เด่นโซเชียล

"ใบขับขี่หมดอายุ" สาวสุดงง ? ค่าปรับ 1หมื่น คุยเหลือ 5พัน แพงเวอร์ เงินที่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบขับขี่หมดอายุ" สาวสุดงงโดน ค่าปรับ หนักหน่วงสวนทางกฎหมาย พ้อไม่ได้ตั้งใจละเลย ถามกฎหมายให้ปรับขนาดนี้ได้ด้วยหรอ

ปัญหา "ใบขับขี่หมดอายุ" ดูเหมือนจะเป็นเรื่องของผู้ขับขี่ทุกคนบางคนลืมต่อ บางคนไม่มีเวลา แต่เชื่อว่าหลายคนไม่ได้ละเลยกับเรื่องดังกล่าว และทราบดีว่าหาก "ใบขับขี่หมดอายุ" ต้องรีบไปต่อโดยเร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถขับรถได้ และถือว่าผิดกฎหมาย

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ ประสบการณ์โดน ค่าปรับ ใบขับขี่ เกิดมาจึงเคยเจอ "ใบขับขี่หมดอายุ" โดนปรับ 10,000 บาท คุยกันได้แบบเมตตาเหลือต้องจ่าย ค่าปรับ 5,000 บาท อ่านเรื่องราวดู เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง หนูไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย หากมีผู้รู้ช่วยบอกทีค่ะ ก่อนที่ใบขับขี่จะหมดอายุ เราติดต่อขนส่งเพื่อ ต่อใบขับขี่ แล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ถูกตำรวจจับ แจ้งตำรวจไปแล้วว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ตำรวจก็ยืนยันต้องไปนอนคุกรอขึ้นศาลให้ศาลพิจารณาพิพากษา นี่เรากำลังคิดว่าศาลว่างขนาดนั้นเลยเหรอ นอนคุกเหมือนไปทำใครตายเลยเหรอ ถ้ามีเวลาก็ว่าจะไปนอนคุกอยู่นะ แต่เราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น อาหารที่ฟาร์มหมดพอดี เกษตรกรรออาหาร โรงงานพึ่งจะผลิตเสร็จ เราก็รีบไปรับอาหาร

ใบขับขี่หมดอายุ

 

เราไม่ได้เพิกเฉยต่อ "ใบขับขี่หมดอายุ" ไม่ได้ตั้งใจจะทำผิดกฎหมาย แต่ยังไม่คิวอบรมสักที ไม่งั้นจะไปขนส่งทำไม ล่าสุดขนส่งให้ไปดำเนินการต่อวันจันทร์ที่11นี้ คำถามคือตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เอาอะไรกับเกษตรกรหรือคนทำมาหากินหนักหนา เราส่งรถสิบล้อไปรับอาหารที่โรงงาน วิ่งรถเปล่าไปรับอาหาร ทะเบียนรถไม่ได้ขาด รถไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอะไรเลย ไม่ได้ขับความเร็วเกิน ไม่ได้แช่ขวา มีเฉพาะใบขับขี่คนขับหมดอายุประเด็นเดียวเท่านั้น โดนปรับ 5,000บาท แถมเขียนข้อหาในใบสั่งบิดเบือนไปจากความเป็นจริงด้วย จริงๆแค่ตักเตือนหรือปรับ 1,000 บาทก็เยอะมากแล้วมั้ง เขาสำนึกและตระหนักถึงความผิดอยู่แล้ว แต่นี่คือปรับ 5,000 เกินไปนะ ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ #ฝากไว้ให้คิดและเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวมาจนถึงตอนนี้ #ค่าปรับแพงกว่าที่คิดไว้มาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ