เด่นโซเชียล

พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป กัปตัน ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์ " นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มากไปด้วยประสบการณ์ เจ้าของฉายา "มือเซต สายบู๊"

เปิดวาร์ป ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์ " นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ที่ก้าวขึ้นมาเป็น กัปตันทีม รวมถึงสร้างผลงานยอดเยี่ยม ในตำแหน่ง มือเซต หรือ Setter พาทัพ ลูกยางสาวไทย ทำผลงานในศึก  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" หรือ "VNL2022"  ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรก และ จบที่อันดับดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน 

 

 

 

 

"คมชัดลึก" พาไปรู้จัก  "พรพรรณ เกิดปราชญ์ " หรือ "ชมพู่"  ตำแหน่ง มือเซต หรือ Setter  เจ้าของฉายา "มือเซตสายบู๊" ซึ่งเธอยังทำผลงาน ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด กับ ทีมชาติไทย "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  โดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ ทำผลงานด้วยการเป็น มือเซตยอดเยี่ยม มีสถิติเซตสำเร็จ 503 ครั้ง  

 

โดย ชมพู่  "พรพรรณ เกิดปราชญ์ " เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2536  ปัจจุบันอายุ  29 ปี  ภูมิลำเนา เกิดที่จังหวัดนครพนม  สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก แต่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดอ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬา วอลเลย์บอล ที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้ จากการแข่งโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่น กีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ

 

ต่อมา หลังจากที่สำเร็จชั้นมัธยมศึกษา เธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชนและเยาวชน ทีมชาติไทย ที่ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต หรือ RBAC  จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้แก่สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันมาพัฒนาตนเอง 

 

 

จนล่าสุดเมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอก็ได้รับการดึงตัวมาเล่นให้กับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ได้ตามที่ฝันไว้ เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" ที่ลงแข่งขันในนาม ทีมชาติไทย คือศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 ที่จังหวัดนครราชสีมา และในศึกนี้ เธอได้มีส่วนในการพาทีมไปคว้าชัย ซึ่งจากการแข่งขันแมตซ์การแข่งขันนี้เอง ที่ทำให้ในอีกหลายศึกการแข่งขัน เธอมักจะติดรายชื่อ 12 ผู้เล่นหลักแทบทุกรายการ โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013

พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนในความสำเร็จส่วนตัว "ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์" เคยคว้ารางวัล Best Setter หรือมือเซตยอดเยี่ยมของลีก ในปี 2020 ด้วย สมัยที่เธอเล่นให้ สโมสรวอลเลย์บอล ขอนแก่นสตาร์  , นอกจากนี้ ในสมัยที่เธอไปเล่นให้ลีกอินโดนีเซีย กับสโมสร จาการ์ตา พีจีเอ็น โปปซิโว โปลวาน หรือ Jakarta Mandiri Popsivo Polwan เธอก็ได้รางวัลตำแหน่ง มือเซตยอดเยี่ยม ของลีกอีกด้วย ในปี 2022  

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดของ "พรพรรณ เกิดปราชญ์ "  ก็คือการย้ายไปเล่นที่ลีกระดับท็อปของเอเชีย  กับสโมสร โตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ จาก ประเทศญี่ปุ่น ในช่วง 2020-2022 

 

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตาม  "ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์" ผ่าน Instagram @guedpardhoy 

พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก ชมพู่ "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เจ้าของฉายา มือเซต สายบู๊ ทีมชาติไทย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#

CREDIT PHOTO : volleyballworld , guedpardhoy

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ