เด่นโซเชียล

ได้รถวิ่งแทน "รถเมล์สาย 8" เริ่ม ส.ค. นี้ ใช้ชื่อสายอะไรดูเลยที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วรถวิ่งแทน "รถเมล์สาย 8" เริ่มวิ่ง ส.ค. นี้ ใช้ชื่อสายแบบนี้แทนชื่อเดิม เช็คเลยยังวิ่งจากแอปปี้แลนด์-สะพานพุทธหรือไม่

จากกรณีรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์ร้อน) "รถเมล์สาย 8" เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เตรียมหยุดให้บริการเดินรถในเร็วๆ นี้ เนื่องจากผู้ประกอบการรายเดิมไม่ผ่านคุณสมบัติ ตามที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้เปิดยื่นคำขอผู้ประกอบการเดินรถยื่นขอใบอนุญาตประกอบการเดินรถจำนวน 77 เส้นทาง ตามโครงการปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ ทำให้ "รถเมล์สาย 8" ไม่สามารถเดินรถต่อไปได้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่า สำหรับเส้นทางเดินรถของ "รถเมล์สาย 8" เดิมนั้น ขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการรายใหม่ที่ได้รับใบอนุญาตเดินรถในเส้นทางนี้ คือ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ซึ่งจะต้องจัดหารถเมล์มาให้บริการทดแทนในเส้นทาง "รถเมลทสาย 8" ซึ่งจะเรียกชื่อสายใหม่ว่า สาย 2-38 ขณะเดียวกันผู้ประกอบการรายใหม่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการจัดหารถมาให้บริการ เบื้องต้นจะใช้รถโดยสารไฟฟ้า (อีวี) ในการให้บริการ และเริ่มนำรถมาบรรจุในเส้นทางดังกล่าวภายใน ส.ค.นี้

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ประกอบการขนส่งได้รับใบอนุญาตฯ จำนวน 77 เส้นทางกับ ขบ. นั้น ทางผู้ประกอบการได้เสนอใช้ รถพลังงานไฟฟ้า พร้อมด้วยนำระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการควบคุมการเดินรถ โดยมีเงื่อนไขจำนวนรถจำนวน 19-54 คัน ขั้นต่ำ 80 เที่ยว อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่รอผู้ประกอบการฯ รายใหม่เข้าจัดการเดินรถนั้น ยืนยันว่า ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการ ขสมก. จะยังคงจัดการเดินรถต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ