เด่นโซเชียล

ลูกศิษย์ แห่รอ "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจาก ถ้ำ ปิดวาจาครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์ หลั่งไหล แห่รอ "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจาก ถ้ำ เมืองแก๊ด หลังปิดวาจาครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โกนผม 9 โมง 9 นาที ในวันพรุ่งนี้

(30 ก.ค. 2565) วันพรุ่งนี้แล้ว ที่จะครบกำหนด ออกจากถ้ำ หลังจากที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสํวโร จรณวาสีภิกขุ เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำหลวง เมืองแก๊ด มหานุมีธรรมเรือง ประเทศเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2562 เป็นต้นมา 
 

เพจเฟซบุ๊ค Kengtung City ได้เผยแพร่ภาพ พร้อมข้อความ บรรยากาศบริเวณหน้าถ้ำ เมืองแก๊ด จังหวัดต่างยาง ในรัฐฉาน ของประเทศเมียนมา มีคณะลูกศิษย์ และพี่น้องชาวไตยจากหลาย ๆ เมือง แรงศรัทธาหลั่งไหลกันมาไม่ขาดสาย ที่ถ้ำเมืองแก๊ด ต่างก็ออกมาไหว้พระพุทธรูป อินทร์สาน พระพุทธรูปที่สร้างจากไม้ไผ่ ศูนย์รวมจิตใจ ของชาวจังหวัดต่างย่าง ที่อยู่หน้าถ้ำกันตั้งแต่เช้า พร้อมกับทำบุญ เพื่อรอต้อนรับครูบาบุญชุ่มออกจากถ้ำ ในวันพรุ่งนี้ ที่ท่านจะออกจากถ้ำมาโปรดทุก ๆ คน

ลูกศิษย์รอรับ ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำ บรรยากาศรอรับครูบาบุญชุ่มออกจากถ้ำ

 

 

โดยในกำหนดการออกจากถ้ำของ ครูบาบุญชุ่ม ได้มีการระบุว่า "จะออกจากถ้ำวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปลงผมที่เกาะน้ำรูนั้นแล ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้นนั้นแล คนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์น้ำหน้า จะอยู่ 5 วันแล้วไปเมืองพง (เข้าพรรษา 10 เดือนนั้นแล ที่ไหนยังไม่รู้)

 

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของครูบาบุญชุ่ม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันที่ครบ การปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตอนนี้ครูบาบุญชุ่ม ก็ได้เปิดวาจาแล้ว แต่ยังไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปหา ยกเว้นครูบา 28 รูป ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ เจ้าคณะตำบล และเจ้าคณะจังหวัด ที่สนิทกับท่านเท่านั้น ที่อนุญาตให้เข้าไปหาได้ โดยพรุ่งนี้เช้า เวลาประมาณ 9 โมง 9 นาที ครูบาบุญชุ่ม ก็จะออกมาโกนผม และพบปะกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับ

บรรยากาศหน้าถ้ำ เมืองแก๊ด รอรับครูบาบุญชุ่ม

รอรับ ครูบาบุญชุ่ม

อย่างไรก็ตาม ทางการเมียนมา ไม่อนุญาตให้เข้าไปทำข่าว จะอนุญาตเฉพาะผู้มีบัตร 2 สัญชาติ คือไทย และเมียนมาเท่านั้น และจะต้องเป็นผู้ลงชื่อไว้ก่อนหน้านี้ 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งจะพักอยู่ได้ 3 พันคน เนื่องจากด่านพรมแดนสะพาน 1 แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ยังไม่เปิดให้คนข้ามอย่างเป็นทางการ ทำให้ลูกศิษย์คนไทย ต่างผิดหวังกันอย่างมาก 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Kengtung City

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ