เด่นโซเชียล

"ธ.ก.ส." ปล่อย กู้เงินด่วน สูงสุด 1 ล้านบาท จริงหรือ เช็กด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ ข้อมูล "ธ.ก.ส." ปล่อย กู้เงินด่วน หลักหมื่น สูงสุด 1 ล้านบาท กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ธ.ก.ส." บริการให้ กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อโดยระบุว่า "ธ.ก.ส." บริการให้ กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านไลน์ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธ.ก.ส. ไม่มีช่องทางติดต่อผ่านไลน์ ซึ่งธ.ก.ส. มีช่องทางการบริการ คือเพจ Facebook ชื่อ ธกส BAAC Thailand เท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล กู้เงินด่วน ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ โทร. 0-2555-0555

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : "ธ.ก.ส." ไม่มีช่องทางติดต่อผ่านไลน์ ซึ่ง ธ.ก.ส. มีช่องทางการบริการ คือเพจ Facebook ชื่อ ธกส BAAC Thailand เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ