เด่นโซเชียล

ดราม่าสนั่น "ช่างภาพ" โดน พรรคการเมือง ไล่ออก โพสต์แซะ เพราะให้แฟนทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าร้อน "ช่างภาพ"โดน พรรคการเมืองดัง ไล่ออก แถมยังโดนกล่าวหาโพสต์แซะต่าง ๆ เพราะให้แฟนทวงค่าจ้าง แฉสิ้นจ้างให้ถ่ายภาพผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แต่จ่ายเงินล้าช้า ซ้ำกล่าวหาภรรยาแบบนี้

กำลังกลายเป็นเรื่องดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อ เฟซบุ๊ก  "ช่างภาพ" หนุ่ม โพสต์ข้อความว่า ถูกตัวแทนพรรคการเมืองชื่อดังไล่ออกจากงาน หลังถูกว่าจ้างให้ไปทำงานถ่ายภาพผู้เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคการเมืองชื่อดัง โดยมีสาเหตุจากที่ตนได้ให้ภรรยา ทวงถามเรื่องเงินเดือนที่จ่ายล่าช้าเกือบทุกเดือน จนอีกฝ่ายไม่พอใจและถูกไล่ออก ยังไม่พอทางพรรคการเมืองดัง ยังมีการโพสต์ดิสเครดิต ใส่ร้ายกล่าวหาว่าร้ายผ่านการโพสต์ประกาศรับสมัครงานใหม่

 

 

 

โดย "ช่างภาพหนุ่ม" ปิดเผยข้อความที่ถูกกล่าวหา โดยมีเนื้อความแซะเจ้าตัว ผ่านการโพสต์ประกาศรับสมัครช่างภาพแทนตัวเอง พร้อมทั้งมีการเขียนข้อความในลักษณะกล่าวหาว่า ตนเองเรื่องเยอะ เอาเมียมายุ่งเรื่องงาน เอาบุคคลอื่นมาก้าวก่ายเรื่องงานจนทำให้เพื่อนร่วมงานรำคาญ กล่าวหาว่าแกล้งป่วย ถึงขั้นบอกว่าขายองค์กร และพูดมากกว่าทำงาน

ดราม่าสนั่น "ช่างภาพ" โดน พรรคการเมือง ไล่ออก โพสต์แซะ เพราะให้แฟนทำแบบนี้ ดราม่าสนั่น "ช่างภาพ" โดน พรรคการเมือง ไล่ออก โพสต์แซะ เพราะให้แฟนทำแบบนี้ ดราม่าสนั่น "ช่างภาพ" โดน พรรคการเมือง ไล่ออก โพสต์แซะ เพราะให้แฟนทำแบบนี้

โดยกรณีดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียแก่ "ช่างภาพ" ค่อนข้างมาก แลส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งล่าสุด  ทาง ช่างภาพที่ถูก พรรคการเมืองดัง ไล่ออก ได้ออกมาชี้แจ้ง ว่า 
ผมขอชี้แจง "ข้อเท็จจริง" ดังนี้ครับ
 
ผมทำงานกับพรรคชื่อดังตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ในฐานะ ช่างภาพ ไม่มีสัญญาจ้าง มีเพียงการตกลงผ่านผู้ใหญ่ว่ารับเงินจากใครใน "สิ้นเดือน" โดยมีหน้าที่ตามถ่ายกิจกรรมต่างๆของทางพรรค นี่คือหน้าที่หลัก 

ในเดือนเมษายน 2565 ผมถูกเรียกตัวให้ไปอยู่ในทีมงานแคมเปญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ โดยมีหน้าที่ตามถ่ายภาพ ในช่วงลงหาเสียงทั้งหมดตั้งแต่วันแรกจนวันที่เลือกตั้งจบ

1. ในหลายครั้งผมพาแฟนไปทำงานด้วยจริง เนื่องจากผมขอให้เค้าไปเป็นเพื่อน และคิดว่าเค้าจะช่วยงานพรรคได้ไม่มากก็น้อย ทุกๆครั้งเค้าไม่เคยก้าวก่ายงานของผมยกเว้นผม "ขอความช่วยเหลือจากเขา"

2. เรื่องเงินเดือน ผมไม่เคยไม่ได้ตรงตามที่ตกลง ผมทวงถามและต้องตามเองทุกเดือน มีบางเดือนที่ผมขอความช่วยเหลือจากแฟน ให้ช่วยติดตามให้ เนื่องจากเค้าเป็นคนเจรจา และเด็ดขาดกว่าผมมาก ผมคิดว่าการต่อรองหรือคุยเรื่องเงินเดือน สำหรับผมเค้าสามารถทำแทนได้ สาเหตุที่ผมต้องติดตามเพราะในหลายครั้งผมถามไป ต้นโพสต์ "เงียบ" ไม่อ่านไลน์ ไม่ตอบไลน์ รับปากส่งๆ ไม่เจรจาหรือแจ้งว่าจะจ่ายเงินเดือนให้วันไหน จนเดือนล่าสุด ผมไม่ตามครับ จนวันที่ 5 กรกฎาคม ผมเจอกับต้นโพสต์เลยทวงถามเรื่องเงินเดือนไป และย้ำไปว่าขอก่อนวันที่ 7 เพราะผมมี cost อื่นๆที่รอต้องจ่ายเยอะมาก แต่ต้นโพสต์ก็เลือกจะเงียบ และตอบกลับมาแค่ "จ่ะ" "จ่ะ" "จ่ะ" โดยไม่มีการชี้แจงหรืออธิบายใดๆเพิ่มเติม ผมจึงตัดสินใจให้แฟนทวงถามแทน 

ซึ่งในวันที่ 7 กรกฎา ช่วงเวลาสี่ทุ่มที่ผ่านมา แฟนผมตัดสินใจไลน์ไปบอกต้นโพสต์ว่า
 "ถ้าไม่จ่ายภายในวันนี้ ขออนุญาตลงบันทึกประจำวันไว้นะคะ เนื่องจากทำงานแล้วไม่ได้เงิน" 
และแฟนผมโพสต์บ่นเรื่องตามเงินเดือนจริงใน facebook ส่วนตัวของเธอ ซึ่งเธอก็คงเบื่อที่ต้องติดตาม ทวงถามให้ผมอยู่เรื่อยๆเหมือนกัน 

ในคืนวันนั้น มีการทะเลาะกันระหว่างแฟนผมกับต้นโพสต์ และต้นโพสต์ยอมโอนเงินเดือนของเดือนมิถุนายน 2565 เต็มจำนวน จนวันนี้ช่วงประมาณ 18.00 น. ต้นโพสต์โทรมาแจ้งว่าผมไม่ต้องไปทำงานอีกแล้ว และจะโอนเงินในวันที่ผมทำงานกับพรรคในวันที่ 1-9 ให้ (เฉพาะวันที่มีงาน)

การที่ต้นโพสต์โพสต์หาคนทำงานใหม่ ผมไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้อยคำและประโยคที่เค้าใช้มันคือการล็อบบี้และดิตเครดิตการทำงานของผม ซึ่งผมขอยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดมาจาก

"ตัวแทนของพรรคการเมืองดัง ไม่จ่ายเงินเดือนผมตามวันที่ตกลงและไม่มีการชี้แจงใดๆเพิ่มเติม"

ผมมีหลักฐานคือการทวงถาม พูดคุยและการทะเลาะกันทั้งหมดในไลน์ครับ เป็นสิ่งที่จะยืนยันว่าสิ่งที่ผมพูดว่าเป็น "ความจริง" ทั้งหมด

ในวันที่ผมลางานล่าสุด แฟนผมป่วยจริงๆครับ และไม่มีคนดูเค้าจริงๆ เค้าไม่ได้ตอแหล เรียกร้องความสนใจแบบที่ต้นโพสต์กล่าวหา (ถึงจะกล่าวแบบลอยๆก็ตาม) และในวันที่ผมป่วยหนัก คนซัพพอร์ตและดูแลผมคนแรกคือแฟนผมครับไม่ใช่พรรค 

ที่ผมโพสต์ทั้งหมดเพื่อชี้แจงความจริงของเรื่องราวทั้งหมดว่าทำไมต้นโพสต์ถึงไม่พอใจและไล่ผมออกจากพรรค ตอนแรกผมจะไม่ตอบโต้และอยากให้จบตั้งแต่ตกลงว่าให้ผมออก แต่ต้นโพสต์กำลังทำให้ผมเสียเครดิตในการทำงานด้านการถ่ายภาพที่ผมทำมาทั้งหมด 

ขอบคุณครับ.

 

logoline