เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" ขอบคุณ ลุงตู่ เคลียร์ วีซ่า ส่ง เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" ลุยแข่ง โปแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" ขอบคุณ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วย นักกีฬา เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" ได้ไปทำตามความฝัน และมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขัน WGP#1 World serie 2022 ที่ โปแลนด์

หลังจาก อรรถพล คุณสา หัวหน้าทีมนักกีฬา เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" ไปร้องเรียนกับ "นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" หรือ "ทนายตั้ม" กรณีถูกเทวีซ่า ว่า พวกเราตั้งใจไปแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกที่ ประเทศ โปแลนด์ โดยได้เตรียมตัวตั้งแต่ปีก่อน และสมาคมนักกีฬาเจ็ตสกี ได้ติดต่อให้เอเจนซี่รายหนึ่งเพื่อทำวีซ่าให้ไปแข่งขัน 

โดยล่าสุด "ทนายตั้ม" หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด  เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า 

"  ตั้งแต่น้อง ๆ นัก เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" มาหาผมเมื่อ 5 วันก่อน บอกว่าพวกน้องจะไปแข่งในนามทีมชาติไทยที่ประเทศโปแลนด์ เลื่อนตั๋วมาครั้งหนึ่งแล้ว ถ้าไม่ทันรอบนี้คงไม่ทันแข่งในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้แน่ ๆ

ผมถามว่าติดปัญหาอะไร น้อง ๆ บอกผมว่า เอเย่นต์ ที่สมาคมประสานให้รับผิดชอบทำ วีซ่า เอา พาสปอร์ต ของน้อง ๆ ไปตั้งนานแล้วไม่ทำอะไร ดองไว้ จนใกล้จะถึงกำหนด ตอนนี้ยังไม่ได้คิวสัมภาษณ์เพื่อทำวีซ่าเลย แล้วจะต้องเดินทางในวันที่ 17 กลัวจะไม่ทัน เลยมาหาผมให้ช่วยน้อง ๆ ด้วย

ผมก็รับปากไปว่า ผมจะโพสต์ให้ แล้วเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมาช่วยดูเรื่องนี้ เพราะไปแข่งครั้งนี้มันเป็นการแข่งในนามทีมชาติไทย และน้อง ๆ ก็เสียเงินกันไปเยอะมาก แต่พี่ตั้มไม่รับปากว่าจะสำเร็จหรือเปล่านะ แต่จะทำให้!!

หลังจากผมโพสต์ไป ก็มีสื่อหลายสื่อที่เห็น แล้วช่วยกันนำเสนอข่าว จนเป็นกระแสว่าน้อง ๆ อาจจะพลาดการไปแข่งขันในนามทีมชาติ

ทนายตั้ม ระบุอีกว่า พอกลับมาบ้านผมคิดขึ้นได้ว่า เราควรจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ จึงโทรไปปรึกษากับพี่แรมโบ้อีสาน รบกวนให้พี่แรมโบ้ช่วยประสานกับท่านนายกฯให้หน่อย เพราะหากปล่อยไปโอกาสที่น้อง ๆ จะได้ไปโชว์ฝีมือที่โปแลนด์แทบจะเป็นศูนย์

คืนนั้น ลุงตู่ ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ประสานไปยังสถานทูตทันที ว่ามีอะไรติดขัดอะไรยังไง เวลาก็กระชั้นชิดมาก พวกผมก็ลุ้นว่าจะทันไหม เพราะคนที่เคยไปโปแลนด์มาก่อน ก็จะทราบดีว่าวีซ่าที่นี่ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร

จนในที่สุดวีซ่าน้อง ๆ ออกทันไปแข่งพอดี แบบเส้นยาแดงผ่าแปด ผมในฐานะตัวแทนของน้อง ๆ ขอกราบขอบพระคุณ พี่ ๆ สื่อมวลชนทุกสำนัก พี่แรมโบ้อีสานที่ประสานให้ทุกอย่าง ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เร่งรัดและตามผลให้แทบจะทุกชั่วโมง และที่สำคัญที่สุด ต้องขอบคุณ ลุงตู่ แสนรัก ที่ช่วยน้อง ๆ ได้ไปทำตามความฝัน และมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยนะครับ เลิฟ เลิฟ 

ท้ายที่สุด ตอนนี้น้อง ๆ น่าจะอยู่บนเครื่อง พี่ตั้มและเอฟซีทุกคน ขอให้น้อง ๆ เดินทางโดยปลอดภัย แข่งชนะได้แชมป์กลับมาเป็นของขวัญให้คนไทยทุกคนด้วยนะครับ " ทนายตั้ม กล่าว 

อย่างไรก็ตารม เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมแข่งขัน รายการ WGP#1 World serie 2022 ระหว่างวันที่ 19 - 24 กรกฎาคม 2565 ที่ออสโตรว วาร์คกี ประเทศโปแลนด์ 

 

"ทนายตั้ม" ขอบคุณ ลุงตู่ เคลียร์ วีซ่า ส่ง เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" ลุยแข่ง โปแลนด์

"ทนายตั้ม" ขอบคุณ ลุงตู่ เคลียร์ วีซ่า ส่ง เจ็ตสกี "ทีมชาติไทย" ลุยแข่ง โปแลนด์

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

CREDIT PHOTO : ษิทรา เบี้ยบังเกิด  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ