เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น "สายรัดประหยัดน้ำมัน" พพ.แจงแล้วช่วยประหยัดได้จริงมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น "สายรัดประหยัดน้ำมัน" กรมพลังงานทดแทนฯ แจงละเอียดยิบช่วยประหยัดพลังงาน น้ำมัน ได้จริงมั้ย ต้องตรวจอย่างละเอียด

จากกรณีที่ทาง รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ หรือ อาจารย์เจษฎ์  อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เตือนหลังจากที่มีการหลอกขาย "สายรัดประหยัดน้ำมัน" อุปกรณ์ประหยัดน้ำมัน จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียล พร้อมทั้งมีการแชร์ข้อความ "สายรัดประหยัดน้ำมัน" ซึ่งหลักๆ แล้ว ก็มักจะเป็นอุปกรณ์ที่แอบอ้างหลอกลวง หรือโฆษณาเกินจริงด้วยการใช้คำพูดเชิง pseudo science วิทยาศาสตร์ลวงโลก มาทำให้ดูน่าเชื่อถือ แล้วตามด้วยการอ้างผู้ใช้ มาบอกต่อกันว่าประหยัดจริงๆ อย่างนั้น อย่างนี้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นอุปปาทานไปกันเอง เพราะไม่ได้ใช้เครื่องมือวัดที่ถูกต้อง .. หรือว่าเป็นหน้าม้าร่วมด้วย)

อ่านโพสต์ฉบับเต็ม คลิกที่นี่ 

เกี่ยวกับกรณีการแชร์ "สายรัดประหยัดน้ำมัน"  ล่าสุด กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน หรือ พพ. ออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า ตามที่มีภาคเอกชนได้นำผลิตภัณฑ์ EnSave สายพลังงานประหยัดน้ำมัน นำเสนอแก่กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน เพื่อให้ พพ. พิจารณาดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติที่อ้างว่าสามารถช่วยในการประหยัดน้ำมัน ได้นั้น
 

ขณะนี้ พพ. อยู่ระหว่างดำเนินการโดยจะร่วมกับมหาวิทยาลัยและห้องทดสอบเพื่อดำเนินการทดสอบ และจะนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ต่อไปพพ. ขอเรียนย้ำว่าปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันผลการทดสอบจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) แต่อย่างใด

 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

แชร์สนั่น "สายรัดประหยัดน้ำมัน" พพ.แจงแล้วช่วยประหยัดได้จริงมั้ย

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ