เด่นโซเชียล

ซื้อ "แอร์มือสอง" ตกใจใช้ได้ 1 ชม. แอร์โดนตัด อ.เจษฎ์ตอบแล้วแอร์แบบนี้มีจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดจะงง ซื้อ "แอร์มือสอง" ตกใจใช้ไปได้ 1 ชั่วโมงตัดไปดื้อ ๆ โทรหาศูนย์แล้วได้คำตอบเสียความรู้สึก ด้านอ.เจษฎ์ตอบแล้วแอร์แบบนี้มีอยู่จริง

ปัญหาสุดปวดหัวของชาวเน็ตอีกเรื่องที่ทำให้งงตาแตกไปตาม ๆ กัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ ซื้อ "แอร์มือสอง" มา 2 ตัว ราคาเครื่องละ 5,500 บาท พร้อมกับจ้างช่างมาติดตั้งอีก 3,000 บาท โดยรวมทั้งหมดแล้วใช้งบในการติด "แอร์มือสอง" ทั้งหมด  14,000 บาท แต่ว่าเครื่องแรกใช้งานได้เพียง 1 ชั่วโมง แอร์ก็ตัด ส่วนอีกเครื่องใช้งานไปได้ 1 สัปดาห์ก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน

หลังจากที่ "แอร์มือสอง" ตัดไฟโดยอัตโนมัติ จึงได้โทรศัพท์หาศูนย์โดยได้คำตอบว่า แอร์ ยังมีการผ่อนชำระกับบริษัทอยู่แต่พอฟังแล้วยิ่งไม่เข้าใจใหญ่ โดยทางศูนย์ตอบกลับมาว่า เป็นแอร์ที่มีการผ่อนชำระแบบเติมเงิน ซึ่งเจ้าของต้องเป็นคนเติมเงินเข้าระบบเองเท่านั้น เพราะผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์ที่กำหนด โดยจะต้องเติมเดือนละ 900 บาท รวม 24 งวด ถ้าชำระครบแล้วจะมีช่างมาเปลี่ยนระบบสัญญาณใหม่ ถ้าเดือนไหนไม่เติมเงินแอร์ก็จะใช้ไม่ได้  หลังจากเจอกับเหตุการณ์นี้ ทางเจ้าของ แอร์ เข้าปัญหาเตรียมจะแจ้งความกับตำรวจกับคนขายที่ไม่สนใจใยดี เตรียมเจอกันที่โรงพักได้เลย เสียความรู้สึกมาก พอกันทีกับแอร์รุ่นนี้

ซื้อ "แอร์มือสอง" ตกใจใช้ได้ 1 ชม. แอร์โดนตัด อ.เจษฎ์ตอบแล้วแอร์แบบนี้มีจริง

ซื้อ "แอร์มือสอง" ตกใจใช้ได้ 1 ชม. แอร์โดนตัด อ.เจษฎ์ตอบแล้วแอร์แบบนี้มีจริง

เกี่ยวกับปัญหา "แอร์มือสอง" แบบเติมเงิน ได้สร้างความแปลกใจให้กับชาวโซเชียลอย่างมาก  โดยล่าสุด นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงว่า แอร์ ตัวดังกล่าวใช้สัญญาณแบบ Internet of Things ของ AIS โดยไม่ต้องใช้ซิม

แคมเปญนี้ ไฮเออร์ จึงได้ดึงเอานวัตกรรม NB-IoT จาก AIS มาใช้ โดยที่แอร์เราไม่ต้องต่อ Wi-Fi หรือใส่ซิมอะไรเลย เพราะเครื่องจะเชื่อมต่อกับสัญญาณ NB-IoT ของ AIS ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศแบบอัตโนมัติ

พร้อมกับบันทึกและส่งข้อมูลทุกอย่างแสดงผลที่ Smart Sharing AC แอปฯ บนสมาร์ทโฟน สามารถควบคุม ตรวจเช็กเครื่องปรับอากาศเราได้ทุกอย่างจากทุกที่ผ่านสมาร์ทโฟน เช่น การตั้งค่า เปิดปิดเครื่อง ไปจนถึงการควบคุมเครื่อง ปรับทิศทางลม ปรับอุณหภูมิ บริการเซอร์วิสเรียกช่างก็สามารถเรียกผ่านแอปฯ ได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ