เด่นโซเชียล

เฮง! ฮือฮา"วัดไผ่ล้อม" ลูกศิษย์ถูกเลขท้าย 520 ใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 65 รางวัลที่ 1 620405 และ รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 53 ปรากฎว่าหลังจากประกาศผลรางวัล เกิดเสียงเฮดังลั่นวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม มีข่าวฮือฮา ลูกศิษย์วัดถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว รวมทั้งหมด 520 ใบ รวมยอดเงิน 1,040,000 บาท 

 

จากการสอบถาม น.ส.ศรสวรรค์ แก้วสุจริต หรือ ไอซ์ อายุ 32 ปี ผู้จัดการร้านกาแฟบุญ ภายในวัดไผ่ล้อม เล่าให้ฟังว่า เลข 53 เอามาจากขันน้ำมนต์ หน้าองคุลีมาลเถระ เมื่อวันอาสาฬหบูชาที่ผ่านมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสฯ หรือหลวงพี่น้ำฝน ได้นำชาวพุทธสวดมนต์ ก่อนจบพิธีได้หยดน้ำตาเทียนลงในขันน้ำมนต์ เพื่อทำน้ำมนต์แจกให้กับญาติโยม หลังเสร็จพิธีทุกคนก็ไปส่องดูในขัน เห็นเลข 653 ก็บอกต่อๆ กัน ต่างคนก็ต่างไปซื้อ ส่วนใหญ่ได้เลข 53 โดยวันนี้หลังกองสลากประกาศรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออก 53 ทุกคนต่างร้องเฮ ด้วยความดีใจ เสียงดังลั่นวัด เจ้าอาวาสตกใจรีบเดินออกมาดู และ เรียกเด็กวัดมารวมๆกันทั้งหมด 20 คน ถูกรางวัลทั้งหมด 520 ใบ 

ทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า วันสำคัญทางศาสนา ทางวัดก็จะนำญาติโยมสวดมนต์ใหญ่แบบยาวๆ และก็ทำน้ำมนต์แจกจ่ายให้กับญาติโยมนำกลับบ้าน ส่วนที่เด็กวัดมาส่องเลขในขันน้ำมนต์นั้น อาตมาไม่เคยรู้มาก่อนเลย วันนี้ได้ยินเสียงเฮ ดีใจกันลั่นวัด จึงได้ออกไปสอบถาม เด็กวัดก็บอกว่า ถูกรางวัลกันบ่อยๆ เอาเลขมาจากขันน้ำมนต์ของอาตมา แต่ส่วนตัวไม่สนับสนุนให้เล่นการเสี่ยงโชคอยู่แล้ว  

จากการสอบถาม พบว่า มีลูกศิษย์วัดไผ่ล้อม รวมกว่า 20 ราย ที่ถูกเลขดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ หลวงพี่น้ำฝน ได้ทำมีพิธีสวดมนต์ และหยดน้ำตาเทียนในน้ำมนต์ด้านหน้าองคุลีมาลเถระ ซึ่งขณะนั้นเป็นพิธีปิด ไม่อนุญาตให้บุคคลอื่น เข้ามาได้ นอกจากเจ้าหน้าที่วัด และพระสงฆ์ เท่านั้น ซึ่งหลังจากผลประกาศรางวัลออกมาเรียบร้อย เหล่าลูกศิษย์ต่างรวมตัวกัน ที่หน้าองคุลีมาลเถระ เพื่อกราบไหว้สักการะ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นภายในวัด อย่างไรก็ตามในวันที่ 6 ส.ค. 65 จะมีพิธีบวงสรวงใหญ่ กับองค์คุลีมาลเถระ

เฮง! ฮือฮา"วัดไผ่ล้อม" ลูกศิษย์ถูกเลขท้าย 520 ใบ เฮง! ฮือฮา"วัดไผ่ล้อม" ลูกศิษย์ถูกเลขท้าย 520 ใบ เฮง! ฮือฮา"วัดไผ่ล้อม" ลูกศิษย์ถูกเลขท้าย 520 ใบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ