เด่นโซเชียล

โซเชียล แห่ชม "คุณตา" สู้ชีวิต หลังเกือบปิดร้าน กระเพาะปลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเจ้าของร้านอาหาร ช่วยโพสต์ลงโซเชียล เรื่องราว "คุณตา" ร้าน กระเพาะปลา ที่กำลังจะปิดตัวลง ซึ่งหลังจากนั้น พลังโซเชียลแห่ไหลทานน้ำใจ ช่วยเป็นกำลังใจ "คุณตา" สู้ชีวิตต่อ

จากกรณี  "Warakron Sangsupon" เจ้าของร้าน ลองมองคาเฟ่ ได้โพสต์เรื่องราวของของ "คุณตา" เจ้าของร้านขาย กระเพาะปลา สูตรเยาวราช ตั้งอยู่ภายใน ตลาดน้ำโท้ง ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังจะปิดกิจการลงช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากไม่มีลูกค้าและไม่มีเงินทุนจ่ายค่าเช่าร้านต่อไป จนกระทั่งเจ้าของโพสต์ ได้เขียนข้อความระบุว่า  


 

เรื่องมีอยู่ว่า #ยาวนิดนึงนะ #แต่อยากเล่า วันนี้ไปกินข้าวที่กาดน้ำโท้ง หางดง พอกินเสร็จก็เดินขึ้นรถไปรอแฟน สักแปปนึงแฟนเดินมา พร้อมถือ กระเพาะปลา มา 1 ถุง ละบอกว่า เดินผ่านหน้าร้าน เห็น ตากับยาย  2 คนนั่งขาย แต่ไม่มีลูกค้าเลย เลยซื้อมาถุงนึง

 

พอแฟนผมพูดจบ เราก็มองหน้ากัน แล้วว่าไปอุดหนุน "คุณตา" มั้ย อย่างน้อยก็ซื้อไปฝากพนักงานที่ร้านเรา ผมก็รีบลงจากรถไป พอไปถึงหน้าร้าน ก็ตามที่แฟนผมเล่า ภาพที่เห็นคือ มี ตากับยาย 2 คนนั่งรอลูกค้า ในขณะที่ร้านอื่น ยังพอได้ขายกันบ้าง จากนั้นผมก็บอกคุณตาครับ ผมเอา กระเพาะปลา 10 ถุงครับ คุณตารีบลุก แล้วเหมือนรนๆ นิดนึง อาจจะไม่ค่อยเจอใครมาสั่งเยอะขนาดนี้ ก็เลยบอก "คุณตา" ไม่ต้องรีบนะ ผมรอได้ครับ ค่อย ๆทำ แต่ผมขอโอนหรือScanจ่ายได้มั้ยครับ คุณตาบอกได้ครับ แล้วก็หยิบมือถือออกมา เข้า App ธนาคาร

 

ตอนแรกเราก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็นึกว่าทำเป็น สักพักยื่นมือถือมา บอกช่วยดูเลขบัญชีให้หน่อยได้มั้ย ตาทำไม่เป็น ผมก็บอกได้ครับผมดูให้ #จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ พอจะเข้าดูเลข บช. เพื่อโอนเงินให้ "ตา" ผมกลับไปเห็น อันนี้ไม่ได้ตั้งใจนะ แต่มันโชว์ขึ้นมา ขอโทษตาด้วยนะครับ เงินใน บัญชีตามีอยู่ 3x บาท ใจผมเต้นทันที ความคิดทุกอย่างเปลี่ยน จากตอนแรก ผมคิดจะซื้อแค่ 10 ถุง ตอนนี้ผมเลยคืนมือถือให้ตาไป บอกตาผมไม่โอนละครับ เปิดกระเป๋าเงินตัวเองดู ว่ามีเงินสดสักเท่าไหร่ ก็ได้มาจำนวนนึง 

 

เลยบอกตาว่า งั้นเอางี้ละกัน ผมเหมาตานะวันนี้ แต่ผมเอาแค่ 10 ถุง ที่เหลือตาแจกให้ใครก็ได้นะครับ ถือว่าผมอุดหนุนตา และเราได้ทำบุญร่วมกัน ตามือสั่น ดีใจ ตื่นเต้น ผมเองก็ตื่นเต้น ใจพองโตมาก หลังจากนั่งรอตาใส่กระเพาะปลา ก็ได้พูดคุยสอบถามกันนิดหน่อย "คุณตา" อายุ 83 ปีแล้ว มีวิชาติดตัวมาจากเยาวราช คือกระเพราะปลา ขายมาได้ 9 เดือน

 

 

 

 

 

 

 

 

แต่เดือนนี้จะขายเป็นเดือนสุดท้ายแล้ว เพราะขาดทุน ตาบอกว่าอาหารแบบนี้ ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ต้องคนที่ชื่นชอบจริง ๆ ถึงจะมาซื้อกิน ผมฟังละผมยังจุกอก เพราะอะไรอ่ะเหรอ ก็เพราะผมก็คือพ่อค้าไง ผมก็เคยผ่านมา ทุกวันนี้บางทีก็เป็น นั่งรอลูกค้า ดูคนอื่นเค้าขายได้ ลูกค้าน้อย  บางทีขายไม่ได้ก็มี แต่เอาเหอะครับ ผมยังมีแรง ยังอายุน้อยกว่าคุณตาเยอะ

 

ผมยังพอหาเงินได้ ที่ผมช่วย "คุณตา" วันนี้ อาจจะไม่ได้มากมาย แต่ถือว่าเป็นกำลังใจให้กัน สำหรับคนอาชีพเดียวกัน สุดท้ายนี้ #วันนี้ผมมีความสุขมาก  ใครสนใจ กระเพราะปลา ลองไปอุดหนุนคุณตาได้นะครับ ขายที่ตลาดน้ำโท้ง หางดง หรือจะสั่งสำหรับจัดเลี้ยงก็ได้นะครับ ถือว่าช่วยอุดหนุนคุณตาครับ #ขอบคุณคุณตานะครับที่เป็นกำลังใจดีๆให้ผมเช่นกัน #ในบางอารมณ์ผมคิดว่าผมแย่แล้ว #ยังมีคนลำบากกว่าผมอีกเยอะ #อากงกระเพราะปลาเยาวราช 

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ได้รับการแชร์ไปอย่างรวดเร็ว ซึ่ง "คุณตา" สมศักดิ์ พิชิตพรรณ ได้กล่าวว่า  ในตอนแรกตัดสินใจจะปิดร้านในสิ้นเดือนนี้ เพราะขายไม่ดีมาในช่วงหลัง โดยหลังจาก เจ้าของโพสต์มาอุดหนุนและเหมา กระเพราะปลา รวมถึง เป็นกระบอกเสียงไปในโลก โซเชียล  ทำให้ตนยังมีพอมีแรงที่จะหารายได้เลี้ยงตนเอง และครอบครัว ต่อไป ซึ่งหลายวันมานี้ ขายกระเพาะปลาได้หมด ทำให้มีกำลังใจในการทำร้านต่อ และเริ่มมีทุนที่จะต่อยอดอาหารที่ตัวเองถนัดอย่าง ปอเปี๊ยะสด และ อีกหลายเมนู และยืนยันว่าจะทำร้านต่อไป แม้ในวัย 83 ปี  

 

สำหรับ โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปมากมาย ก็ได้มีลูกค้า เข้าอุดหนุน "คุณตาสมศักดิ์ พิชิตพรรณ เจ้าของร้าน อายุ 83 ปี กันอย่างมากมาย รวมถึงชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ ระบุว่า 

โซเชียล แห่ชม \"คุณตา\" สู้ชีวิต หลังเกือบปิดร้าน กระเพาะปลา

โซเชียล แห่ชม \"คุณตา\" สู้ชีวิต หลังเกือบปิดร้าน กระเพาะปลา

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

ที่มา : Warakron Sangsupon

CREDIT PHOTO : Warakron Sangsupon

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ