เด่นโซเชียล

"ครู" สุดทนแฉ ผอ. สั่งให้ล่ารางวัลจนไม่ได้สอน เพื่อนครูแชร์ประสบการณ์เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" สุดจะทน แฉผอ.โรงเรียนชอบกิจกรรม สั่งให้ล่ารางวัลจนไม่มีเวลาสอนด็ก งานนี้เพื่อนครูแห่แชร์ประสบการณ์ตรงเจอนี้เพียบ

กระแสร้อนมากอีกแล้วสำหรับเรื่องราวข่าวคราวในวงการการศึกษาที่ผ่านมาเรามักจะเห็นว่า "ครู" มีเรื่องราวมาแชร์แบบวันต่อวัน ทั้งเรื่องราวน่ารักของนักเรียน เรื่องราวตัดพ้อในระบบการศึกษาทนไม่ไหวจนลาออก และที่กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมากคือกรณีที่ "ครู" ท่านนึงได้ระบายความอัดอั้นตันใจจากที่โดนกดดันให้ล่ารางวัล แทนที่จะได้เอาเวลาไปสอนนักเรียน 

เรื่องราวของ "ครู" คนดังกล่าว ถูกแชร์โดยเฟซบุ๊ก อะไรอะไรก็ครู โดยมีครูท่านนึงได้เขียนข้อความเข้ามาระบายความรู้สึกและขอคำปรึกษา เพราะต้องมาทำงานอย่างอื่นที่ไม่ใช่การสอนนักเรียน จนเรียกว่าไม่เคยได้สอนหนังสือนักเรียนเลย ซึ่งทางเฟซบุ๊กได้นำปัญหาดังกล่าว มาระบายปรึกษาของคุณครู มาขอความเห็นจากเพื่อนครูโดยมีรายละเอียดดังนี้

"ครู" สุดทนแฉ ผอ. สั่งให้ล่ารางวัลจนไม่ได้สอน เพื่อนครูแชร์ประสบการณ์เพียบ   

"ผมเป็น ครู โรงเรียนหนึ่ง ผอ. ชอบกิจกรรม ชอบล่ารางวัล บังคับครูส่งประกวด จนไม่ได้สอนเด็ก ทิ้งเด็ก เหนื่อยคนสอนแทน ล่าสุดเรียกครู นักเรียน ไปทำกิจกรรมเกษตรทั้งวัน 08.90-16.30 น. โดนให้ครูคนอื่นสอนแทน คือครูอยากสอนหนังสือในคาบเรียน เด็กอยากเรียน ทำไมต้องให้ครูเอาเวลาสอนไปทำกิจกรรมแบบนี้ด้วย ผมแจ้งใครได้บ้างครับ ในเมื่อผมเป็นครู แต่ผมไม่ได้สอน"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ของ "ครู" ถูกแชร์ออกไปก็พบว่า เพื่อนครูและชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจำนวนมาก  พร้อมทั้งให้กำลัง ครู ที่กำลังเผชิญกับเรื่องดังกล่าว ขณะนี้บางคนได้มาแชร์ประสบการว่าเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้เหมือนกัน

ครู

"ครู" สุดทนแฉ ผอ. สั่งให้ล่ารางวัลจนไม่ได้สอน เพื่อนครูแชร์ประสบการณ์เพียบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ