เด่นโซเชียล

ธนาคารดัง ส่ง SMS ให้ "กู้เงิน" สูงสุด 200,000 บาท จริงหรือ เช็คที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ประเด็นเรื่อง ธนาคาร กรุงไทย ส่ง SMS ให้ประชาชน สามารยื่น "กู้เงิน" ได้ จำนวน 188,000 บาท ผ่านลิงก์ จริงหรือไม่ หาคำตอบได้เลย

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคาร กรุงไทย ส่ง SMS ให้ประชาชน สามารยื่น "กู้เงิน" ได้ จำนวน 188,000 บาท ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ธนาคาร กรุงไทย ส่ง SMS ให้ประชาชน สามารถยื่น "กู้เงิน" ได้ จำนวน 188,000 บาท ผ่านลิงก์ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่ง SMS เพื่อเชิญชวนกู้เงิน และไม่มีการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคาร ไม่มีนโยบายในการส่ง sms เพื่อเชิญชวน "กู้เงิน" และไม่มีการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด

logoline