เด่นโซเชียล

"ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง" แจ้งปิด รันเวย์ เพิ่ม เหตุ "นกแอร์" ไถลออกทางวิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง แจ้งปิด รันเวย์เพิ่มเป็น 3 วัน หลังเหตุการณ์ "สายการบินนกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด

จากกรณี "สายการบินนกแอร์" เที่ยวบิน ที่ DD108 ของวันที่ 30 ก.ค. เส้นทาง ดอนเมือง - เชียงราย ซึ่งออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลา 21.06 น.  ก่อนจะนำเครื่องลงจอดที่  ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกอย่างหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอก รันเวย์ 

โดยล่าสุด  ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทขร. ) " แจ้งต่อเวลาการ ปิดทางวิ่ง หรือ รันเวย์ ออกไปอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น. เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากพื้นที่ด้านข้างรันเวย์ ที่เครื่องบินได้ลื่นไถลออกไป

 

 

สำหรับ สัมภาระ ของผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ นั้น ผู้โดยสาร สามาระติดต่อรับสัมภาระได้บริเวณห้องโดยสารขาเข้าภายในประเทศ "ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง" โดยสามารถติดต่อสอบถามการรับสัมภาระกับ สายการบินนกแอร์ ได้โดยตรง  "  

 

"ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง" แจ้งปิด รันเวย์ เพิ่ม เหตุ "นกแอร์" ไถลออกทางวิ่ง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว สามารถนำ เครื่องบิน ลงจอดได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบินได้ดูแลอำนวยความ สะดวกให้แก่ ผู้โดยสาร ในการอพยพและขนย้ายสัมภาระ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารของเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ 

 

โดยในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 สายการบิน แต่ละสายการบินได้นำผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานปลายทาง 

"ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง" แจ้งปิด รันเวย์ เพิ่ม เหตุ "นกแอร์" ไถลออกทางวิ่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ