เด่นโซเชียล

"ครู" จุกอกหลังอ่านจดหมายจากยายทำเอาพูดไม่ออก ถึงกับลั่นอยากรวยจังเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำตาซึม "ครู" จุดอกหลังเปิดจะหมายจากยายที่ส่งมาให้ ถึงกับลั่นอยากรวยขึ้นมาทันที งานนี้ชาวเน็ตนับถือน้ำใจแห่ช่วยเหลือเด็กน้อยกับคุณยาย

เรื่องราวสุดหดหู่ในในโลกออนไลน์สำหรับกรณีที่ "ครู" รายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของคุณยาย ที่เขียนจดหมาย มาขอควาช่วยเหลือกับตนเอง พองานจดหมายจบเล่นเอาพูดไม่ออกกันเลยทีเดียว และไม่ใช่แค่ครูเท่านั้นที่จุกอก จดหมายถึงครูจาดคุณยายก็ทำเอาชาวเน็ตจุกไปตาม ๆ กัน  โดย เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบัญชี Ae Nattaphat หรือครู เอ้ โดย "ครู" ได้แชร์เรื่องราวอบอุ่นหัวใจหลังจากที่ได้รับกระดาษโน๊ตจากคุณยายของ นักเรียน  โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า "คุณครูนะ น้องๆ เขา แม่เขาทิ้ง ยายลำบากจริงๆ เลยค่ะ ยายขอความกรุณาครูเอ้หน่อยนะคะ ยายขอนมให้เด็กหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

อย่างไรก็ตาม "ครู" ได้โพสต์ภาพเนื้อหาด้านไหนจดหมาย พร้อมกับระบุ ข้อความว่า  ในเช้าวันจันทร์ มีเด็กน้อยคนหนึ่งเดินเอากระดาษใบน้อยๆที่พับอยู่มาให้ผม แล้วบอกว่า "ยายหนูฝากมาให้ครู....ค่ะ" เมื่อได้เปิดอ่านดู ข้อความในกระดาษมันทำให้ผมรู้สึกเศร้า หดหู่ใจแต่เช้าเลย เด็กน้อยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าข้อความในกระดาษเขียนอะไรไว้บ้าง ครูได้แต่ลูบหัวเด็กน้อย แล้วบอกว่าเย็นนี้มาเอานมกับครูกลับไปกินที่บ้านด้วยนะ /อยากจะช่วยเขามากกว่านี้นะ แต่ก็คงช่วยอะไรมากไม่ไหว

"ครู" คงได้แต่สอนดูแลให้ความรู้ ความอบอุ่นเขา หวังให้เด็กน้อยได้เติบโตมาเป็นเด็กดี เป็นคนดีที่มีคุณภาพในสังคม  ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากใคร แค่อยากจะบันทึกเรื่องราวที่พบเจอเอาไว้เล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง ชีวิตการทำงานของผมที่ได้มาสอนเด็กโรงเรียนวัดเล็กๆแห่งหนึ่ง มักจะได้พบเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่เรื่อยๆเลย มันทำให้ผมรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลยวะ จะได้ช่วยเหลือเด็กๆทุกคนให้เต็มที่เลย 

หลังจากเรื่องราวจดหมายถึง "ครู" ได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าสงสารเด็กและยายมาก ๆ  พร้อมกับนับถือน้ำใจครู และเด็กโชคดีมาก ๆ ที่ได้เจอ "ครู" ได้นี้แบบนี้  นอกจากนี้รายคนยังจากช่วยเหลือหลานและคุณยายเพิ่มเติมอีกด้วย

คุณครู  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ