เด่นโซเชียล

"เเท็กซี่" ไทย ดังไกลต่างชาติ โกง ไม่ กดมิเตอร์ ไม่ปลอดภัย คนไทย บอก ไอก็โดนจ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลคอมเมนต์ เเชร์ประสบการณ์ด้านมืดกับ "แท็กซี่" ไทย หลังเพจดังโพสต์ข่าว ชาวต่างชาติ วิจารณ์ รถแท็กซี่ ไทยยับ โกง ไม่กดมิเตอร์ ไม่ปลอดภัย คนไทยบอกโดนเหมือนกันจ้า

หลังจากที่ เพจ เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์รายงานข่าวต่างประเทศถึงพฤติกรรมของคนขับ "เเท็กซี่" ของไทย โดยระบุว่า แท็กซี่รายนึงของไทย รับผู้โดยสารชาวสิงคโปร์ไปสนามบินสุวรรณภูมิแต่ไม่ยอมกดมิเตอร์ ก็เลยตกลงราคาเหมาที่ 400 บาท พอถึงที่หมายผู้โดยสารจ่ายแบงค์พัน แต่แท็กซี่รายนี้ไม่ยอมทอน แถมทำท่าจะหยิบมีดข้างประตูซะงั้น พออ่านเมนต์แล้วรู้เลย หลายคนไม่อยากมาไทยเพราะถูกโกง ไม่มีความซื่อสัตย์ และไม่ปลอดภัย อย่าทำแบบนี้เลยนะพี่นะ การท่องเที่ยวไทยจะได่ฟื้นตัวเร็ว ๆ ครับ 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ทำให้โลกโชเชียล เข้ามาคอมเมนต์กันเมนต์แทบเเตก ซึ่งเป็นความคิดเห็นด้านมืดที่มีต่อการให้บริการ "เเท็กซี่" ของบ้านเรา ที่ไม่ใช่เพียงชาวต่างชาติเท่านั้น ที่จะเจอคนขับเเท็กซี่ไม่น่ารัก ให้บริการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสาร เพราะผู้โดยสารคนไทย ก็เจอเเท็กซี่ร้าย ๆ เช่นกัน  พร้อมให้ความเห็นคล้าย ๆ กันด้วยว่า ถึงจะถูกจับ โดนปรับ ระงับใบขับขี่ เเต่สุดท้าย คนขับเเท็กซี่ก็กลับมาขับเเบบพฤติกรรมเดิม ๆ ซึ่งบางคนยอมจ่ายเงินเเพงขึ้น เพื่อเลี่ยงการใช้บริการ รถเเท็กซี่

 

- เคยเจอ​ เกลียดมาก​ สามีมาเที่ยวไทย​ แล้วนัดเจอเพื่อนคนอื่นที่เป็นชาวต่างชาติในไทย​ เราโบกแท็กซี่​ไม่มีคนรับ​ ทั้ง ๆ​ ที่ว่างและจอดว่าง จนเจอคันนึงเปิดกระจกบอกว่า​ มีแต่เหมา​ ไปไหม​ เราบอกงั้นไม่เป็นไรค่ะ​ แม่งบอก.. ถ้าไม่เอาเหมางั้นก็เดินต่อไปเหอะ​ ไม่มีใครรับหรอก!


- เสียค่าปรับ 3,000 บาท ระงับใบขับขี่ชั่วคราว 90 วัน หลังจากนั้นเทรนอีกสามชั่วโมงเกี่ยวกับกฏข้อบังคับจบข่าว.. หลังจากนั้นก็กลับมาทำแบบเดิมอีก นี่แหละ Thailand Only


- อึดอัดใจทุกครั้งที่ต้องนั่ง Taxi ที่สนามบิน บอกตรง
ลงเครื่องมาแบบสบายใจ แต่พอต้องไปต่อ Taxi เห้อออ...

- เรามาถึงประเทศไทย เราไม่เรียกแท๊กซี่ตามสนามบินเลย ใช้บริการของ AOT นั่งกลับบ้านเลย อาจจะแพงกว่ามาก แต่คนเพิ่งถึงบ้านเกิดเมืองนอน รำคาญต้องมานั่งรบรากับแท๊กซี่ไม่ซื่อสัตย์ จริงๆทางสนามบินสุวรรณภูมิควรจัดระเบียบสังคมแท๊กซี่ทั่วไปใหม่ สงสารนักท่องเที่ยวค่ะ

 


- กลับไทยทีไร อารมณ์เสียเวลาเรียกแท็กซี่ เห็นมากับสามี( ต่างชาติ) ไม่ยอมกดมิเตอร์ ต่อคิวเรียกเป็นสิบ ๆ คัน หลายครั้งที่ตัดใจนั่งรถเมล์เพราะรอไม่ไหว

 

- กลับไทยรอบที่แล้ว เจอแท็กซี่รับจากสนามบินจะพยายามไม่ยอมกดมิเตอร์ เราบอกว่าไม่ได้ค่ะ ต้องกดไม่งั้นไม่ไป หลังจากนั้นตั้งแต่สุวรรณภูมิถึงโรงแรมที่พักฮีบ่นตลอดทางเลยว่าฝรั่งขี้เหนียวบ้างอะไรบ้าง คือแบบเหมือนเราไปขอเค้าขึ้นรถอ่ะ โมโหมากเลยบอกว่าฝรั่งที่มาเที่ยวเค้าก็เก็บเงินมาเที่ยวนะ 

 


- ..เมื่อก่อนเวลากลับจากต่างประเทศ จะเรียกใช้บริการแท็กซี่(มีบัตรคิว)มิเตอร์จากสนามบินประจำ แต่ก็เจอหลากหลายกลโกง รวมทั้งมีครั้งหนึ่งไปรับพี่สาวมาจากต่างประเทศ เคยโดนไล่ลงกลางมอเตอร์เวย์ก็เคยมาแล้ว!! ..เจอจนเบื่อ ทุกวันนี้เลิกใช้บริการแท็กซี่มิเตอร์บัตรคิวแล้ว หันมาใช้รถสนามบิน AOTแทน เพื่อความปลอดภัยของตัวเองคะ มันควรจะดีกว่านี้ตั้งนานแล้วคะ!!

 


- เพิ่งเจอเหมือนกันครับ เจอกับตัวเองเลย "รถแท๊กซี่" ของสนามบิน ผมกับเพื่อนชาวต่างชาติที่อยู่บรษัทเดียวกัน เรียกจากอโศกไปถนนนราธิวาส ขึ้นรถเรียบร้อยเค้าบอกไม่กดมิเตอร์นะ เหมา 300 บาท ผมถึงกับอึ้งเลย นี่ขนาดผมเป็นคนไทยเรียกแต่เห็นว่ามีต่างชาติมาด้วยไม่ยอมกดมิเตอร์ ผมเลยไม่ไปบอกเพื่อนลงจากรถ เรียกอีกคัน คุณลุงใจดีพาไปทางลัดเลี่ยงรถติด มิเตอร์ขึ้น 75 บาทเอง ผมเลยให้คุณลุงไป 80 บาท เสียดายดันลืมถ่ายทะเบียนรถเอาไปแจ้ง 1184 ให้ดำเนินการ

 


- เราเป็นคนไทยยังโดนเหมือนกันจ้ะเรื่องค่าแท็กซี่เนี่ย อีกปัญหาของแท็กซี่ในย่านที่มีต่างชาติพลุกพล่านคือไม่รับคนไทย!โบกรถเป็นชั่วโมงไม่จอดรับสักคัน พอชาวต่างชาติโบก จอดทันที

 


- เพิ่งโดนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทุกวันนี้อยู่ข้างทางยังกดเรียก grab อาจจะไม่ถึงกับดีเลิศ แต่ดีกว่าลุ้นกับการโบกแน่ๆว่าจะต้องเจอแบบไหน บางทีอาจต้องเริ่มจากการให้เค้ากรุณารับก่อนด้วย

 

- คนไทยด้วยกัน เคยเจอค่ะไปกับเพื่อน2คน ไม่ยอมกดมิเตอร์ ราคาเหมา 400 พอถึงที่หมายให้แบ้ง1000ไมยอมทอนให้ไล่เราลงจากรถขู่เราด้วย เลยไปแจ้งความที่ สน.พัฒนาการ แจ้ง9โมงเช้า เที่ยงมาได้เงิน1000คือ ตำรวจไม่ให้ แท็กชี่สักบาท ขอบคุณ สน .พัฒนาการ

 


- ถ้าเดินทางไม่หลายวัน ยอมขับรถไปจอดสนามบินดีกว่า สบายใจกว่า ขึ้นแท็กซี่ทีไร ทำเหมือนกูผิดมากที่เป็นคนไทยทำให้มันได้รายได้น้อยลง พูดแต่เรื่องแย่ๆของชีวิตตัวเอง พูดว่าฝรั่งให้ ทริปเยอะ อีดอก กูไม่ได้อยากรู้กูแค่อยากรีบๆกลับบ้าน ยอมเสียเงินค่าจอดรถดีกว่าต้องมาเสียทั้งเงินเสียทั้งอารมณ์

 


- เคยไม่สบายไข้สูง ยืนโบก "รถแท็กซี่" ตอนฝนตกแทบขาดใจ โบกเป็น 10 คัน จนคันสุดท้ายต้องขอร้องว่าพี่หนูไม่สบายมากจริงๆ ขอร้องหล่ะพี่ช่วยไปส่งหนูหน่อยได้มั้ย เขาถึงยอมไปส่ง

 


- หื้อออ อย่าว่าแต่เป็นชาวต่างชาติเลย คนไทยแบบกรูก็เคยโดนจ้า จะไปต่อเครื่อง ต้องต่อจากดอนเมือง เรียกรถจากสุวรรณภูมิ จ่ายแบงค์พัน ค่ารถตกลงกันประมาณ400 จำไม่ผิด (กรูคนเชียงใหม่ด้วย เขาบอกกี่บาทก็ตามนั้น) หลังจากเราเอากระเป๋าลงรถเสร็จ แท้กซี่บอกขอไปขยับรถ วิ่งขึ้นรถอย่างไว และขยับรถคือตีโค้งออกไปเลยย งงมาก

 


- ไม่ใช่แค่ต่างชาติเจอคนไทยด้วยกันเองก็เจอ เจอมากับตัวเองเลยค่ะ ตอนนั้นกลับจากทำงานถึงสนามบินเที่ยงคืน ขึ้นแท็กซี่ไม่ยอมกดเหมือนกันแต่ขอราคาเหมา 800 บาท ตอนต่อรองคือมันขึ้นทางด่วนแล้วมันบอกว่าถ้าไม่เอาราคานี้ก็ลงตรงนี้เลย และก็ทำม่าเหมือนจะหยิบอะไรบางอย่างข้างประตูตอนนั้นกลัวก็กลัว หลังจากนั้นไม่เคยขึ้นแท็กซี่อีกเลย

 


- กับคนไทยก็เป็นค่ะ หนูกับแฟนกลับจากต่างจังหวัดมาลงที่หมอชิตปกติจะให้เพื่อนมารับแต่วันนั้นรถทัวร์ช้าบวกกับรถติดเลยตัดสิ้นใจไม่รบกวนเพื่อนจะเรียกแท็กซี่กลับกันเอง คนขับบอกเหมาไปน้อง400ให้300ก็ได้ จากหมอชิตมาเจริญกรุง คือหากินง่ายมากคนไทยด้วยกันยังโดน อย่าว่าแต่ต่างชาติเขากลัวเลยคนไทยด้วยกันยังกลัว เจอแบบนี้ใครจะอยากมาเที่ยวอีก

 


- เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้ได้แล้ว อย่าว่าแต่ต่างชาติคนไทยด้วยกันแม่งยังทำ วินเอย taxi เอย เจอบ้านนอกเข้ากรุงแบบกูเอาใหญ่เลย

 


- เราผู้มีประสบการณ์เลวร้ายกะ "รถแท็กซี่" ไทยบ่อยมาก ทุกทีที่กลับเมืองไทย หลอนจนขนาดต้องให้พ่อแม่มารอรับที่สนามบินไม่กล้านั่งแท็กซี่กลับบ้าน หนนึงเคยพาสามี กะลูกชายหกเดือนไป รพ จ่ายเงินแล้วเค้าไม่ยอมทอน สามีตั้งใจให้ทิปอยู่แล้วถ้าเค้าทอนมาก่อนแต่พอเค้าไม่ยอมทอนเลยบอกว่านี่มันคือการโกงชัดๆ และเค้าไล่พวกเราลงรถอย่างกะหมูหมา บอกว่ามีผัวฝรั่งมาหวงอะไรกะเงินแค่นี้ ให้ได้แต่มันไม่ถูกต้องไงอีบ้า อีกหนอันนี้เลวกว่าคือ เราไปเยี่ยมพี่สาว แล้วตอนขากลับจะกลับไปหมอชิต เลยมีสัมภาระเยอะหน่อย ลูกสาวสี่เดือน ลูกชายเจ็ดขวบ และคุณแม่เราจะหกสิบ ทีนี้พี่สาวเราเลยโบกแท็กซี่หน้าคอนโดเค้าก็จอดรับดี แต่มาขับมาได้10นาทีเค้าจอดและไล่พวกเราลง บอกว่าไม่ว่าง เราเลยถามว่าแล้วรับแต่แรกทำไม เค้าบอกว่าก็หน้าคอนโดมียามจดเลขทะเบียน มีกล้องถ้าไม่รับหนหน้าก็จะไปจอดรอรับคนตรงนั้นไม่ได้อีก แล้วคือแดดร้อนมาก จอดทิ้งเราตรงที่แทบไม่มีแท็กซี่ผ่านเลยลูกสาวนี่ตากแดดจนตัวแดง กว่าจะได้แท็กซี่จอดรับคือครึ่งชั่วโมงต่อมา บอกเลยว่าเข็ดมากค่ะ จากนั้นจะพยายามไปไหนมาไหนด้วยรถตัวเอง

 


- เคยเจอเหมือนกันแบงค์500 ไม่ทอนจากโรงแรมไปดอนเมืองตกลงกันที่ราคา400 บาทพอจ่ายเงินคนขับบอกอีกร้อยนึงขอค่าทิปนะแล้วขับรถหนีเลย

 


- เคยพาชาวฮ่องกงเที่ยว เป็นครอบครัวผู้สูงอายุ จะไปจากหน้าพารากอนไปเซ็นทรัลเวิร์ด เค้าเดินกันไม่ไหว ไม่มีแท๊กซี่ไปซักคัน เลยเรียกตุ๊กตุ๊ก คุยราคากับตุ๊กตุ๊กเสร็จ คิดราคามา 100 นี่ต่อเหลือ 80 คือคิดว่าแพงมากก แต่คือ ไปก็ไป 

อาม่าผู้ที่น่าจะอายุเกือบ 80 พร้อมไม้เท้ากำลังจะก้าวขาขึ้นรถ ตุ๊กๆเห็นผู้หญิงชาวอาหรับเดินมาข้างหลัง เหยียบถอยหลังมิด อาม่าเกือบหน้าคะมำลงจากฟุตบาท แล้วตะโกนมาบอก "ไม่ไปแล้วนะ แขกอาหรับไม่ต่อราคา" ครอบครัวนี้รักเมืองไทยมาก แต่กลัวรถรับจ้างมากอ่ะ น่าอายมากกก

 


- ไม่อยากนั่งแท็กซี่เเลยค่ะ นั่งแล้วเหมือนโดนปล้นยังไงไม่รู้ เคยโดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ 5 บาท 10 บาท มันก็จะเอา แถมเหมือนเมายาด้วย ทุกวันนี้เรียกแก๊ป ถ้าจ่ายแบงค์ใหญ่ก็ทำฟอร์มไม่มีทอนอีก

 


- ผมเคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ ผมใช้บริการ "รถแท็กซี่" เป็นประจำ เนื่องจากบริษัทไม่มีที่จอดรถ และร่างกายผมพิการด้านทางเคลื่อนไหวนะครับ ผมทำงานแถวเจริญนคร 14 จะเดินทางกลับบ้าน รปภ.ของบริษัทเรียกรถให้เป็นประจำ คราวนี้ผมเจอแท็กซี่สีเขียวเหลือง ผมจำทะเบียนไม่ค่อยได้นะครับ ขึ้นรถปุ๊ป เขาจะเหมา ผมก็ดลยถามว่าไม่กดมิเตอร์หรอครับ ไปแค่ บีทีเอสวงเวียนใหญ่เอง ถ้าพี่เหมาพี่คิดอย่างไง เขาบอก 300 ครับ เขารับส่งผู้โดยสารที่ไอค่อนสยามและต้องจ่ายค่าคิวอะไรประมาณนี้นะ (เป็นคำพูดของคนขับแท็กซี่นะครับ) ผมก็ให้เขากดมิเตอร์ เขาทำทีเหมือนไม่พอใจ อะไรประมาณนี้นะครับ เวลานั้นรถติดมากพอถึงที่หมายผมจ่ายค่ารถด้วย แบงค์ และเหรียญ ประมาณ 87 บาท ตอนนั้นรถติดหนักมาก เขาทำเป็นบ้นว่าจ่ายด้วยเหรียญอีกละ พอถึงบ้านเสร็จผมโทรแจ้ง 1584 เรื่องพฤติกรรมคนขับ เรื่องก็เงียบได้ 4 ปีละครับ ผมอยากจะบอกพี่ๆแท็กซี่ทุกคนว่าคนพิการ ทำงานไม่ได้เงินเดือน 20,000 กันทุกคนและเงินเดือนผม 5000 หมดไปกับค่าแท็กซี่ไปกลับบ้านและที่ทำงานแล้วนะครับ ทอนเงินให้กับคนพิการบ้าง ไม่ใช่นั่งเนียนอย่างเดียวครับ ฝากเรื่องนี้ด้วยนะครับ

 

- เคยให้ รปภ.จากโรงแรมแถวสุขุมวิทเรียกให้ไปส่งที่สนามบินดอนเมืองแต่เรากำชับทางโรงแรมแล้วว่าขอคันที่กดมิเตอร์ พอขึ้นรถจริงล้อเคลื่อนออกจากโรงแรมมันบอกขอ500 เราไม่ยอมเพราะเรารู้ราคามันเลยตีบทดราม่าจนเราต้องจ่ายแต่เสียความรู้สึกมากมันคือการโกงกันนี่แหละ เราจึงอยากให้รถไฟฟ้าวิ่งทั่วกรุงเทพไปเลยเอาให้พวกนี้ทำมาหากินลำบากไปเลยจริงๆนะเพราะเราโดนหลายรอบมากๆ แม้แต่คนไทยในประเทศไทยยังโดนโกงนับประสาอะไรกับต่างชาติ แต่เราเคยนั่งแท็กซี่ในหลายๆประเทศเรายังไม่เคยโดนโกงเลยคิดราคาตามมิเตอร์จริงๆ อย่างสิงคโปร์นะค่าแท็กซี่เขาแพงมากแต่คิดตามมิเตอร์จริงๆเราเคยเรียกไปไกลมากๆถ้าเขาอยากได้ทิปเขาจะบอกลูกค้าตรงๆแล้วแต่ลูกค้าจะให้หรือไม่ให้อีกเรื่องนึง

 


- ก่อนหน้านี้ขับรถไม่เป็น แต่การนั่งแท็กซี่ทำให้เราเรียนรู้ว่าควรขับรถเองดีที่สุด เคยเจอแท็กซี่ไม่จอดรับเป็นประจำ บางคนพูดจาแย่ แกล้งขับอ้อม ขอจอดกลางทาง ขับไปแล้วบอกตาไม่ค่อยดีช่วยดูทางด้วย หรือแม้แต่นั่งถอนขนคิ้วไปด้วยก็มี นั่งไปกลัวไป แต่ไม่รู้จะทำยังไง คือหอบลูกไปสองคน ทนจนลงรถ โอ๊ยยยย ใจหายใจคว่ำ หลังจากนั้นพอเรียนขับรถ ก็รู้สึกไม่อยากเฉียดแท็กซี่อีกเลย รู้สึกเข็ดขยาดค่ะ

 

"เเท็กซี่" ไทย ดังไกลต่างชาติ โกง ไม่ กดมิเตอร์ ไม่ปลอดภัย คนไทย บอก ไอก็โดนจ้า

คลิกอ่าน เฟซบุ๊ก หมอเเล็บเเพนด้า 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ