เด่นโซเชียล

วอร์มมือให้พร้อม "สลากดิจิทัล" 80 บาท งวด 1 ส.ค. ซื้อยังไง เช็ควิธีซื้อด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศ มีความพร้อมเปิดจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง งวดที่ 4 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม ซื้อยังไงเช็คเลย

วันนี้ 16 กรกฎาคม นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า สำนักงานสลากฯมีความพร้อมเปิดจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง งวดที่ 4 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม เป็นต้นไป 

 

งวดนี้จะมีสลากจำหน่าย 7 ล้านใบ ตามมติคณะกรรมการ สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ให้เพิ่มสลากดิจิทัลอีก 2 ล้านใบ ในงวดออกรางวัลวันที่ 1 สิงหาคม  เพื่อให้พอสนองตอบความต้องการของตลาด โดยขณะนี้สำนักงานสลากฯ ทำสัญญากับตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลเพิ่มไว้แล้ว ทุกใบทุกเลขจะขายในราคา 80 บาท พร้อมกับเลือกซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

สำหรับวิธีซื้อ "สลากดิจิทัล"  สลาก 80 สามารถทำได้ดังนี้ 

  • เข้าแอปเป๋า  จากนั้นเลือกเมนู "ซื้อสลากดิจิทัล 80 บาท" 
  • เมื่อกดเข้าไปแล้ว ให้กดที่ "ซื้อสลากดิจิทัล"  และเข้าไปที่  "ร้านค้า" ก็จะเจอร้านค้าขายสลากจำนวนมาก เราสามารถเลือกซื้อร้านที่ถูกใจ หรือจะพิจารณาจากซื้อร้านที่ดูแล้วจะเฮง หรือ เป็นมงคลก็ได้ แล้วแต่ความชอบ
  • หลังจากเลือกร้านที่ชอบได้แล้ว ก็กดเข้าไป จะเจอลอตเตอรี่หน้าตาแบบที่เราเคยซื้อที่แผงขึ้นมามากมาย เราก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาเลขไหน โดยการซื้อสามารถซื้อได้ครั้งละหลาย ๆ ใบ 
  • เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็กดชำระเงิน ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้เลย ที่สำคัญอย่างลืมเติมเงินให้พร้อมก่อนซื้อ

ในกรณีที่ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล

 

โดยระบุว่า “ยินดีด้วย ! คุณถูกรางวัลงวดวันที่ / เดือน / ปี” จากนั้นให้เลือกใบสลากดิจิทัลที่ถูกรางวัล โดยสามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ 

 

เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

 

เลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล ทางกองสลากจะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% โดยยืนยันว่า การกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ ดำเนินการเหมือนกับสลากแบบใบ ในกรณีที่มาขอขึ้นรางวัล ทั้งกับสำนักงานสลากฯ หรือธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารกรุงไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ