เด่นโซเชียล

สุดฮือฮา ญี่ปุ่น ประมูล องุ่น "Ruby Roman" 1.5 ล้านเยน ถ้าได้กินคงฟินเว่อร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง โพสต์การจัดประมูล องุ่น "Ruby Roman" ของ ญี่ปุ่น ราคาสูงถึงพวงละ 1.5 ล้านเยน เตรียมเสิร์ฟให้เเขกโรงแรมบ่อน้ำพุร้อน

ที่สุดของการเพิ่มมูลค่าสินค้า และการพีอาร์ประชาสัมพันธ์ เมื่อ เพจเฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น  ซึ่งเป็นเพจที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพข่าว สร้างความฮือฮาให้กับชาวโซเชียล ถึงการจัดประมูล "องุ่น" ชั้นสูง ที่มีชื่อว่า "Ruby Roman" ซึ่งพัฒนาโดยจังหวัด Ishikawa ของ ญี่ปุ่น โดยฤดูกาลนี้ "Ruby Roman" ทำราคาสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ปิดประมูลที่พวงละ 1.5 ล้านเยน หรือราวๆ 4 แสนบาท 

 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ "องุ่น" ที่มีชื่อว่า "Ruby Roman" เพจเฟซบุ๊ก  ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น ระบุว่า "Ruby Roman" เป็นองุ่นชั้นสูงที่มีมาตรฐานที่เข้มงวด เช่น ขนาดเมล็ดพืชที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3.1 ซม. ขึ้นไป มีปริมาณน้ำตาล 18 องศาบริกซ์ขึ้นไป ได้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 2551

 

ซึ่ง วันนี้ 15 ก.ค. 2565 เป็นการประมูลองุ่น "Ruby Roman"ครั้งแรกของฤดูกาล จัดขึ้นที่ตลาดค้าส่งกลางคานาซาว่า และได้นำองุ่น 187 พวง จากเกษตรกรในส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดมาประมูลกัน

 

โดยราคาสูงสุดเป็นของ "Ruby Roman" ที่มี 27 ลูกใน 1 พวง หนัก 800 กรัม และบริษัทที่ดำเนินกิจการโรงแรมบ่อน้ำพุร้อนในจังหวัด ซื้อในราคา 1.4 ล้านเยนในปีที่แล้ว ได้เสนอซื้อพวงละ 1.5 ล้านเยนในปีนี้ ซึ่งองุ่นที่ถูกประมูลได้ จะถูกนำไปที่โรงเตี๊ยมในโนโตะ-โช ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท และจะเสิร์ฟให้แขก และยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด Ishikawa ด้วย

การจัดส่ง องุ่น "Ruby Roman" จะมีไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย. คาดว่าจะจัดส่งได้ทั้งหมด 30,000 พวง 

ซึ่งข่าวดังกล่าว ถือว่า เป็นเรื่องน่ายินดีของเกษตรกร ที่ผลผลิตที่ปลูกขายได้ราคา 


สุดฮือฮา ญี่ปุ่น ประมูล องุ่น "Ruby Roman" 1.5 ล้านเยน ถ้าได้กินคงฟินเว่อร์

คลิกเพื่ออ่านโพสต์ ครบเครื่องเรื่องญุี่ปุ่น 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ