เด่นโซเชียล

รีบหยิบไม้บรรทัด ติด "โควิด" แล้วน้องชายสั้นลง หมอแล็บ บอกแล้วเกิดอะไรขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเครียดหลังติด "โควิด" แล้วน้องชายสั้นลง ขอวิธีรักษาแบบเร่งด่วน หมอแล็บ ตอบแล้วมีสาเหตุมาจากอะไร งานนี้หนุ่ม ๆ ทั้งหลายรีบหยิบไม้บรรทัดมาวัดรัว ๆ

หลังจากหายจากโรค "โควิด" หนึ่งสัปดาห์ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1-3 เดือน กลับเริ่มมีภาวะ Long COVID เกิดขึ้น ซึ่งอาการของแต่ละคนจะเกิดได้หลายลักษณะไม่เหมือนกัน เช่น รู้สึกหายใจไม่สุด รู้สึกใจสั่น วิงเวียน มีอาการปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ

หมอแล็บแพนด้า ได้เปิดเผยเคสหนึ่ง ว่ามีแชทของชาวเน็ตคนหนึ่ง ที่มาปรึกษาอาการหลังจากป่วย "โควิด" ซึ่งพบว่า อวัยวะเพศชายเล็กลงหรือสั้นลง และกังวลว่าจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่ ดูจากความเป็นกังวลของชาวเน็ตคนนี้ คงเครียดมากแน่ ๆ

วันที่ 20 ก.ค. 65 หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ผ่านเพจตนเอง ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊คคนหนึ่ง ทักอินบ็อกเข้ามาขอคำปรึกษา โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า

ผมนี่ถึงกับเอาไม้บรรทัดมาวัดเลย  เคยอ่านข่าวเจอว่ามีชายชาวอเมริกันติดโควิดแล้วน้องชายสั้นลง 1-1.5 นิ้ว ตอนนี้เริ่มมีคนเจอกับตัวบ้างแล้ว มันเป็นอาการข้างเคียงของ ลองโควิดครับ มีรายงานว่า "โควิด" ทำให้เกิดปัญหา Erectile Dysfunction ทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ พอเลือดไปเลี้ยงน้อยลง ก็เลยทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ หรือยืดตัวไม่เต็มที่ มันก็เลยสั้นลงจนสังเกตได้ ซึ่งมันก็เป็นเฉพาะบางคน เพราะของผมลองวัดดูแล้วเท่าเดิมครับ (แอบดีใจนิดหน่อย 55555) 

 

แนะนำว่า ลองไปพบแพทย์ครับ น่าจะช่วยทำให้เลือดมาหล่อเลี้ยงช้างน้อยด้วยวิธีการต่างๆได้เพิ่มขึ้น การออกกำลังกายก็เป็นวิธีนึงที่ทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงได้ดีขึ้นครับ ลองดูเด้อออ

 

โพสต์จากเพจหมอแล็บแพนด้า

 

ภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กทักเข้ามาขอคำปรึกษา

 

 

 

กรณีที่หมอแล็บพูดถึงคือ ชายชาวอเมริกัน อายุประมาณ 30 ปี อวัยวะเพศชายหดสั้นลงถึง 1.5 นิ้ว หรือเกือบ 4 ซม. หลังจากติดเชื้อ "โควิด" ซึ่งแพทย์ระบบปัสสาวะ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภาวะโควิดลงองคชาต เรื่องที่เกิดขึ้นจริง 

 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หรือ "หมอดื้อ" หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์​สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้ข้อมูลกับ คมชัดลึกออนไลน์ ระบุว่า เป็นกลไกของภาวะ Long Covid ที่เกิดได้จากการติดเชื้อ หรือผลจากการได้รับวัคซีน ซึ่งทำให้หลอดเลือดได้รับความเสียหาย จนส่งผลให้ขนาดขององคชาตหดเล็กลง มีโอกาสหายได้ แต่ต้องใช้เวลานาน

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ