เด่นโซเชียล

"ทักษิณ" โพสต์ อาลัย "ชินโซ อาเบะ" เล่านาทีประทับใจ ในความทรงจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ ชินวัตร" โพสต์อาลัย "ชินโซ อาเบะ" เล่านาทีประทับใจ ในความทรงจำ ยกย่องความเป็น อาเบะ โนมิกส์ ยกเลิก วีซ่า คนไทย

(9 ก.ค.2565) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Thaksin Shinawatra แสดงความเสียใจ และไว้อาลัย หลังเกิดเหตุการช็อกโลกคนร้ายลอบสังหาร "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เสียชีวิต ขณะกล่าวสุนทรพจน์ ที่เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2565 มีใจความว่า

ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น นาย Shinzo Abe (ชินโซ อาเบะ) ผู้ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุด และเป็นผู้ฟื้นเศรษฐกิจญี่ปุ่นได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยหลักเศรษฐกิจที่ถูกขนานนามว่า Abenomics (อาเบะโนมิกส์) ผมขอประณามต่อผู้กระทำรุนแรง และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารครั้งนี้ (หากมี) ด้วยคำพูดที่รุนแรงที่สุด

 

 

ท่านนายกรัฐมนตรี อาเบะ กับผม ได้มีโอกาสรู้จักกันตั้งแต่ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ท่าน Abe ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรี ภายใต้การนำของอดีตนายกฯ  Juichiro Koizumi (จุนอิจิโร่ โคอิซุมิ) ซึ่งผมจะพบท่านทุกครั้งที่มีการประชุมหารือทวิภาคีกับท่าน Koizumi
 

ทักษิณ ชินวัตร - ชินโซ อาเบะ

ทักษิณ ระบุว่า เมื่อครั้งท่าน อาเบะ เป็นฝ่ายค้าน ผมได้มีโอกาสเที่ยวญี่ปุ่น เมื่อท่านทราบ ท่านก็จะแวะมาทานอาหารเช้ากับผม ที่ห้องพักในโรงแรมผมถึง 2 ครั้ง และล่าสุดที่ผมได้พบท่านคือ เมื่อท่านกลับไปเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ท่านได้กรุณาเลี้ยงอาหารกลางวันผมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว พร้อมรัฐมนตรีในคณะบางท่าน ผมมีความประทับใจทุกครั้งที่ได้พบกับท่าน เราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางเศรษฐกิจต่อกันและพูดถึงความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นมาโดยตลอด ท่าน Abe เป็นผู้ยกเลิกการทำวีซ่าคนไทยเข้าญี่ปุ่นในฐานะนักท่องเที่ยว 

 

 

ผมเสียดายและเสียใจที่ท่านต้องจากไปด้วยวัยเพียง 67 ผมขออธิษฐานให้คุณงามความดีที่ท่านได้ทำให้ประเทศญี่ปุ่นและคนญี่ปุ่นจงส่งดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุขคติเทอญ

ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความ แสดงความเสียใจ ชินโซ อาเบะ

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ