เด่นโซเชียล

ทัวร์ลง ผู้ช่วยพยาบาล ขับรถ ขวางรถกู้ชีพ ทำให้ผู้ป่วยวิกฤติตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตรุมประณาม ผู้ช่วยพยาบาล ไม่หลบ รถกู้ชีพ ทำให้ช่วยชีวิต ผู้ป่วยวิกฤติ ไม่ทัน เเต่กลับโพสต์ต่อว่า รถกู้ชีพ ขับจี้ท้าย ขู่ฟ้องคนคอมเมนต์ โซเชียลวอนต้นสังกัดลงโทษ

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงกลุ่ม ชุมทางทุ่งสง โดยฝากข้อความถึง มูลนิธิสยามรวมใจ เรื่องการขับรถ เเต่ดูเหมือนว่าข้อความที่เธอฝากถึงนั้น กลายเป็นกระเเสตีกลับเป็นผลทางลบต่อตัวเธอ จากพฤติกรรมขับรถ ไม่หลบรถกู้ชีพ  และเกิดเรื่องน่าเศร้าในตอนจบ โดยข้อความดังกล่าวมีใจความว่า   ฝากถึงรถ มูลนิธิสยามรวมใจ  นะคะ เวลาขอทาง  ให้เวลารถคันหน้าดูรถทางซ้ายมือบ้างนะคะ  ไม่ใช่คิดแต่จะจ่อตูดอย่างเดียว  คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นเค้าบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ความสะดวกของตัวเอง ถึงน้องจะรีบแค่ไหน ด่วนแค่ไหน คิดถึงความปลอดภัย คนอื่นด้วยนะคะ


ซึ่งข้อความดังกล่าว ไปถูกส่งไปถึงมูลนิธิสยามรวมใจแล้ว และได้มีการชี้เเจงจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปิยะพงษ์ สุขชนะ ตอบกลับโพสต์ที่ลงกลุ่ม ชุมทางทุ่งสงว่า ตามที่คุณพี่.. ได้ฝากข้อร้องเรียนมานั้น ซึ่งผมได้เป็นประธานมูลนิธิสยามฯ นครศรีฯ ได้ตักเตือน เจ้าหน้าที่ขับรถไปแล้ว 
 

นอกจากนี้ทาง มูลนิธิสยามรวมใจ ได้สอบสวนถึงสาเหตุที่ได้ปรากฏทางสื่อโซเซียลแล้ว ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ที่ประจำรถคันดังกล่าว ได้เดินทางไปรับผู้ป่วยวิกฤต และในขณะเดินทางไปดังคลิปที่เผยแพร่อยู่ในขณะนั้น ได้มีรถเก๋งสีเขียวเจตนาและไม่ให้ความร่วมมือในการให้ทางรถกู้ชีพ จึงทำให้ล่าช้าต่อการไปช่วยเหลือผู้ป่วยเคสดังกล่าว 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทางมูลนิธิสยามรวมใจ จึงขอแสดงความเสียใจมานะที่นี้ กรณีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ทางมูลนิธิฯมีความจำเป็นจะต้องนำมาเผยแพร่ เนื่องจากมีการโพสทางสื่อโซเซียล ชุมทางทุ่งสง ถึงการขับขี่รถกู้ชีพของมูลนิธิฯ แต่คุณพี่เองก็เป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้อยู่โรงพยาบาลทุ่งสง น่าจะเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยดี ในกรณีป่วยอาการหนัก ทางมูลนิธิเองหากผู้ป่วยไม่อาการหนักจริง ๆ ทางเราเอง คงไม่รีบร้อนขนาดนั้น  ใจเข้าใจเราผมเข้าใจครับ

เรื่องราวดังกล่าวถูกชาวโชเชียลเข้ามาเเสดงความเห็นอย่างดุเดือด โดยเฉพาะหลังรู้ว่า ผู้โพสต์ซึ่งเป็นคู่กรณีที่ขับรถขวางรถกู้ชีพ เป็นผู้ช่วยพยาบาล นอกจากนี้ยังขู่จะฟ้องคนที่คอมเมนต์ โดยโพสต์ถึงชาวเน็ตว่า บอกเเล้วต้องฟังความทั้งสองด้านอย่ารีบเมนต์ อบอุ่นในโลกออนไลน์เเต่เดียวดายหน้าบัลลังก์ ลบไม่ทันเเล้ว เเคปไว้หมดแล้ว และตอนเกิดเหตุตอนนั้นไม่ได้มีคนไข้บนรถ ฝากไว้ให้ทราบ สำหรับคนที่คิดว่ามีคนไข้อยู่บนรถ แล้วการโดนจี้ตูด จี้หยุด คนเคยโดนเท่านั้นถึงจะเข้าใจ 

 

ทั้งนี้ชาวเน็ตเห็นว่า จากคลิปมีจังหวะที่คู่กรณีสามารถขับรถหลบรถกู้ชีพได้ และทำอาชีพสายการเเพทย์น่าจะเข้าใจนาทีฉุกเฉิน เพราะชีวิตคนป่วยสำคัญ แค่เสี้ยววินาที นั่นหมายถึงชีวิตเขา จะอยู่ในรถรึไม่อยู่ในรถ ก็สำคัญเท่ากัน ทำงานที่ใจรักนะคะ ไม่รักที่จะช่วยชีวิตคนก็ออก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัดลงโทษ
ทัวร์ลง ผู้ช่วยพยาบาล ขับรถ ขวางรถกู้ชีพ ทำให้ผู้ป่วยวิกฤติตาย

ทัวร์ลง ผู้ช่วยพยาบาล ขับรถ ขวางรถกู้ชีพ ทำให้ผู้ป่วยวิกฤติตาย

คลิกอ่านโพสต์ กลุ่มชุมทางทุ่งสง 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ