เด่นโซเชียล

อุทาหรณ์ เห็นเเก่ของ ราคาถูก ทำหนุ่ม เฉียดตาย เพราะ เครื่องเสียง ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเเชร์ประสบการณ์ เหตุเกิดจากความอยากฟังเพลงเบสหนัก ๆ เเต่เห็นเเก่ของ ราคาถูก ทำ เฉียดตาย เพราะ เครื่องเสียง ใหม่ ทำไฟไหม้รถเสียหายหนัก

หนุ่มเเชร์ประสบการณ์เฉียดตาย เพราะ "เครื่องเสียง" ใหม่ หวังให้เรื่องราวของตนเองช่วยเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ คนที่เข้ามาอ่าน หรือกำลังมีแพลนติดเครื่องเสียง หรือเเต่งรถ เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เกิดจากความเสียดายเงิน เมื่อหนุ่มคนนี้อยู่ดีไม่ว่าดีอยากฟังเพลงเพราะ ๆ เบสหนัก ๆ เลยเอาไปเข้าอู่ติดเครื่องเสียงใหม่ยกชุด ตอนแรกหาดูไว้หลายอู่ ต่างกันที่ราคา แต่ไป ๆ มา ๆ ก็เลือกอู่นึงเพราะเหตุผลว่า ราคาถูกที่สุด ซึ่งตอนโทรไปคุยกับก็ให้แนะนำอย่างดี พูดจาดูดีมีหลักการ น่าเชื่อถือมาก คุยไปคุยมาก็ตัดสินใจนัดคิว จองวันเรียบร้อย 

 

ไปถึงอู่ตรวจสอบเครื่องเสียงก็ตรงตามที่เลือกที่คุยกันไว้ทุกอย่าง ก็โอเค ติดเครื่องเสียงตามที่ตั้งใจ จนถึงเวลาไปรับรถ ขาขับกลับก็เปิดทดลองเลย ผ่านไปวันแรกไม่เป็นอะไร แค่ขับกลับบ้าน ไม่ได้ไปไหนไกล ทุกอย่างปกติดี

เเต่วันต่อมา ก็เกิดเรื่องขึ้นเลย เนื่องจากหนุ่มคนนี้ได้ขับรถพาแฟนไปเที่ยว ขับไปได้ครึ่งทาง อยู่ดี ๆได้กลิ่นไหม้ สักพักก็มีควันออกมาแถว ๆ คอนโซลหน้า แฟนก็โวยวาย กลัวมันจะระเบิด เพราะควันเริ่มเยอะขึ้น หนุ่งคนนี้จึงรีบหาที่จอด ดับเครื่องแล้วรีบลงจากรถ พอลงมาได้แป๊บเดียวก็มีประกายไฟและก็เริ่มไฟไหม้ทันที รถ เสียหายไปเยอะมาก

 


เเต่ยังดีที่ทำประกันชั้น 1 เอาไว้ หลังเกิดเรื่อง สิ่งเเรกที่หนุ่มคนนี้ทำคือ โทรกลับไปหาอู่ เล่าให้ฟังว่าที่ไปเปลี่ยน "เครื่องเสียง" มันเกิดปัญหา เเต่ทางอู่มั่นใจว่าทำตามหลักทุกอย่าง ไม่ใช่เพราะการติดตั้งของเครื่องเสียงแน่นอน ซึ่งหนุ่มเจ้าของก็มั่นใจเหมือ่นกันว่าใช้รถมาตั้งนาน ดูแลดีตลอด ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ พอไปเปลี่ยนเครื่องเสียงมาวันเดียวไฟท่วมเลย มันจะไม่เกี่ยวได้ยังไง 
 

หลังจากนั้น ก็ได้ไปสอบถามอู่เเต่งรถ ช่างอธิบายให้ความรู้ มาว่า การติดตั้ง "เครื่องเสียง" มีการปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า ถ้าทำไม่ดี เช่นต่อสายผิด ไม่ได้มาตรฐาน หรือต่อตรงกับแบตเลย โดยไม่ผ่านฟิวส์ ยิ่งถ้าเปลี่ยนแบบชุดใหญ่จัดเต็ม แล้วอาจจะใช้แบตเดิม ๆ รับไม่ไหว ก็เป็นได้ มันต้องดูหมดทุกอย่าง 

 

หลังจากเหตุการณ์นี้สิ่งที่ทำให้หนุ่มเจ้าของรถได้เรียนรู้คือ 


1. จะตกแต่งดัดแปลงอะไรเกี่ยวกับรถควรหาข้อมูลให้ละเอียด ไม่ต้องรีบ และอย่า งก หวังของดีราคาถูก มันอาจจะมีแต่ส่วนใหญ่ไม่โชคดีแบบนั้น 

2. ควรมีถังดับเพลงติดรถเสมอ เพราะอาจไม่โชคดีดับไฟได้ทันแบบครั้งนี้อีก และอาจไม่ได้กลับมาเล่าแบบนี้อีกก็ได้

 

คลิกอ่าน กระทู้ เกือบตายเพราะเสียดายตัง เอารถไปติดตั้งเครื่องเสียงจนไฟไหม้

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ