เด่นโซเชียล

รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" จังหวัด นครศรีธรรมราช ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ นัก วอลเลย์บอล สู่ ระดับ "ทีมชาติไทย" อาทิเช่น ปิยะนุช แป้นน้อย และ อัจฉราพร คงยศ

หลังจาก ผลงานของ ทัพ วอลเลย์บอลหญิง "ทีมชาติไทย" โชว์ฟอร์ม สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือ รอบน็อคเอาท์  ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ "VNL2022" ได้เป็นครั้งแรก  ก่อนจะ พ่าย ทีมชาติตุรกี หรือ ตุรเคีย เจ้าภาพ ที่สนาม อันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย  ซึ่งจบลงเป็น ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติตุรเคีย 1-3 เซต   25-23 , 15-25 , 18-25 และ 21-25  หยุดเส้นทางดีที่สุดไว้ที่รอบนี้    โดยถือเป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่นัก วอลเลย์บอลหญิง ของไทยได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก 

เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา  "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" นักการเมืองไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ส่วนตัว ชื่อว่า  "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี"   ถึงทัพนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิง "ทีมชาติไทย" พร้อมกล่าวถึง " โรงเรียนบ้านขอนหาด โรงเรียนเล็ก ๆ ที่ผลิตนักวอลเลย์บอลระดับโลก  "

รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย"

คือ 2 ผลิตผลจากการบ่มเพาะความสามารถทาง วอลเลย์บอล จาก "โรงเรียนบ้านขอนหาด"  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อย่าง "น้องแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย" ตำแหน่ง ลิเบอร์โร่ และ "น้องเพียว อัจฉราพร คงยศ"  ตำแหน่ง ตัวตบหัวเสา  ที่มีส่วนร่วมพา ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้ 

 

โดย "แป้น ปิยะนุช แป้นน้อย" เริ่มเล่นวอลเลย์บอล  ซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลจาก โรงเรียนบ้านขอนหาด ได้ติดตามพี่ชายที่เป็นนักกีฬา วอลเลย์บอล ของโรงเรียนมาวิ่งเล่นที่โรงเรียน จนอาจารย์สมยศ พงศาปาน จับให้มาเล่นวอลเลย์บอล ซึ่งสมัยนั้นต้องเล่น และฝึกซ้อมบนพื้นสนามปูน ซึ่งทำให้มีแผลติดตัวทุกวัน แต่แม้จะเจ็บก็ยังคงเล่นต่อไป เพราะรู้สึกหลงรักในกีฬาชนิดนี้

 

ทางด้าน "เพียว อัจฉราพร คงยศ"  ตำแหน่ง ตัวตบหัวเสา ที่ตอนเด็ก ๆ มีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้องห่างจากพ่อแม่ ด้วยการย้ายจาก อ.สิชล ได้มีโอกาส มาเรียนที่โรงเรียนบ้านขอนหาด และกินนอนที่บ้านของอาจารย์สมยศ ซึ่งเห็นแววของน้องเพียวที่น่าจะประสบความสำเร็จในการเล่นวอลเลย์บอลได้ 

รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย" รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย"

 

 

 

 

 

 

 

โดย ประวัติพอสังเขป "โรงเรียนบ้านขอนหาด"  เดิมชื่อ  "โรงเรียนบ้านแหลมยอม " ตั้งอยู่ที่ ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  เปิดทำการสอนเมื่อวันที่ 11  สิงหาคม  พ.ศ.2483  ก่อนที่จะมีการ ทํานุบํารุง เปลี่ยนชื่อ จาก  โรงเรียนบ้านแหลมยอม  เป็น  "โรงเรียนบ้านขอนหาด"  และได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อเมื่อวันที่  17  ธันวาคม  พ.ศ. 2503  

 

สำหรับ การเรียนการสอน  ได้เปิดสอนตั้งแต่ชั้น  อนุบาล  1  ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  จัดการเรียน หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  โดย  โรงเรียนได้แชมป์ประเทศไทย   มินิวอลเลย์บอลถ้วยพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  ชนะ ประเทศญี่ปุ่น  ประเทศสิงคโปร์  และสาธารณประชาชนจีน 

 

และ ปีการศึกษา 2549   โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนหนึ่งโรงเรียนหนึ่งนวัตกรรม " การสอนกีฬาพื้นฐานวอลเลย์บอลในระดับประถมศึกษา " ผลงานของนายสมยศ  พงศาปาน

 

อย่างไรก็ตาม "โรงเรียนบ้านขอนหาด" นอกจากยังสอน นักเรียนตามหลักพื้นฐานแล้ว  ยังเน้นความเป็นเลิศด้านกีฬา วอลเลย์บอล  โดย มีคำขวัญประจำโรงเรียนว่า "เรียนดี  กีฬาเด่น  เน้นคุณธรรม"  โดยนักเรียน ที่เข้ามาจะได้รับความรู้นอกจากห้องเรียน คือกีฬา และ กีฬา วอลเลย์บอล คือ กีฬา ประจำโรงเรียน บ้านขอนหาด 

รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย" รู้จัก โรงเรียน "บ้านขอนหาด" แหล่งปั้นดาวตบ "ทีมชาติไทย"

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

CREDIT PHOTO : volleyballworld , โรงเรียน บ้านขอนหาด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ