เด่นโซเชียล

ทนายตั้ม เดือด ออกโรงโต้ ค่ายเพลง "พอร์ส Yes Indeed" ข้องใจก็ฟ้องมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายตั้ม เดือดจัด ออกโรงโต้แทน "พอร์ส Yes Indeed" ประกาศจากค่ายไม่มีผล พอร์สไม่ใช่ศิลปินในสังกัดแล้ว หากข้องใจเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมา

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก EXP Entertainment ออกมาโพสต์ประกาศลงในวันที่ 26 ก.ค. ชี้แจงให้ทราบว่าบริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างขับร้องและนักแสดงกับ "พอร์ส Yes Indeed" โดยได้รับความยินยอมจากบิดาโดยถูกต้องตามกฎหมายแล้ว สัญญาดังกล่าวมีผลสมบูรณ์และไม่สามารถบอกล้างอีกได้ นับตั้งแต่บิดาได้ให้สัตยาบัน ในการทำสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

ล่าสุด ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่รับทำคดีให้ "พอร์ส Yes Indeed" โพสต์ข้อความระบุว่า "เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้วครับ​ เพราะน้องพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว​ จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว​ และคู่สัญญาไม่มีพันธะใด ๆ ต่อกันอีกแล้ว

 

หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา​ มีทางเดียว​คือ​ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อใช้อำนาจเท่านั้นนะครับ​ ดังนั้น​ ณ​ ปัจจุบันน้องพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้​ และบุคคลภายนอกที่จ้างน้องพอร์สก็จ้างต่อไปได้โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของน้องพอร์สเป็นที่ตั้งครับ​ 

 

ภาพจากทางเพจทนายตั้ม

 

 

 

 

ทนายตั้มยังกล่าวต่อว่า ปล.ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่าย ๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือการที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้ว ก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียว โดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน ถ้าค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับ "พอร์ส Yes Indeed" ไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ผมขอท้าให้เปิดสัญญาและหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ จะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน

 

ภาพจากเพจทนายตั้ม

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ