เด่นโซเชียล

เคล็ดลับ สู้ชีวิต ของคน กทม. เมื่อต้องเจอ "ฝนตก" รถติด น้ำท่วม เดินทาง กันยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คน กทม. จ๋า มีวิธี เดินทาง กันยังไง ในวันที่ "ฝนตก" หลัง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ทั่วไทย

ช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนเรื่อง "ฝนตก" หนักถึงหนักมาก ทั่วประเทศยาวไปถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 โดย กทม. และปริมาณฑล มีฝนตกหนักถึงร้อยละ 80 ของพื้นที่ ส่งผลให้หลายวันที่ผ่านมา ชาว กทม. ทั้งหลาย ทั้งเผชิญ ฝนตก รถติด น้ำท่วม ในหลายพื้นที่ เรียกได้ว่า "ฝนตก" ปุ๊ป ชีวิตพลิกผันปั๊ป จากเคยใช้เวลากลับบ้าน 1 ชั่วโมง ก็กลายเป็น 4 ชั่วโมงทันที แล้ว ฝนฟ้า ก็ไม่รู้เป็นอะไร เหมือนรอเวลา ใกล้เวลาไปทำงาน หรือเลิกงานปุ๊ป ฝนมาปั๊ป แล้วคน กทม. เขามีเคล็ดลับ การเดินทางกันอย่างไร ในวันที่ฝนตก วันนี้เราจะไปส่องกระทู้ เผื่อเก็บไว้ใช้ ในวันที่สู้ชีวิต เเต่ชีวิตสู้กลับ

จากกระทู้ คุณมีวิธีเดินทางในกรุงเทพอย่างไร ในวันฝนตก ... ???

1. เปลี่ยนจากรถส่วนตัวมาใช้รถสาธารณะ

2. เตรียมเสื้อผ้ามานอนค้างที่ทำงานหรือใกล้เคียง

3. ไม่ออกจากบ้าน Work from Home

ฯลฯ

ชาวเน็ต ได้เข้ามาเเสดงความเห็น เเชร์ถึงการใช้ชีวิตเดินทางใน กทม. ในวันฝนตก ที่ทุกคนรู้ โลกรู้ว่า มันสาหัสขนาดไหน

- ปกติถ้าวันไหนฝนตกหนักกลางดึกหรือฝนถล่มตอนเช้ามืด วันนั้นผมไม่เข้าออฟฟิศครับ
WFH อยู่บ้านไปเลย โชคดีว่างานผมมันเลือกเข้าออฟฟิศหรือไปหาลูกค้าเองได้ไม่ต้องลาใคร

- ไม่มีทางเลือกครับ ลุย

- ลาป่วย

- ผมปั่นจักรยาน ก็เปียกครับ แต่ไปอาบน้ำที่ออฟฟิศ ก็เหมือนวันที่ฝนไม่ตกครับ

ระหว่างทางก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการปั่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งถนนลื่น น้ำกระเด็น ฯลฯ

- ขี่มอไซค์อยู่แล้ว ก็ใส่เสื้อกันฝน รองเท้ามอไซค์กันน้ำ ที่เหลือก็บอกหัวหน้าว่าเข้าออฟฟิศช้าหน่อย ฝนตกหนัก

- ถ้ายังไม่ออกจากบ้าน ก็หยุดอยู่บ้าน แต่ถ้าออกมาแล้วฝนตกเท่าไหร่ก็ลุยครับ ปกติจะพกเสื้อฝนเตรียมลุยอยู่แล้ว

- MRT Taxi

- ใส่เสื้อกันฝน ขี่สองล้อ ไม่ก็ใต้ดิน รถยนต์คุ้มฝนก็จริงแต่รถติดเกินไป เสียเวลา

- คอนโดผมอยู่ติดรถไฟฟ้า เดินขึ้นสกายวอร์คไปได้เลยครับ สถานีอยู่ห่างกลางเมืองไม่กี่สถานี นั่งแปปเดียวก็ถึง (10 นาที) ดังนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

- สายลุย ขี่มอไซ คิดเสียว่าอาบน้ำกลางแจ้ง ใส่ขาสั้น รองเท้าแตะ พร้อมลุย เตรียมชุดไปเปลี่ยน จบครับ พวกใส่เสื้อกันฝน กันยังไงมันก็เปียกอยู่ดี แถมไม่มีชุดมาเปลี่ยน เปียกยันเย็น

- ฝนตกเช้าเวลาออกบ้านพอดี  ก็คือ​ ลาป่วยครับ​ ออกไปก็เปียก  ต้องฝ่าฝนไปถึงที่ทำงาน  สู่หยุดไปเลยดีกว่า

- จำวันนั้นกันได้ไหม วันในตำนาน (วันไหนฟะ) ที่ตกแล้วรถติดๆ กัน 7-8 ชม. แล้วมีคนสั่งพิซซ่ามากินในรถไง พอดีนั่งรถไฟฟ้าแล้วต่อด้วยมอไซค์รับจ้างเลยรอด แต่คิดนะว่าถ้าฝนตกรถติดควรขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อไปลงสถานีที่ใกล้บ้านที่สุด แล้วหารถต่อเอา มันช่วยได้เยอะนะหากโครงข่ายมันครอบคลุมทั่วเมือง ว่าแต่หน่วยงานที่มีอำนาจตัดสินใจ จะลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าในวันฝนตกหนักรถติดหนักๆ เป็นพิเศษหรือเปล่า เพื่อช่วยระบายประชาชนให้กลับบ้านกันเร็วๆ

- 1.ออกจากบ้านแต่เช้ามืด ออกให้เร็วกว่าปกติ ประมาณ 30 -45 นาที
2.เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว
3.เตรียมเงินไว้ 65 บาท จ่ายเป็นค่าทางด่วน

- วิธีเดิมครับ เดินเหมือนเดิม ไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงครับ พอย้ายมาพักใกล้ที่ทำงานแล้วชิวมากครับ ไม่ว่าจะไปหรือกลับ รถติด ไม่เคยมีผลกระทบ ส่วนฝนตกแค่เข้างานสายขึ้น ไม่ก็กางร่มเดินไปครับ

- รถไฟฟ้าค่ะ อย่างน้อยก็เปียกไม่มาก

- ตอนนี้ทำงานอยู่บ้าน เมื่อคืนแทบไม่รู้เลยว่าฝนตกหนัก ถ้าเลือกได้คง wfh ค่ะ

- นึกขอบคุณโควิด ที่กระตุ้นให้แผนกผมเปลี่ยนมาเป็น WFH (กึ่ง) ถาวร บริษัทก็ได้ประโยชน์ด้วย เพราะประหยัดค่าเช่าออฟฟิศไปได้เกินครึ่งเลย

- ขับรถเหมือนเดิมครับ เพิ่มเติมคือมีกระบอกฉี่ และ ขนม

- ถ้าจำเป็นต้องออก ก็เตรียมร่ม เสื้อกันฝนออกไปผจญภัยกันครับ

- วิธีเดินทางในกรุงเทพฯ ที่ถูกวิธีก็คือ การเดินก้มๆ เงยๆ เพื่อ
1. ป้องกันการตกท่อ กทม.
2. หาเหรียญที่ตกลงบนพื้น
3. ระวังหมาจรจัดที่เกลื่อนถนน

- กางร่ม เปลี่ยนรองเท้า พกถุงพลาสติก

- 1. ถ้าแค่ฝนตกธรรมดา ขับรถยนต์ส่วนตัวไปทำงานปกติ
2. ถ้าฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง ขับรถไปมีความเสี่ยงจะดับกลางทาง คงขอเจ้านาย WFH ค่ะ

- ส่วนตัวขับมอไซค์ไปทำงานทุกวัน ถ้าเช้าเจอฝน ใส่เสื้อกันฝนขาสั้นรองเท้าแตะ แล้วพกเสื้อใส่ทำงานสำรองกางเกงขายยาวใส่กระเป๋าไปเปลี่ยน แต่ถ้าเจอฝนก่อนกลับก็เปลี่ยนรองเท้าแล้วขับลุยเลย ถึงบ้านอาบน้ำเอา
ปล.สำคัญที่กระเป๋ากันน้ำ

- ถ้าตกตอนเช้า ถ้ายังไม่ออกจากบ้าน ก็ work from home ไม่ก็ลางาน
แต่ส่วนมากมันไม่ค่อยตกตอนเช้านะ ถึงตกก็ไม่นานหยุด

แต่ถ้าไปออฟฟิศแล้ว ฝนตกตอนเย็น อันนี้ลำบากล่ะ รถติดแน่นอน
ตกตอนเย็นจะบ่อยกว่า แถมตกนานด้วย บางทีก็เลือกที่จะฝ่าฝนออกไป(ก่อนจะท่วม)
เพราะถ้ารอมันหยุด บางทีมันก็ไม่หยุด สุดท้ายก็ต้องฝ่าอยู่ดี แถมเจอน้ำท่วมอีก

- ลางาน 2 ช.ม. ถึง ครึ่งวัน  แล้วค่อยออกเดินทาง

คลิกอ่านกระทู้ คุณมีวิธีเดินทางในกรุงเทพอย่างไร ในวันฝนตก ... ???

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w