เด่นโซเชียล

เปิดภาพ "ราชรถ" จากไทย ถึง ถ้ำหลวง เมืองแก๊ด นับถอยหลัง ครูบาบุญชุ่ม ออกจาก ถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ "ราชรถ" จากประเทศไทย ถึง ถ้ำหลวง เมืองแก๊ด นับถอยหลัง "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจาก ถ้ำ หลังปิดวาจาครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

หลังจากที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสํวโร (ณา-ณะ-สัง-วะ-โร) จรณวาสีภิกขุ เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำหลวง เมืองแก๊ด มหานุมีธรรมเรือง ประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2562 เป็นต้นมา และใกล้เวลาที่จะออกจากถ้ำ ตามกำหนดการที่ออกมาแล้ว

โดยในกำหนดการออกจากถ้ำของ ครูบาบุญชุ่ม ได้มีการระบุว่า "จะออกจากถ้ำวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปลงผมที่เกาะน้ำรูนั้นแล ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้นนั้นแล คนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์น้ำหน้า จะอยู่ 5 วันแล้วไปเมืองพง (เข้าพรรษา 10 เดือนนั้นแล ที่ไหนยังไม่รู้)

ครูบาบุญชุ่ม

อัญเชิญราชรถถึงถ้ำหลวงเมืองแก๊ด

เพจ รักเชียงตุง ได้อัปเดตความคืบหน้า การเตรียมความพร้อม ออกจากถ้ำของ "ครูบาบุญชุ่ม" โดยล่าสุด ได้มีการอันเชิญราชรถ ศาลาและอาสน์สงฆ์ สำหรับพระครูบาบุญชุ่ม ตอนนี้ได้มาถึงที่ถ้ำ เมืองแก๊ด เมียนมาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอให้ครูบาบุญชุ่มท่านได้มานั่งตอนออกจากถ้ำ เหลืออีก 8 วันแล้ว ที่ครูบาท่านจะออกจากถ้ำเมืองแก๊ด สาธุ สาธุ สาธุ  

 

 

โดยแท่นบัลลังก์ ราชรถนี้ ได้นำมาจากประเทศไทย ซึ่งเมื่อครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำแล้ว ก็จะนั่งบัลลังก์นี้

บัลลังก์ ราชรถ ครูบาบุญชุ่ม

เฝ้ารอครูบาบุญชุ่มออกจากถ้ำ

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ เรารักเชียงตุง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ