เด่นโซเชียล

"แม่" แชร์ไอเดีย สุดปัง แก้ปัญหารองเท้า นักเรียน เชือกหลุด เพียงใช้สิ่งนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่" แชร์ ไอเดีย สุดปัง แก้ปัญหา ลูกชาย ป.1 เชือกรองเท้า "นักเรียน" หลุด เพียงใช้สิ่งนี้ ชาวเน็ต เห็นถึงกับต้องทำตาม

เป็นปัญหาของพ่อ "แม่" หรือ ผู้ปกครองทุกบ้าน ที่มีลูกเพิ่งเข้าโรงเรียน นั่นคือเรื่อง การผูกเชือกรองเท้า "นักเรียน" ถึงจะพยายามสอน แต่เด็กหลายคนก็ยังทำเองไม่ได้ และกลับบ้านมาด้วยสภาพเชือกหลุด ทำให้เหล่าแม่ ๆ กลัวว่าอาจเกิดอุบัติเหตุที่ลูกเหยียบเชือกแล้วล้มเจ็บได้
 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supa Tiyao ซึ่งเป็น แม่ ท่านหนึ่ง โพสต์แชร์ไอเดียสุดปังในกลุ่ม งานบ้านที่รัก โดยไอเดียนี้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเชือกรองเท้า "นักเรียน" หลุดของลูกชาย โดยระบุว่า บอกลาเชือกผูกรองเท้าแสนวุ่นวายกับเด็กชาย ป.1 ที่ไม่ยอมผูกเชือกรองเท้าเอง ต้องให้ถึงมือแม่

 

สำหรับวิธีการผูก คุณแม่อธิบายว่า ความยาวของยางยืดขึ้นอยู่กับลายที่เราต้องการผูก ถ้าเป็นแบบลายในภาพ เริ่มจาก เอายางยืดไปทาบกับเชือกเส้นเดิม ให้ยางยืดสั้นกว่าประมาณ 3 นิ้ว จากนั้นจึงร้อยยางยืดที่รองเท้า สุดท้ายผูกปมให้ชิดข้างใดข้างหนึ่ง แล้วม้วนลงไปซ่อนปมที่ใต้ลิ้นรองเท้าเป็นอันเสร็จ

 

ภาพโพสต์ของคุณแม่

 

ภาพวิธีการทำเชือกรองเท้าแบบไม่ต้องผูก

หลังไอเดียการแก้ปัญหาเชือกรองเท้า "นักเรียน" ได้ถูกโพสต์ออกไป ชาวเน็ตมากดไลก์และกดแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าผู้ปกครองหลายคนสนใจจะลองไปใช้กับรองเท้าของคุณลูก ๆ บ้าง

 

ชาวเน็ตบางส่วนแนะนำว่า แม้วิธีนี้จะแก้ปัญหาได้จริง แต่สำหรับเด็ก ๆ การให้เด็กผูกเชือกรองเท้าเอง ฝึกอะไรหลายอย่าง ฝึกความอดทน ฝึกความใจเย็น ทั้งคุณแม่คุณลูก ฝึกวินัยในการเผื่อเวลาให้พอสำหรับการเตรียมตัว ฝึกการประสานกันของกล้ามเนื้อมัดเล็กของมือ เท้า และตา 

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ภาพชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supa Tiyao

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ