เด่นโซเชียล

แชร์ "เส้นเลือดในสมองตีบ" อัมพฤกษ์ครึ่งซีก เพราะชอบทำแบบนี้หลังกินข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวแชร์ "เส้นเลือดในสมองตีบ" เป็น อัมพฤกษ์ครึ่งซีก เพราะหลังทานอาหารชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ เตือนสติทุกคนอาจไม่ได้โชคดีแบบเธอ หยิบน้ำเปล่ามาดื่มรัว ๆ

อุทาหรณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งที่ได้ออกมาแชร์ประสบการ "เส้นเลือดในสมองตีบ" จนกลายเป็น อัมพฤกษ์ครึ่งซีก โดยบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก  ปาล์ม มินิ ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์การป่วย "เส้นเลือดในสมองตีบ" ว่า แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยค่ะ เตือนคนรักอย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสายไม่มีสัญญาณเตือน อัมพฤกษ์ คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน ตลอดเวลาหลายปีฉันไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ใช่ค่ะฟังไม่ผิด ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใส ๆ ฉันทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันกินมันแทนน้ำเปล่าค่ะ เพราะคิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ น้ำอะมันก็เหมือนกันปะ

โดยเธอได้เล่นอาการก่อนที่จะตรวจเจอว่า "เส้นเลือดในสมองตีบ" เอาไว้ดังนี้ เมื่อปีที่แล้วฉันเริ่มมีอาการปวดหัว ปวดแบบจี๊ด ๆ ๆ แบบไมเกรน กินยาก็หายแบบนี้อยู่เดือน 2 เดือน แล้ววันที่ 12/7/64 ฉันเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว อยู่ ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอฉันลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้ว ฉันรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำ เรียกแฟนพอแฟนเข้ามา ฉันก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง ที่บ้านพาฉันส่งโรงพยาบาลภายใน 30 นาที ฉันเข้าอุโมง MRI สแกนผลปรากฏว่า เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวมต้องผ่าสมอง นอนไอซียูดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ

เส้นเลือดในสมองตีบ

เส้นเลือดสมองตีบ

สรุปฉันโชคดีมันหยุดบวม แต่ฉันเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายของฉันมันไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันอยู่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง ฉันฟื้นฟูตัวเอง อยู่ 2เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝั่งเข็มหมดหลายบาทมากจนฉันกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80% ไม่เต็ม 100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว

เส้นเลือดสมองตีบ

 สรุปที่ป่วย "เส้นเลือดในสมองตีบ" ครั้งนี้เพียงเพราะร่างกายฉันไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำหรือทำให้แตก ฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนค่ะ 12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี เสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้ง ๆ ที่น้ำเปล่าเป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง

เส้นเลือกสมองตีบ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :  ปาล์ม มินิ 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ