เด่นโซเชียล

"สาวจีน" ทำ คอนเทนต์ กิน ปลาฉลาม จ่อถูก ดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจีน ยืนยัน ยูทูบเบอร์ "สาวจีน" ทำคอนเทนต์ กินปลาฉาม ลงสื่อโซเชียล เป็น ปลาฉลาม สัตว์สงวนของประเทศ ทั้งนี้เร่งดำเนินคดีกับผู้ทำผิด

หลังจาก "สาวจีน" จากช่อง Douyin  ซึ่งเธอมีฉายาจากคนไทยว่า น้องอุ้ม  ทำคอนเทนต์ผ่านสื่อ โซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการ นำเสนอ การกินของแปลก หรือ เมนูพิสดาร โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา เธอได้ โพสต์คลิปผ่าน ช่องของเธอ เป็นการนำเสนอ ปลาฉลาม ชนิดหนึ่ง มาทำเป็น เมนูอาหาร หมาล่า  ซึ่งหลังจากเผยแพร่ออกไป จนเกิด ดราม่า ตามมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ บริษัทต้นสังกัดของช่องดังกล่าว ได้ออกมายืนยันว่า ไม่ใช่ ฉลามขาว และ ไม่ใช่ ฉลามสายพันธุ์คุ้มครอง  แต่อย่างใด 

 

 

 

โดยล่าสุด  ทางกรมตำรวจจีน ณ เมืองหนานชง มณฑลเสฉวน ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จากการสืบสวนข้อมูล ยูทูบเบอร์ "สาวจีน" ให้การแล้วว่า ฉลามที่ปรากฏอยู่ในคลิปที่เป็นดราม่าคือ ฉลามขาว จริง ซึ่งถือเป็นสัตว์สงวนประเภทที่ 2 ของ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทางกรมตำรวจจีนกำลังเร่งประสานงานไปที่หน่วยงานพาณิชย์ รวมถึงหน่วยงานด้าน คุ้มครองสัตว์ป่า เพื่อสืบสาวไปยังแหล่งที่มาของฉลามตัวในคลิป เพื่อขยายผลและทลายเครือข่ายค้าสัตว์เถื่อน ผู้จัดหาฉลามขาวมาให้บริษัทของ น้องอุ้ม ต่อไป และเร่งทลายเครือข่ายนี้ 

"สาวจีน" ทำ คอนเทนต์ กิน ปลาฉลาม จ่อถูก ดำเนินคดี

 

 

สำหรับ ตอนนี้ ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวผู้บริหารบริษัทที่เป็นเจ้าของช่อง Douyin รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในจำนวนนี้ก็มี ยูทูบเบอร์ "สาวจีน" คนดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เพื่อมารับทราบข้อหา และส่งเรื่องดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับสื่อ เข้ามาจัดระเบียบการทำคอนเทนต์ของคนเหล่านี้โดยเร็ว 

"สาวจีน" ทำ คอนเทนต์ กิน ปลาฉลาม จ่อถูก ดำเนินคดี

 

 

ด้านสื่อจีน ก็ได้ออกมาวิจารณ์การทำคอนเทนต์แปลก ๆ ของเหล่า ดาวติ๊กต็อก , Influencer จีนสมัยนี้เช่นกันว่า เพื่อยอดวิว หรือ ยอดไลค์ แล้วจำเป็นต้องเอาตัวไปเสี่ยงคุกขนาดนั้นเลยหรือ รวมถึงไม่กลัวต่อกฎหมายใด ๆ ไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีหรือชั่งใจก่อนทำคอนเทนต์ ความคิดเห็นบางส่วนกล่าวว่า หากไดโนเสาร์ยังไม่สูญพันธุ์ เราคงได้เห็นมาเป็นเมนูในช่องน้องเค้าตั้งนานแล้ว  

"สาวจีน" ทำ คอนเทนต์ กิน ปลาฉลาม จ่อถูก ดำเนินคดี

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT : 极目新闻 , ลุยจีน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ