เด่นโซเชียล

"ผู้หญิง" ชาว เวียดนาม นำสิ่งนี้ขึ้น เครื่องบิน "สายการบิน" จ่อ งานเข้าเต็ม ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายการบิน" จ่องานเข้าเต็ม ๆ เมื่อ "ผู้หญิง" ต้องสงสัยชาว เวียดนาม นำวัตถุต้องห้ามขึ้นภายบน เครื่องบิน งานนี้คนตั้งคำถาม ถึงความปลอดภัย โดยจ่อเอาผิดเจ้าหน้าที่

จากรายงานของเว็บไซต์ "vnexpress" เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  พบเหตุการณ์ภายใน "สายการบิน" เวียดนาม แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน VN208 ซึ่งออกเดินทางจาก นครโฮจิมินห์ ไปยัง กรุงฮานอย ของ ประเทศเวียดนาม เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม โดยพบ "ผู้หญิง" ต้องสงสัยคนหนึ่ง ซึ่งถูกจับได้ว่าแอบนำวัตถุอันตรายขึ้น เครื่องบิน มาด้วย  พนักงานต้อนรับจึงได้รีบนำออกโดยทันที 

 

 

โดยจากรายงาน พบ "ผู้หญิง" ชาวเวียดนามสูงวัยคนหนึ่ง กำลังเดินทาง กับสามี ผ่านสายการบินของ  เวียดนาม แอร์ไลน์ส เที่ยวบินภายในประเทศ ซึ่งมีจุดหมายปลายทาง คือ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ถูกจับได้ว่าพก มีดยาว 20 เซนติเมตร มานั่งปอกผลไม้รับประทานบน เครื่องบิน ซึ่งหลังจากนั้น พนักงานต้อนรับจึงรีบเข้าไปยึดวัตถุดังกล่าวทันที  

 

ทั้งนี้ เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้ว สำหรับนักเดินทางที่โดยสาร "สายการบิน" ต่าง ๆ  ว่าวัตถุอันตรายอย่างของมีคม รวมถึงอาวุธต่าง ๆ ล้วนเป็นสิ่งของต้องห้าม หรือ ห้ามนำขึ้นเครื่องเด็ดขาด  ซึ่งตามปกติก็จะต้องมีการตรวจเช็คกันอย่างละเอียดตั้งแต่ก่อนขึ้น เครื่องบิน อยู่แล้ว นั่นจึงกลายมาเป็นประเด็นของ ประเทศเวียดนาม ขึ้นมา หลังปรากฏภาพของหญิงสูงวัยรายหนึ่ง ที่อยู่ ๆ ก็หยิบมีดขึ้นมาปอกผลไม้รับประทานในเครื่องบิน

 

ซึ่งหลังจากนั้น ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ดังกล่าว ก็นำมาสู่การตั้งคำถามเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยบน "สายการบิน" ที่มีความหละหลวม ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนของเวียดนาม หรือ CAAV  มีคำสั่งให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยของเครื่องบินทั้งลำ เรียบร้อยแล้ว 

 

ทางด้าน หัวหน้าแผนกรักษาความปลอดภัยด้านการบิน ภายใต้ CAAV กล่าวว่า ข้อผิดพลาดร้ายแรงที่ถูกค้นพบในการสอบสวนนี้ อาจนำไปสู่การลงโทษผู้โดยสาร รวมถึงการเพิกถอนใบอนุญาตของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

 

โดยตามกฎหมายของ ประเทศเวียดนาม ได้ห้ามผู้โดยสารพกพา หรือ นำขึ้นวัตถุอันตราย ของมีคม เช่น มีดโกน มีดตัดกระดาษ มีดที่มีใบมีด ซึ่งมีความยาวเกิน 6 เซนติเมตร รวมถึงมีดที่มีใบมีดกับด้ามจับ ยาวเกิน 10 เซนติเมตร ในสัมภาระที่พกติดตัวขึ้นบนเครื่องบิน ซึ่งผู้ที่ฝ่าฝืนอาจถูก ปรับเงิน 7 - 10 ล้านด่งเวียดนาม หรือราว 10,000 - 15,000 บาท

"ผู้หญิง" ชาว เวียดนาม นำสิ่งนี้ขึ้น เครื่องบิน "สายการบิน" จ่อ งานเข้าเต็ม ๆ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

ขอบคุณที่มาจาก vnexpress

CREDIT PHOTO : vnexpress

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ