เด่นโซเชียล

รีดผ้าเสร็จ ถึงกับตะลึง เมื่อลืมเอา "แบงค์ 20" ออก เจอ ซิกแพ็ก มาเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แบงค์ 20" รุ่นใหม่ เป็นวัสดุ พอลิเมอร์ กันน้ำแต่ไม่กันความร้อน ซักผ้าอย่าลืมเอาออก ระวังเผลอรีดจะกลายเป็นแบบนี้

ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออก "แบงค์ 20" บาท แบบใหม่ เรียกว่า ธนบัตรพอลิเมอร์ ซึ่งเปลี่ยนจากธนบัตรกระดาษ มาใช้วัสดุ พอลิเมอร์ พลาสติกแบบพิเศษ ไม่ดูดซับความชื้นและสิ่งสกปรก มีความทนทานในการใช้งานมากกว่า ช่วยลดปริมาณการผลิตธนบัตรใหม่เพื่อทดแทนธนบัตรที่ชำรุด โดยเฉพาะ "แบงค์" 20 บาท ซึ่งถูกใช้จ่ายมากที่สุด มีการหมุนเวียนเปลี่ยนมือบ่อย ทำให้สภาพเก่ากว่า "แบงค์" ชนิดอื่น

วันที่ 20 ก.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ค ผู้บริโภค ออกมาโพสต์โดยในเนื้อหาระบุว่า "แบงค์" 20 กับความร้อนไม่ถูกกัน !!! ก่อนซักผ้าหรือรีดผ้าควรตรวจเช็คสิ่งของให้ดีก่อน ไม่งั้นอาจจะเจอแบบนี้ก็ได้ เรื่องราวจาก #ผู้บริโภค ที่นำเสนอเรื่องราวธนบัตรโดนความร้อน หดตัวจนแข็ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะลืมหยิบออกก่อนรีดผ้าก็เป็นได้ "แบงค์" มันก็เลยหดเป็นซิกแพคขนาดนี้ !!!

 

อย่างไรก็ตาม จงจำไว้เสมอว่า "แบงค์" 20 ใหม่ เป็นวัสดุพอลิเมอร์ กันน้ำแต่ไม่กันความร้อนเด้ออออออ มิเช่นนั้น "แบงค์" ของท่านจะมีซิกแพคตามในรูปเลย 555+ ขอบคุณเรื่องราวจากคุณ Piyaporn Pungbubpa อุทาหรณ์ #ผู้บริโภค

 

ภาพที่เพจ ผู้บริโภค โพสต์

 

ภาพแบงค์ 20 หดเป็นซิกแพ็ค

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปสู่โลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น 

 

เหมือน "แบงค์" ห้าสิบเมื่อนานมาแล้วเลยครับ ตอนที่แจ้งข่าวว่าจะมี "แบงค์" แบบนี้ออกมายังคิดเหมือนกันว่า สงสัยเขาแก้ปัญหาเรื่องทนความร้อนได้แล้วถึงออกมาใช้ ที่ไหนได้เหมือนเดิมปัญหาอีกอย่างของ "แบงค์" ห้าสิบคือ สีลอกง่ายเมื่อใช้ไปนาน ๆ "แบงค์" ยี่สิบรุ่นนี้จะเป็นหรือป่าวต้องรอดูครับ

ชาวเน็ตบางส่วนแนะนำว่าสามารถแลกที่ธนาคาร เปลี่ยนเป็น "แบงค์" ใหม่ได้ งานนี้คนที่ชอบรีด "แบงค์" ให้เรียบ ๆ คงทำไม่ได้แล้วไม่งั้น "แบงค์" อาจจะมีซิกแพคขึ้นมาแบบนี้

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้บริโภค

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline