เด่นโซเชียล

"ท่านใหม่" ฟาด พลับพลา พ่อหลวง พัง อ้าง ไร้งบซ่อม ทำไม่ได้ เดี๋ยวทำเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ สะเทือน "ท่านใหม่" ม.จ.จุลเจิม ยุคล ฟาดหนัก พลับพลา "พ่อหลวง" พัง อ้าง ไร้ งบประมาณ ซ่อม ทำไม่ได้ เดี๋ยวทำเอง

(28 ก.ค.2565) ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ค จุลเจิม ยุคล ระบุข้อความ ฝากถึง ท่านเจ้าเมืองเชียงใหม่ด้วยครับ โดยมีเนื้อหาว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ครับ นายประจญ ปรัชญ์สกุล (ขออนุญาตเอ่ยชื่อท่านครับ) ช่วยดูแลพลับพลาที่ประทับของพ่อหลวง ให้หน่อยครับ เบื่อหน่ายเทศบาลตำบลสุเทพ และกรมอุทยานเจ้าของพื้นที่ ที่อ้างไม่มีงบประมาณ บูรณะ ซ่อมแซมตลอด

 

 

 

 

"ท่านใหม่" ระบุว่า ปัจจุบัน พลับพลาที่ประทับ ของพ่อหลวง ซึ่งเป็นพลับพลาที่ประทับที่ได้ทรงพักผ่อน สมัยเมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนิน ทรงงานเดิน สำรวจพื้นที่รอบ ๆ ดอยปุย จนถึงโป่งแยง จนเกิด "โครงการหลวง" ขึ้นในปัจจุบัน แต่ปัจจุบันพลับพลาที่ประทับหลังดังกล่าว ของพ่อหลวง ได้ชำรุดทรุดโทรม ไร้หน่วยงานของรัฐบาลเหลียวแล หรือบำรุงรักษา เทศบาลตำบลสุเทพ และกรมอุทยานเจ้าของพื้นที่ ไม่เห็นพวกท่าน ทำอะไรกันเลย ประชาชนคนเชียงใหม่ ได้ยื่นเรื่องขอให้ซ่อมแซมกันนานมากแล้ว 
รบกวนแจงเหตุผลด้วยว่า ไม่มีงบประมาณใช่ไหม หรือไม่สนใจในการซ่อม หรือบูรณะ 
   

 

พวกเราอยากจะช่วยกันซ่อมแซม หรือบูรณะ ทำให้ดี แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบ "กลับบอกว่าไม่มีงบประมาณ"

พลับพลา ที่ประทับ พ่อหลวง

"ท่านใหม่" ระบุเพิ่มเติมว่า กรมอุทยานเจ้าของพื้นที่ เทศบาลสุเทพที่เคย(ว่าจะ)รับไปบูรณะนานแล้ว แต่ก็ไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนพลับพลาที่ประทับ ของพ่อหลวง จะพัง พอประชาชน คนเชียงใหม่ทนไม่ได้ ตามเรื่อง ก็แถตอบว่างบประมาณหมด 

 

ขอบอกตรง ๆ ว่า พวกเรา เบื่อพวกข้าราชการ ของบ้านเมือง ที่ทำงานเอาแต่หน้า เช้าจาน เย็นจาน ยังไงฝากถึงท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ท่านผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงใหม่ช่วยดูแล พลับพลาที่ประทับ ของพ่อหลวง ระหว่างทรงงานซึ่งทรุดโทรม จวนจะพัง ช่วยกันอนุรักษ์หน่อยครับ ถ้ารัฐ หรือบ้านเมืองไม่ทำหรือไม่มีงบประมาณ เราพี่น้องประชาชนคนเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพสกนิกรของพระองค์ จะทำเอง

 

 

เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ ในการซ่อมแซม แต่สำหรับพวกเรา ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ของพสกนิกรของพ่อหลวง ไม่อยากเห็นพลับพลาของพ่อหลวงที่ประทับระหว่างทรงงานพังลงมา ถ้ากรมอุทยานเจ้าของพื้นที่ หรือเทศบาลสุเทพไม่ทำ พวกเราจะทำเองก็ได้ครับ ขอให้บอก

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

 

 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ