เด่นโซเชียล

เอ็นดู "นักศึกษา" ชาวลาว หลังมาเรียนป.ตรีที่ไทย กลับเจอสภาพนี้ทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นดู "นักศึกษา" ชาวลาว หลังมาเรียนป.ตรีที่ไทย แต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ทุกวัน เอ่ยปากร้องไห้แล้ว 1 ชาวเน็ตแซวคนไทยยังปวดหัว

เรื่องราวสุดฮาเมื่อ "นักศึกษา" ชาวลาว เข้ามาเรียนในเมืองไทย และต้องเจอกับสภาพนี้เป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะวิชาไหนที่ต้องจดเลคเชอร์ โดย ผู้ใช้ TikTok บัญชี @thappk55  ซึ่งเป็น "นักศึกษา" ชาวลาว ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ หลังจากที่เข้ามาเรียน ปริญญาตรี ในประเทศไทย แต่เขาต้องเจอปัญญาแบบการอ่านลายมืออาจารย์ และเพื่อนนักศึกษาไม่ออกอยู่เป็นประจำ เพราะแต่ละเรียกว่าเขียนลากจนไม่รู้จะอ่านยังไงแล้ว

โดย "นักศึกษา" ชาวลาว ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมกับ ระบุข้อความว่า "ร้องไห้แล้ว 1 แปลทั้งวันเมื่อเป็นคนลาว แล้วมาเรียนที่เมืองไทย สิ่งที่เป็นปัญหาแทบทุกวันก็คือลายมือเพื่อนกับอาจารย์"  โดยนักศึกษาเล่าว่า ตัวเองต้องมาเจอกับปัญหาลายมืออ่านไม่ออกนี้ตลอด จนเจ้าตัวแทบจะร้องไห้ บอกเลยว่าลายมือคนไทยทำเอาปวดหัวมาก ๆ 

นักศึกษา

หลังจากที่คลิปของ "นักศึกษา" ชาวลาว ถูกแชร์ออกไปก็พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนบอกสงสารหนักมาก เพราะขาดคนไทยด้วยกันยังอ่านลายมือเพื่อนไม่ออกเลย หรือบางคนบอกว่าอ่านไม่ออกแบบนี้ลอกการบ้านเพื่อนไม่ได้นะเนี๊ย เรียกว่าแต่ละคอมเมนต์ต่างแชร์ประสบการณ์เจอลายมือไก่เขี่ยกันทั้งนั้นเลย

นักศึกษา

นักศึกษา

ขอบคุณภาพและข้อมูล: @thappk55 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote : https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

#คมชัดลึกอวอร์ด #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards #คมชัดลึกลูกทุ่ง #คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ