เด่นโซเชียล

เครียดหนัก โดนหมายศาลค้าง "ค่าไฟ" แสนกว่า ทั้งที่ขายบ้านแล้ว ขอหน่วยงานช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิง เครียดหนัก โดนหมายศาลค้าง "ค่าไฟ" แสนกว่าบาท ทั้งที่ขายบ้านไปแล้ว พบผู้เช่าบ้านค้างค่าไฟเกือบ 2 ปี วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 ได้โพสต์ข้อความ มีหญิงรายหนึ่งกำลังเครียดหนัก เพราะโดนหมายศาลจาก การไฟฟ้า กรณี ค้าง "ค่าไฟ" เป็นเวลาเกือบ 2 ปี จำนวน แสนกว่าบาท แต่ที่พีคคือ เป็น บ้าน ที่ขายไปแล้ว และมีผู้เช่าบ้านไม่ยอมจ่าย "ค่าไฟ" ซึ่งเป็นถกเถียงในโลก โซเชียล ว่าทำไมถึงปล่อยให้ค้างนาน โดยที่ไม่ทำการตัดกระแสไฟ แต่กลับปล่อยให้ใช้มานานได้ขนาดนี้

 

โดยทางเพจได้โพสต์คลิปและข้อความว่า "แบบนี้ควรทำไง ปล่อยให้ค้าง "ค่าไฟ" ตั้งสองปี ขอความคิดเห็นและความช่วยเหลือหน่อยค่ะ"

 


#ค่าไฟมหาโหด
#อยากทราบว่าการไฟฟ้าปล่อยให้ค้างค่าไฟขนาดนี้เลยหรือคะเกือบ2ปี
#เครียดมากๆจริงๆค่ะ

 

ปล.​ค่าไฟฟ้านี้ชื่อเจ้าของหน่วยไม่ได้เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าค่ะ

 

คนเช่าบ้านค้าง "ค่าไฟ" เป็นแสน การไฟฟ้า มาทวงหนี้ชื่อเจ้าของบ้าน คนเช่าก็ยังไม่ยอมจ่าย แต่เขาไม่รู้ว่าคนเช่าค้าง "ค่าไฟ" ระหว่างนั้นเขาขายบ้านไป เจ้าของใหม่ก็ยังให้คนเช่าอยู่เหมือนเดิม แต่มิเตอร์ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิม ทำให้ การไฟฟ้า ทวงหนี้เจ้าของเดิมและฟ้องศาลแล้ว

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1

 

ซึ่งในคลิป ได้มีหญิงสาวรายหนึ่งบอกว่า เครียดหนักมาก มี การไฟฟ้า มาส่งจดหมายพร้อม หมายศาล มาว่าค้าง "ค่าไฟ" หนึ่งแสนกว่าบาท ซึ่งตนไม่ใช่เจ้าของบ้านแล้ว เป็นแค่เจ้าของหน่วย ไม่ได้เป็นผู้ใช้ พร้อมขอให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้าช่วยเหลือ เพราะไม่รู้จะทำยังไง ค้าขายก็เงียบ สามีกินข้าวไม่ได้ กลุ้มมาก

จดหมายค้างค่าไฟ

 

ซึ่งภายหลังที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ โดยส่วนใหญ่แสดงความแปลกใจว่าทำไม ถึงปล่อยให้ค้างค่าไฟได้นานขนาดนี้ โดยที่ไม่มาตัดกระแสไฟ 

 

"แถวบ้านค้าง 2 เดือน มีใบเตือน ค้าง 3 เดือนตัดมิเตอร์เลย แต่ถ้าไปขอผ่อนผันกับการไฟฟ้าได้ ต้องค้างไม่เกิน 2 เดือนถึงจะไม่โดนตัดไฟ (แต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน บางพื้นที่เดือนเดียวตัดไฟเลยก็มี)"

 

"ปกติ ค้าง 2 - 3 เดือน ไฟฟ้าก็ให้ผู้รับเหมาก็มาตัดมิเตอร์ไปแล้ว..อันนี้คืออะไร" "แค่เลยวันที่ 13 ของเดือนยังมีจดหมายเตือนมาละ" "แถวบ้าน เดือนกว่าก็ยกหม้อแล้ว"

คอมเมนต์

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ