เด่นโซเชียล

ผู้เช่า ทำแสบ "เจ้าของบ้าน" แทบช็อกเข้าตรวจเช็คบ้าน มาเจอสิ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าของบ้าน" แทบช็อก "ผู้เช่า" อ้างเป็นนักออกแบบ มาเช่าบ้าน แต่กลับทำสิ่งนี้ในบ้าน งานนี้กลายเป็นเรื่อง ไวรัล ในสังคม โลกโซเชียล

กลายเป็นเรื่อง ที่ "เจ้าของบ้าน"  ผู้ให้ เช่าบ้าน หรือ เช่าห้องพัก  มักจะเจอวีรกรรมแปลก ๆ จากเหล่าผู้เช่าอยู่บ่อยครั้ง  โดยล่าสุด เกิดเรื่อง ผู้ให้เช่าบ้านรายหนึ่ง เกิดอาการเซ็งแบบสุด ๆ เมื่อยอมปล่อยให้สอง สามี ภรรยา คู่หนึ่งมาเช่าบ้าน ซึ่ง ด้วยความไว้วางใจ จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทั้งการงานทำงาน แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในอีกด้วย  แต่เรื่องกลับตรงข้าม เมื่อ  "ผู้เช่า"  กลับทิ้งร่องรอยผลงานการเช่าบ้านไว้มากมาย  

 

โดย   "appledaily"  เว็ปไซต์จากประเทศฮ่องกง ได้เปิดเผยว่า ผู้หญิง "เจ้าของบ้าน" รายหนึ่ง ในย่านกวนผู่ เมืองซินจู๋ ทางตอนเหนือของไต้หวัน ได้โพสต์แชร์ ประสบการณ์ไปยังกลุ่มชุมชนออนไลน์ (爆料公社) โดยเผยเรื่องราวว่า เธอได้ทำการปล่อยบ้านให้เช่าผ่านทางตัวแทน จากนั้นก็มีคู่รักคู่หนึ่งสนใจ และ ได้ตกลงเช่าบ้านของเธอ โดยผู้ที่เป็น สามี อ้างว่าทำอาชีพเป็น นักออกแบบตกแต่งภายใน จึงตกลงให้เช่า จนกระทั่งเมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่า "เจ้าของบ้าน" ต้องเข้าตรวจสอบก่อนคืนบ้านให้ 

ผู้เช่า ทำแสบ \"เจ้าของบ้าน\" แทบช็อกเข้าตรวจเช็คบ้าน มาเจอสิ่งนี้

สำหรับ "เจ้าของบ้าน"  กลับพบว่า ความเสียหายในบ้าน คือ พื้นกระเบื้องในบ้านของเธอได้รับความเสียหายจากการเจาะพื้นเพื่อเดินสายไฟ โดยมองเห็นเด่นชัดเป็นแนวยาวผ่ากลางห้องนั่งเล่น และปิดด้วยการใช้ปูนฉาบแบบหยาบ ๆ แถมที่ผนังยังตอกตะปู เอาไว้อีกด้วย ทำให้บ้านสวย ๆ  ที่เธอเคยมี ต้องมาอยู่ในสภาพเละ ซึ่ง ทำให้ "เจ้าของบ้าน" รู้สึกไม่พอใจมาก เนื่องจากไม่เคยรับรู้มาก่อนว่า ทาง "ผู้เช่า" ไม่เคยแจ้งล่วงหน้า หรือขออนุญาตใด ๆ ก่อนกระทำลงไป 

 

 

ทั้งนี้จากรายงานของ เว็ปไซต์ดังกล่าว ระบุว่า  ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อทาง "เจ้าของบ้าน" และตัวแทนติดต่อไปยัง "ผู้เช่า" เพื่อขอคำอธิบาย แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าตกใจยิ่งกว่าเดิม เมื่อผู้เช่าอ้างว่า "  การเดินสายไฟในบ้านต้องเปลี่ยน และที่พื้นคือเรื่องปกติ  " อีกทั้งเมื่อทางเจ้าของ แจ้งให้ผู้เช่ากลับมาทำให้บ้านคืนสภาพเดิม เขากลับอ้างว่าไม่มีเวลากลับมาทำให้อีกด้วย   

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "เจ้าของบ้าน" ได้กล่าวไว้ว่า " มีเวลาที่จะทำลายบ้านเช่า แต่ไม่มีเวลาทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิม "  พร้อมทั้ง ฝากเรื่องราวไว้ให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ เจ้าของบ้านเช่า ทั้งหลาย ให้เลือกผู้เช่าอย่างระมัดระวังที่สุดและตรวจสอบให้ดี เพราะคนที่ดูน่าไว้ใจที่สุด อาจจะเป็นคนที่ทำให้เราต้องมาเหนื่อยภายหลัง ผลสุดท้ายคือเธอต้องใช้ช่องทางทางกฎหมายมาจัดการ  

ผู้เช่า ทำแสบ \"เจ้าของบ้าน\" แทบช็อกเข้าตรวจเช็คบ้าน มาเจอสิ่งนี้

ผู้เช่า ทำแสบ \"เจ้าของบ้าน\" แทบช็อกเข้าตรวจเช็คบ้าน มาเจอสิ่งนี้

ผู้เช่า ทำแสบ \"เจ้าของบ้าน\" แทบช็อกเข้าตรวจเช็คบ้าน มาเจอสิ่งนี้

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

ที่มา : "appledaily"

CREDIT PHOTO : 爆料公社(官方粉專專屬)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ