เด่นโซเชียล

ฝึกจริง ทุกภารกิจ "บัวขาว" ผ่านหลักสูตร ทหารพลร่ม โรงเรียนสงครามพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชก มวยไทย ขวัญใจชาวมหาชน ผ่านหลักสูตร ทหารพลร่ม รหัส AB-1 รุ่นที่ 338 ณ โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ครบ 1 เดือนเป็นที่เรียบร้อย

"บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชก มวยไทย ขวัญใจมหาชน ได้จบภารกิจการฝึกหลักสูตร ทหารพลร่ม รหัส AB-1 รุ่นที่ 338 ณ โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ครบ 1 เดือนเป็นที่เรียบร้อย

 

โดย "บัวขาว บัญชาเมฆ" หรือ "ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ" กำปั้นวัย 40 ปี  ได้เข้ารับการฝึก หลักสูตร ทหารพลร่ม รหัส AB-1 รุ่นที่ 338 ณ โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลา 1 เดือน 

 

ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าว "บัวขาว" นร.สอ.338 ได้ทำการฝึกอย่างจริงจัง ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือทหารร่วมรุ่น แต่อย่างใด เรียกได้ว่าฝึกหนักเหมือนเพื่อนร่วมรุ่นทุกคน อย่างเต็มที่ รวมถึงต้องรับผิดชอบขัดรองเท้า และดูแลเครื่องแต่งกายเพื่อเข้ารับการตรวจจากครูเวรทุกเช้า

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ผ่านการทดสอบทางด้านร่างกายอย่างหนัก รวมถึงมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครบอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดึงข้อ , ดันพื้น , ลุกนั่ง และวิ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถผ่านการทดสอบได้ทั้งหมดแม้วัยจะเข้า 40 ปีแล้วก็ตาม เราลองไปดูภาพในการฝึกของเจ้าตัวกัน

 

ทั้งนี้ "บัวขาว" บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็น นักมวยไทย ที่มีชื่อเสียง โด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นที่รู้จักของ แฟน ๆ มวยชาว ไทย และ ต่างชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งเคยเดินทางไปชกมาแล้วทั้งในหลายประเทศในทวีปยุโรป รวมถึงทวีปเอเชีย ทำผลงานคว้าเข็มขัดแชมป์มากมาย โดยที่สร้างชื่อให้เป็นที่จดจำคือการคว้าแชมป์ K-1 World MAX ได้ 2 สมัย ในปี 2004 และ ปี 2006 

 

โดย อีกบทบาทหน้าที่ ของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นอกเหนือจากเป็น นักกีฬา ซึ่งเป็นแบบอย่างสำคัญของนักกีฬา คือ การมีวินัย แล้ว เจ้าตัวยังมีหน้าที่เป็นตัวแทนของ กองทัพไทย ในการร่วมทำกิจกรรมกับหลายหน่วยงานทั้งทาง ภาครัฐ และ ภาคเอกชน ไม่ว่าจะเข้ารับการฝึกประจำปี , การออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ รวมถึงสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่ , ประชาชน ด้วยการลงพื้นที่ไปเยี่ยมชมชุมชนอย่างต่อเนื่อง 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการคืนสังเวียนของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ในรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ไฟต์แรกจะพบกับ "โคตะ มิอุระ" ในคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ ซึ่งจากข้อมูลที่หลุดออกมา แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป 

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : Buakaw Banchamek , โรงเรียนสงครามพิเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ