เด่นโซเชียล

เสรีเกินไปไหม "กัญชาอัดแท่ง" โผล่ร้านชำ ชมรมแพทย์ชนบท อัดไร้ระเบียบกฏเกณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมแพทย์ชนบท แฉอีก "กัญชาอัดแท่ง" โผล่ร้านขายของชำ รับ "กัญชา" มีประโยชน์ แต่ไม่ควรเสรีไร้ระเบียบกฏเกณฑ์แบบนี้

ภายหลังจากที่มีการ ปลดล็อกกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ครบ 1 เดือน พบว่ามีสร้างผลกระทบให้แก่สังคมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น จำนวนมากเจ็บป่วยฉุกเฉิน/ประสาทหลอน หรือการทำร้ายตนเองและผู้อื่น ซึ่ง ล่าสุด ทาง แพทยสภา ได้ออกเตือน 7 ข้อ ไม่ใช้ "กัญชา" ในทางที่ผิดมาแล้ว ซึ่งล่าสุด ชมรมแพทย์ชนบท เปิดข้อมูล พบ "กัญชาอัดแท่ง" ขายเสรีในร้านขายของชำ

 

ทางเพจ ชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความ ของจริง ประเทศไทยดินแดนเสรีกัญชา โดยลงภาพ "กัญชาอัดแท่ง" ที่มีขายในร้านขายของชำ พร้อมระบุข้อความว่า

 

"กัญชาอัดแท่ง" ยังมีขาย แขวนโจ่งแจ้งราวกับขนมถุงร้านชำ เห็นเขาเล่าว่า ในโลกออนไลน์ยิ่งไปกันใหญ่ โจ๋งครึ่มยิ่งกว่าโลกออฟไลน์ ไม่เถียงว่า "กัญชา" มีประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรจะเสรีไร้ระเบียบกฏเกณฑ์และการควบคุมเช่นนี้

ขมรมแพทย์ชนบทโพสต์

 

ชมรมแพทย์ชนบท และบุคลากรวิชาชีพสุขภาพส่วนใหญ่ รู้ถึงคุณประโยชน์ของ "กัญชา" ทั้งมิติทางการแพทย์และเศรษฐกิจ แต่เราก็ทราบถึงผลเสียต่อร่างกายและสังคม สมดุลที่เหมาะสมจึงสำคัญ

 

การปล่อยผีกัญชาเสรีโดยมีช่วงสูญญากาศที่ไม่มีกฏหมายใหม่มาควบคุม คือความผิดพลาดทางนโยบาย ที่รัฐบาลควรหาทางแก้ไขด่วน ไม่ใช่เอาแต่รอ พรบ.กัญชากัญชง ที่อีกนานกว่าจะคลอด

กัญชาอัดแท่ง

 

กัญชาโผล่ร้านของชำ

 

ข้อมูลและภาพ : เพจ ชมรมแพทย์ชนบท

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ