เด่นโซเชียล

เปิดประวัติ "ปานเพชร" ยอดนักสู้ ฝีมือดี ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม"  หรือ  "ปานเพชร" นักมวย สู้ชีวิต ฝีมือดี อดีตทีมชาติไทย หลังถูกน็อคบนเวที จนเสียชีวิต

จากกรณีของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม"  หรือ  "ปานเพชร"  นักมวย ชาวไทย ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย ชาว ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา   และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร "ปานเพชร" อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วง ปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 หมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเข้ารักษาตัวด้วยอาการ โคม่า ก่อนเสียชีวิต เมื่อวานที่ผ่านมา 

โดย "คมชัดลึก" เปิดประวัติของ  "ปานเพชร

"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นนักมวยสังกัดค่าย ผดุงชัยมวยไทยยิม และทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวย คิกบ็อกซิ่ง ทีมชาติไทย เคยคว้า เหรียญเงิน กีฬาคิกบ็อกซิ่ง ใน ซีเกมส์ 2019 และเคยคว้า เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 ในนามทีมชาติไทย 

 

"ปานเพชร" จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชา พลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย และยังได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย โดย ปานเพชร แต่งงานกับแฟนสาวชื่อ "นิ้ง" เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ มีบุตรสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า น้องนินิว

 

"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจากการ ชกมวย ก็จะส่งเงินเลี้ยงดูแม่และครอบครัว ไม่เคยขาด หลังจากที่ติดโควิดจนขาดรายได้ "ปานเพชร" ก็กลับมาขึ้นสังเวียน มวยไทย อีกครั้ง

 

ซึ่งครั้งล่าสุดบนเวที มวยไทย รายการ ไฟต์เตอร์ เอกซ์ เขาขึ้นชกกับนักมวยชาวฝรั่งเศส ชื่อว่า แอนโทนี่  ชาวฝรั่งเศส ด้วยหัวใจที่แกร่งของเขาและพยายามทำหน้าที่นักมวยเมื่อยามขึ้นชก เขาจึงแลกหมัดกับคู่แข่งอย่างเต็มที่ ก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ จน "ปานเพชร" ล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนไม่รู้ว่านี่คือไฟต์สุดท้ายของชีวิต  

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ครอบครัว ของ "ปานเพชร" พยายามอย่างเต็มที่เพื่อยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ แต่ไม่สามารถเกิดปฏิหารในครั้งนี้  "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" จากไปอย่างสงบ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม เวลา 19.40 น. 

  

อย่างไรก็ตาม "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" เป็นนักมวยไทยฝีมือดี ใจสู้ กตัญญู รักครอบครัว และยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

เปิดประวัติ "ปานเพชร" ยอดนักสู้ ฝีมือดี ทีมชาติไทย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

CREDIT PHOTO : ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ