เด่นโซเชียล

หนุ่มถูกคู่หมั้นเร่ง "เเต่งงาน" ชาวเน็ตรู้สาเหตุ เมนต์จุก เป็นฉันไม่ทนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายหนุ่มสงสัย เขารักผมไหม แล้วค่า "เเต่งงาน" ใครต้องออก หลังถูกคู่หมั้นสาว ยื่นคำขาดเร่งให้จัดงาน รู้สาเหตุสุดอึ้ง ชาวเน็ตบอก คุณเเน่ใจนะว่ารักผู้หญิงคนนี้จริง

การวางอนาคตสร้างครอบครัวร่วมกันระหว่างคู่รัก เป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ การ "เเต่งงาน" เป็นอีกเงื่อนไข ที่ทำให้บางคู่อาจต้องยุติความสัมพันธ์ เนื่องจากการวางแผนเเต่งงาน เป็นเหมือนก้าวเเรกของการเตรียมพร้อมเเชร์ชีวิตคู่ ที่ต้องเเชร์ความเห็น และมุมมองต่าง ๆ หาจุดร่วมกัน หากความเห็นเรื่องการเเต่งงานไม่สัมพันธ์กันแล้ว อาจเป็นเรื่องยากที่จะไปต่อ และบางคู่ถึงกับเทอีกฝ่ายในวันเเต่งงานก็มีให้เห็นมาเเล้ว

 

ล่าสุด มีชายหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาตั้งกระทู้ ถามไว้ว่า "งานแต่งผู้ชายควรออกเองทั้งหมดหรือผู้หญิงช่วยกัน" อ่านเรื่องราวของหนุ่มคนนี้ แล้วอ่านท็อปคอมเมนต์ต่อ รับรองจุก เอาไงดี มีคิดหนักกับความสัมพันธ์คู่นี้ 


 

หนุ่มคนนี้ ได้เล่าที่มาของปัญหาการ "เเต่งงาน" ไว้ว่า

 

สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องอยากจะมาสอบถาม ซึ่งส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีผิดมีถูก แต่ที่ต้องมาสอบถามก็เพียงเพราะว่าในส่วนตัวไม่ค่อยมั่นใจมากเท่าไหร่ในเรื่องแต่งงาน ไม่ใช่ว่าถูกบังคับแต่งแต่กลัวว่าจะถูกหลอกให้แต่งรึเปล่า....

 

เริ่มเลยนะ เรื่องในความไม่มั่นใจก็คือได้มีปัญหากับทางแฟนมา ซึ่งผมเป็นคนอารมณ์ร้อนพอสมควรและได้ไล่เขากลับบ้านไปในตอนที่อยู่ด้วยกัน (อ๋อลืมบอกหมั้นกันไว้แล้ว) ผมไล่เขาประมาณ 3 รอบ ก็เกือบที่จะเลิกกันเลยแหละ แต่ผมทำใจไม่ได้เขาก็บอกทำใจไม่ได้ที่จะเลิก เลยให้ทางครอบครัวทางบ้านเขามารับกลับไป 


แต่คุยกันว่าให้ห่างกันสักพัก แต่ไม่ได้เลิก แต่คุยกันทุกวันให้ต่างคนต่างปรับอารมณ์ว่าสิ่งที่ทำไปผลสุดท้ายเป็นยังไง ผมก็โอเค และก็บอกว่าจะให้กลับมาหาอยู่ แค่ให้กลับไปอยู่บ้านพักผ่อนสักหน่อย 


แต่....จุดพีคมันอยู่ตรงนี้แหละ พอขับรถออกไปเท่านั้นกับเปลี่ยนเป็นอีกคำว่าให้รีบมาแต่งนะ ผมก็เอ๊ะใจเลยถามแฟนว่า หมายถึงยังไงเหรอทำไมเราคุยกันก่อนไปว่าแค่ไปสักพักนึงก็กลับมาสรุปคือยังไง คำตอบที่ได้คือ ให้มาแต่งก่อนถึงจะมาอยู่ด้วยกันอีกได้ (ในใจก็คิดว่าทำไมถึงไม่บอกกันตามความตรง) แต่ก็เข้าใจแหละก็เป็นห่วงลูกเขาที่ต้องมาโดนไล่แบบนี้ แต่บอกเลยนะผมไม่เคยลงไม่ลงมือไม่เคยทำร้ายผู้หญิง  หลังจากนั้นก็เริ่มมีความคิดว่าทำไมไม่บอกกันดี ๆ ทำไมต้องโกหก?

อ่ะต่อมา จะไปเที่ยวทีนี้ทางผมชวนมาแต่เขาก็อยากมาแต่กลัวทางบ้านลำบากใจ ผมก็เลยบอกว่างั้นก็เอาเสื้อผ้ามาไม่กี่ชุดก็พอ แต่ทีนี้เขากับบอกมาว่า โอนเงินมาให้ทางบ้านเขาก่อนสักจำนวนนึงให้ทางบ้านสบายใจเพราะยังไงก็จะมาแต่งอยู่แล้ว ทีนี้ผมยิ่งเริ่มคิดมากละว่าเอ๊ะอะไรยังไงทำไมต้องทำแบบนี้

 

แต่ผมก็ไม่ได้ทำตามที่บอกเลยทะเลาะกันอีกก็บอกเหตุผลไปว่าอเธอจะเป็นเมียเรานะ เราคือผัวเธอในอนาคต เธอคิดตรงนี้ไหมว่าจะรู้สึกยังไง เราจะใช้ชีวิตคู่กันนะ ทำไมไม่นึกเห็นกันตรงนี้เลย แน่ละครับผมคงจะไล่เขาจนเขาไม่เห็นใจผม (ไล่ 3 ครั้งเพราะปากไม่ดี แต่ปัจจุบันก็คิดได้หลายอย่างแล้ว) แต่ทีนี้ผมไม่มั่นใจที่ว่าเรื่องที่ผ่านมาผมต้องรู้สึกยังไงหรือปล่อยให้ผ่าน ๆ ไป เขาจะรักผมจริงหรือว่ารักที่.....หรือว่ายังไง 

 

อ๋อลืม ๆ ในตอนมาอยู่ด้วยกันเขาทำงานช่วยเก็บเงิน"แต่งงาน" นะ แต่เขาดันโอนให้ทางบ้านหมดตัวเองเหลือ 2 พันตลอดเดือน ผมสับสนมากในตอนนี้ ใจก็รักแต่ก็ไม่มั่นใจเขารักเราไหม

 


อ่านเรื่องราวของหนุ่มคนนี้แล้ว อาจความเเยกความสัมพันธ์ออกเป็น ของฝ่ายชาย ฝ่ายหญิง และครอบครัวฝ่ายหญิง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดหลังชาวเน็ตอ่านแล้ว มีท็อปคอมเมนต์ 3 ความเห็น รับรองว่า อ่านแล้วมีจุก
 

 

- เหมือนคุณนี่เอาแต่ได้อ่ะ

เราเลยพอจะเข้าใจฝั่งครอบครัวผู้หญิงว่าทำไมเค้าต้องให้เข้าพิธีแต่งกันให้เรียบร้อย ดีกว่าเข้า ๆ ออก ๆ บ้านผู้ชายแบบไม่มีความมั่นคงอะไรเลย ผู้ชายอารมณ์ดีก็เรียกให้ไปหา แต่พอโมโห ทะเลาะก็ไล่ ผีเข้าผีออก หาความแน่นอนในชีวิตไม่ได้ อย่างน้อยถ้าแต่งกัน มันอาจจะทำให้ผู้ชายคิดได้บ้างว่าควรมีสติ ไม่ใช่คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ ตามใจตัวเอง

 

บอกตรง ๆ นะคะ เหมือนคุณไม่ได้รักผู้หญิงคนนี้เลย เพราะเมื่อก่อนนี้คุณได้เค้ามาง่าย ๆ แค่โทรหากริ๊งเดียว ผู้หญิงก็มา เป็นฝ่ายได้ประโยชน์มาตลอดโดยไม่ต้องเสียอะไร แต่พอถึงจุดที่คุณต้องเสียอะไร(เช่น เงินแต่งงาน) เพื่อแลกผู้หญิงมา คุณก็เกิดความลังเลใจละ จะเอาหรือไม่เอาดี ไม่ฟรีเหมือนเดิมแล้วอ่ะ

การที่คุณคิดแบบนี้คุณแน่ใจนะว่ารักผู้หญิงคนนี้จริงๆ ?

 

 

- คุณไม่มีความมั่นคงอะไรให้เค้าเลย ขนาดหมั้นกันแล้ว ยังไล่กลับบ้านถึง 3 ครั้ง ผู้หญิงคนนี้คงรักคุณมากและใจอ่อนมาก แต่ที่บ้านเค้าคงไม่ยอมไม่อยากเห็นลูกสาวเสียใจอีกแล้ว แต่คงห้ามลูกไม่ได้ เค้าเลยตั้งเงื่อนไขให้คุณไปแต่งงานโดยหวังว่า ไม่คุณแสดงวุฒิภาวะมากขึ้นไปจัดการแต่งงานให้เรียบร้อย ก็ให้ลูกสาวเค้าตาสว่างเอง

คุณถามว่าผู้หญิงรักคุณไหมหรอคะ เราว่าเค้ารักมากนะ ไล่ 3 ครั้ง ยังให้โอกาสอีก เป็นเราเราไม่มองหน้าตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

 


- ดูทรงแล้วน่าจะไปกันยาก

คุณก็นิสัยแย่นะ เอาเค้ามาอยู่ด้วยแล้วทำให้มีอำนาจบาทใหญ่เหรอ? ไล่แฟนตัวเองตั้งสามครั้ง เป็นเราเลิกตั้งแต่ครั้งแรกละ ที่นางบอกว่าจะให้มาอยู่ด้วยก็มาขอแต่งก่อน นั่นคือเรื่องที่ถูกต้อง มาองมาเอ๊ะอะไร จิตสำนึกเด้อ ผู้หญิงเค้าคงเริ่มฉลาดขึ้นบ้างแหละว่าผชคนนี้ไม่น่ายอมให้ละ

 

ส่วนไอ้เรื่องจะไปเที่ยวด้วยกันแต่ขอตังให้ที่บ้านก่อน อันนี้ก็งงเหมือนกัน ฝ่ายหญิงคนรักที่บ้านมาก ที่บ้านฝ่ายหญิงก็คงหน้าเงินแหละ ซวยไป

 

ต่างฝ่ายเหมือนจะเอาเปรียบกันไปมา คิดว่าจะคบต่อก็ต้องตกลงกันใหม่

 

คลิกอ่านกระทู้ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ