เด่นโซเชียล

"ครู" ไอเดียบรรเจิด ให้ นักเรียน เขียน สำนวนไทย ฉบับใหม่ เล่นเอาครูขำไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "ครู" ไอเดียบรรเจิด ให้ "นักเรียน" เขียน "สำนวนไทย" ฉบับใหม่ งานนี้เล่นเอาครูขำไม่หยุด ชาวเน็ตแห่ชม บูรณาการการสอนได้ดี

ยังมีให้เห็นกันเรื่อยๆ สำหรับคลิปน่ารักๆ ของครูและ นักเรียน เพราะยังอยู่ในช่วงเปิดเทอม เช่นเดียวกับคลิปนี้ ที่คุณ "ครู" ท่านหนึ่ง ได้แชร์แนวความคิด การบูรณาการการสอนให้นักเรียนได้คิด ดัดแปลง สำนวนไทยฉบับเก่า ให้เป็นฉบับใหม่ โดย "ครู" ได้สั่งการบ้านให้นักเรียน เขียน สำนวนไทย ที่เกี่ยวกับกับสัตว์ แต่ให้เปลี่ยนสัตว์ตัวนั้นไม่ให้เหมือนกับ สำนวนไทย ที่ถูกต้อง ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำให้ครูตรวจการบ้านแบบขำไม่หยุดเลยทีเดียว

 

ซึ่งคลิปนี้ ผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี chaiyo_1625 ได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า "เมื่อสั่งงานให้นักเรียนสู้ชีวิตแล้วนักเรียนสู้กลับ" โดยในคลิป "ครู" ได้บอกว่าสั่งการบ้านให้นักเรียน เขียนสำนวนไทยที่เกี่ยวกับกับสัตว์ แต่ให้เปลี่ยนสัตว์ตัวนั้นไม่ให้เหมือนกับ สำนวนไทย ที่ถูกต้อง แต่เมื่อนักเรียนส่งการบ้านมานั้น เรียกได้มีไอเดียที่บรรเจิดแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น "ไส้เดือนเห่าใบตองแห้ง" "หนีแมงง่องแง่งปะจระเข้" "จับแมวน้ำใส่กระด้ง "จิ้งจกฟาดหาง" "จับจิ้งจกสองมือ" ซึ่งงานนี้ครูตรวจการบ้านไป ขำไป หัวเราะไม่หยุดเลย เอ็นดูแต่ละคนที่ไอเดียบรรเจิดกันสุดๆ

 

โดยแต่ละสำนวนเรียกได้ว่าลืมฉบับเก่าไปได้เลย และถือว่า แนวคิดนี้ได้ผลมาก เพราะเป็นการปลุกไอเดียในตัวเด็ก ให้ฝึกคิด ฝึกสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งเปลี่ยนสำนวนพร้อมรูปภาพที่สวยงาม เป็นการเรียนการสอนแบบใหม่ที่ไม่จำเจ ทำให้นักเรียนมีความสนุกในการเรียนหนังสือมากขึ้นอีกด้วย

จระเข้ตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิด

หนีแมงง่องแง่งปะจระเข้

 

ภายหลังจากที่คลิปนี้ได้แพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมที่ "ครู" มีไอเดียในการสอนที่ดี บูรณาการการสอนให้เด็กได้ฝึกคิด และยังชื่นชมเด็กนักเรียนที่มีความคิดแปลกใหม่ ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพราะไม่ใช่แค่เปลี่ยนชนิดสัตว์ แต่รวมไปถึงการวาดรูปมาส่งที่มีความสวยงามอีกด้วย

 

"สุดยอดเลยครับครู" "ขำจนท้องแข็งเลยละค้าบคุณครู" "ขำ เกือบขิต ก็หนีเเมงง่องแง้งนี้ละ" "ครูคงตรวจการบ้านไปขำคนเดียวทั้งวันแน่ๆ เลย" "ขออนุญาตไอเดียนะคะได้ไอเดียแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ"

จับแมวน้ำใส่กระด้ง

จับจิ้งจกสองมือ

เต่าเห่าใบตองแห้ง

 

ที่มา : TikTok ชื่อบัญชี chaiyo_1625

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline