เด่นโซเชียล

เปิดตัว บอดี้การ์ด "ชินโซ อาเบะ" สวย เก่ง สังหาร คนด้วยปืนภายใน 0.2 วินาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว 1 ในทีม บอดี้การ์ด "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น สวย เก่ง เห็นประวัติแล้วต้องอึ้ง สังหาร คนด้วยปืนภายใน 0.2 วินาที

หลังจากเหตุลอบสังหาร อดีตนายกรัฐมนตรี "ชินโซ อาเบะ" ของญี่ปุ่น หลายเหตุผลมองมาที่ทีมรักษาความปลอดภัย บอดี้การ์ด ที่อยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งปะปนในกลุ่มผู้ร่วมฟังปราศรัยถึง 22 คน แต่กลับบกพร่อง ปล่อยให้มือยิง เข้าถึงตัว อาเบะ และลั่นไกปืนได้ถึง 2 ครั้ง ภาพจากจุดเกิดเหตุ ถูกแชร์ไปบนโลกโซเชียล เมื่อปรากฎภาพของ หญิงสาว รายหนึ่ง ที่อยู่ข้างกาย "ชินโซ อาเบะ" ซึ่งดูเหมือนเคยเป็น 1 ในตำรวจรักษาความปลอดภัย Security Police หรือ sp ของญี่ปุ่น

World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ระบุว่า ชื่อของ "โมเอมิ อิชิดะ" ถูกค้นหามาลำดับแรก เพราะก่อนหน้า ช่วงที่ "ชินโซ อาเบะ" ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เธอเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของ "อาเบะ" โดยจะพบเธอบ่อยครั้ง ในการดูแลความปลอดภัย รวมทั้งประวัติที่มากด้วยความสามารถของเธอ แต่ภาพที่ปรากฎออกมา ยังเป็นข้อกังขาว่า ใช่เธอหรือไม่ เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่า ดูเหมือนว่าเธอผมยาวขึ้น และเธอมาในชุดกระโปรงลาย ซึ่งปกติแล้ว เธอจะมาในชุดกางเกงที่พร้อมทำงาน นั่นจึงยังเป็นคำถามในสถานะของเธอว่า วันเกิดเหตุ เธอยังคงสถานะ "บอดี้การ์ด" วีไอพี ของ อาเบะ หรือไม่

โมเอมิ อิชิดะ บอดี้การ์ด ชินโซ อาเบะ

 

"โมเอมิ อิชิดะ" ปัจจุบันอายุ 34 ปี เธอถูกพูดถึงว่า เป็น ตำรวจรักษาความปลอดภัย SP (Security Police) ที่ "สวย และสง่างามที่สุด" เธอสังหารคนด้วยปืนภายใน 0.2 วินาที ปราบชายฉกรรจ์ 10 คนด้วยมือเปล่าได้สบายมาก เธอมีความสามารถด้าน คาราเต้ เทควันโด และเคนโด ดาบญี่ปุ่น สูงระดับอาจารย์ สามารถเอาชนะชายฉกรรจ์ 10 คน ด้วยมือเปล่าตามสถิติที่เธอทำไว้

 

โมเอมิ อิชิดะ บอดี้การ์ด ชินโซ อาเบะ

  • ตุลาคม 2011 (อายุ 23 ปี) ได้รับมอบหมายให้เป็นกองรักษาความปลอดภัย SP ของกรมตำรวจนครบาลโตเกียว
  • ในปี 2011 โมเอมิ อิชิดะ ได้ปกป้องนายกรัฐมนตรีโนดะ พรรคประชาธิปัตย์ของญี่ปุ่น หลังจากนั้น เธอเป็น SP ของนายกรัฐมนตรี "ชินโซ อาเบะ" ในช่วงการเปลี่ยนแปลงอำนาจ จะสามารถพบ โมเอมิ อิชิดะ ในหลาย ๆ ที่ ที่ อาเบะ ไป
  • ปี 2018 เลื่อนขึ้นเป็นหัวหน้าตำรวจกอง รักษาความปลอดภัย SP กองรักษาความ ปลอดภัย 1
  • ปี 2022 วันเกิดเหตุ ลอบสังหาร ชินโซ อาเบะ 8 กรกฎาคม ไม่แน่ชัดสถานะของ โมเอมิ อิชิดะ

 


Security Police  หรือ SP คัดเลือกจากตำรวจนครบาล 45,000 คน ส่วนมากเป็นผู้ชาย และคัดเหลือเพียงไม่กี่ร้อยคน ซึ่ง "โมเอมิ อิชิดะ" คือหนึ่งในนั้น โดยผู้ถูกคัดเลือก ต้องมีความสามารถสูง ผ่านการทดสอบหลาย ๆ ด้าน อาทิ ความอดทน ความสามารถ ความคล่องตัว ไหวพริบ และต้องมีความสามารถการต่อสู้ เทควันโด เคนโด คาราเต้ ระดับ 3 ขึ้นไป ส่วนความสามารถในการใช้อาวุธ เธอสามารถสังหารคนภายใน 0.2 วินาที ขณะปืนอยู่ในซองข้างลำตัว อย่างแม่นยำสูง เมื่อผ่านการคัดเลือก จะได้รับมอบหมายให้ดูแล วีไอพี 

โมเอมิ อิชิดะ บอดี้การ์ด ชินโซ อาเบะ

โมเอมิ อิชิดะ

 

หลังจากเหตุลอบสังหาร อดีตนายกฯ ชินโซ อาเบะ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 หลายเหตุผลมองมาที่ทีม บอดี้การ์ด รักษาความปลอดภัยบกพร่อง เมื่อทีมบอดี้การ์ด ที่แทบจะมากกว่าผู้คน ที่ปะปนอยู่ในบริเวณนั้น กลับปล่อยให้มือยิง เข้าถึงตัว อาเบะ และลั่นไกได้ถึง 2 ครั้ง รวมทั้งภาพของหญิงสาวที่ปรากฎ ใช่ โมเอมิ อิชิดะ 1 ในทีมตำรวจรักษาความปลอดภัย หรือไม่

เหตุการณ์ลอบสังหาร ชินโซ อาเบะ

 

ขอบคุณที่มา World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ