เด่นโซเชียล

เซอร์ไพรส์ "ชัชชาติ" แปลงร่างเป็น พนักงานเก็บขยะ อุทานหลังได้ยินเงินเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซอร์ไพรส์กลางดึก "ชัชชาติ" สวมชุด พนักงานเก็ยขยะ นั่งรถขยะ 2 ชั่วโมงดูกระบวนการทำงาน อุทานกลางไลฟ์หลังรู้เงินเดือนเจ้าหน้าที่

แม้ว่าเมื่อวานนี้จะเป็นวันหยุดของใครหลายคนแต่คนอีก กลุ่มที่ไมได้หยุดคือ  พนักงานเก็บขยะ ของกทม.ที่ต้องทำงานกับเกือบครบ 365 วัน ซึ่งในช่วงกลางดึกของวานนี้ (14 ก.ค.65) นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชกากรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปลงพื้นที่ บริเวณโรงกำจัดขยะอ่อนนุช เพื่อร่วมดูกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ที่สร้างความฮือฮา จนทำให้มียอดคนดูไลฟ์ดังกล่าวมากกว่า 4.9 แสนครั้งคือ นาย ชัชชาติ ได้แต่งตัวเป็น พนักงานเก็บขยะ พร้อมทั้งนั่ง รถเก็บขยะ ไปกับเจ้าหน้าที่เพื่อดูระบบการทำงานตั้งแต่การเริ่มเก็บ จนถึงการคัดแยก และนำขยะไปเผา โดยเส้นทางที่ๆได้เดินทางไปสำรวจนั้นเริ่มตั้งแต่ โรงเก็บขยะอ่อนนุช ไปจนถึงบริเวณซอยอณาเขต เอกมัย 

นาย ชัชชาติ ได้ นั่ง รถเก็บขยะ ไปกับเจ้าหน้าที่เพื่อดูระบบการทำงานตั้งแต่การเริ่มเก็บ จนถึงการคัดแยก และนำขยะไปเผา โดยเส้นทางที่ๆได้เดินทางไปสำรวจนั้นเริ่มตั้งแต่ โรงเก็บขยะอ่อนนุช ไปจนถึงบริเวณซอยอณาเขต เอกมัย ใช้เวลาในนั่งรถเก็บขยะ พร้อมพูดคุยกับพนักงานขับรถ เกือบ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ระหว่างทางยังได้ลงมาทักทายประชาชน พร้อมทั้งสังเกตวิธีการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด โดยระหว่างไลฟ์ นาย ชัชชาติ ได้สอบถามพนักงานว่าปกติเก็บขยะได้วันละประมาณ 5 ตัน ส่วนใหญ่คอนโดค่อนข้างจะมีขยะเยอะกว่าจุดอื่น ๆ  พร้อมทั้งระบุว่าพนักงานเก็บขยะคือผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้ปิดทองหลังพระ เพราะตอนเช้าขยะหายหมด

ชัชชาติ ชัชชาติ

อย่างไรก็ตามในระหว่างไลฟ์สดนั้น  นาย ชัชชาติ ได้พูดคุยกับพนักงานเกี่ยวกับสวัสดิการเงินเดือนต่างๆ  หนึ่งในนั่นได้คุยกับคนขับรถขนขยะ พร้อมกับถามถึงเงินเดือนที่ได้รับ หลังจากรู้ตัวเลข นาย ชัชชาติ ถึงอุทานว่า โหดร้าย หลังจากนั้นก็มีการร้องเพลงเพื่อให้กำลังใจให้พนักงานเก็บขยะของกทม.ทุกคน  พร้อมทั้งมีการนำเงาะไปมอบให้แก่ พนักงานเก็บขยะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พยักงาน 

ชัชชาติ ชัชชาติ

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ