เด่นโซเชียล

จริงไหม กทม. จัดเทศกาล "กรุงเทพกลางแปลง" ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้าน เช็คให้ชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ ประเด็น เรื่องกทม. จัดเทศกาล "กรุงเทพกลางแปลง" ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข้อมูลกล่าวถึงประเด็นเรื่องกทม. จัดเทศกาล "กรุงเทพกลางแปลง" ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่ากทม. จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กทม. ยืนยันว่าไม่ได้จ้างจอละ 8 ล้านบาท ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล และไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” กทม. ทำหน้าที่เพียงประสานงานหลัก และอำนวยความสะดวกและอนุเคราะห์ด้านสถานที่ส่วนค่าใช้จ่ายการจัดกิจกรรม โดย กทม. ได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่ โทร 0-2221-2141-69

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กทม. ยืนยันว่าไม่ได้จ้างจอละ 8 ล้านบาท ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล และไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” แต่กทม. ทำหน้าที่เพียงประสานงานหลัก และอำนวยความสะดวกและอนุเคราะห์ด้านสถานที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ