เด่นโซเชียล

เตือนภัย "แม่ค้าออนไลน์" เช็คด่วน สลิปโอนเงิน ก่อนโดนโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย บรรดา "แม่ค้าออนไลน์" ระวังกลุ่มสายเทา Marketing อย่าชะล่าใจเมื่อเห็น สลิปโอนเงิน ของ ลูกค้า เช็คด่วน ก่อนโดนโกงเงิน

ในปัจจุบันหลาย ๆ คนได้หันมาเป็น "แม่ค้าออนไลน์" กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีมือถือหนึ่งเครื่อง ก็สามารถเปิดร้านได้แล้ว สะดวกไม่ต้องไปหาที่เช่าร้าน และมีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่ต้องการช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะไม่ต้องออกไปข้างนอก แค่เลือกสินค้าที่ต้องการ จัดการโอนเงิน ก็ได้สินค้ามาส่งถึงบ้าน แต่การซื้อขายสินค้าออนไลน์ ก็มีช่องโหว่ให้พวกมิจฉาชีพเข้ามา ฉะนั้นเราจึงต้องระมัดระวังควรรู้เท่าทันก่อนโดนโกง

วันที่ 3 ส.ค 65 เพจ Anti-Fake News Center Thailand หรือ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เตือนภัยถึงบรรดา "แม่ค้าออนไลน์" โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า

 

 

เตือนภัย กลุ่มสายเทา Marketing พ่อค้า แม่ค้า ที่ประกอบอาชีพค้าขาย อย่าชะล่าใจเมื่อเห็นสลิปโอนเงินของลูกค้า เพราะปัจจุบันมี กลุ่มสายเทา Marketing ขายโปรแกรมปลอมสลิปโอนเงิน ที่สามารถเปลี่ยนรายละเอียดได้ทุกจุดจนเหมือนจริง ควรระวังเพราะอาจจะทำให้ท่านถูกโกงเงินได้

 

 

ทางเพจยังได้ระบุอีกว่า คำแนะนำ "แม่ค้าออนไลน์" ควรตรวจสอบยอดเงินเข้าในโทรศัพท์ก่อนเสมอ อย่าดูแค่สลิปที่ลูกค้ายื่นให้อย่างเดียว ไม่เช่นนั้นอาจถูกโกงได้

 

ภาพจากเพจ Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ