีกฝั่งไม่ส่งของให้ 

 

การไปโพสต์ถามหรือขอเครดิตในกลุ่มโดยแปะชื่อ และรูปภาพของ "คนโกง" ถือว่าละเมิดในการเปิดเผยข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ระวังกันด้วยนะครับ มีคนนำเรื่องนี้มาปรึกษาและร้านค้าที่ส่งช้า มีการแจ้งความดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงระมัดระวังในการ ซื้อของออนไลน์กันด้วย พลาด ถูก "คนโกง" ขึ้นมาลูกค้าเสียเปรียบเอาผิดก็ยาก โทษสูงสุดของ พ.ร.บ PDPA จำคุกสูงสุด 1 ปีปรับ 5 ล้าน+ เลยนะครับ

 

ภาพจากเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ภาพจากเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ทนายตั้ม ยังคอมเมนต์ต่ออีกว่า จากความคิดเห็นของทีมงาน Sittra Law Firm คือเข้า กฏหมาย PDPA แต่ก็มีสิทธิ์สู้ และมีโอกาสยกฟ้องสูงครับ เพราะต้องดูเจตนาที่กระทำลงไป ว่าที่โพสต์นั้นเพราะถูก "คนโกง"

 

 

ภาพจากเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ