เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตแชร์ "พายุโซนร้อน" พัดปกคลุมไทย กำลังแรงมากที่สุด กรมอุตุฯ ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์แชร์ข้อมูล "พายุโซนร้อน" มรสุมพัดปกคลุมประเทศไทย จะมีกำลังแรงมากที่สุด จริงหรือ เช็คที่นี่

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพายุดิเปรสชันและ "พายุโซนร้อน" มรสุมพัดปกคลุมประเทศไทย จะมีกำลังแรงมากสุด หลังวันที่ 6 ส.ค. 65 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว

จากกรณีที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูลที่ระบุว่าหลัง วันที่ 6 สิงหาคมนี้ เตรียมเรือไว้ให้พร้อมนะไทยตอนบน ทั้งดิเปรสชัน ทั้ง "พายุโซนร้อน" มาคู่ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านและมรสุมที่พัดปกคลุมประเทศไทยจะมีกำลังแรงมากสุด ๆ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ ที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งหากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วัน 

 

ภาพจากทางเพจ Anti-Fake News Center Thailand

 

 

สำหรับพยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 30 ก.ค. - 3 ส.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งหากมี "พายุโซนร้อน" เกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วัน
 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Anti-Fake News Center Thailand

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ