เด่นโซเชียล

ลาออก ไป ขาย "กัญชา" ดีไหม โกย รายได้ เดือนละ 3 เเสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาย "กัญชา" ออนไลน์ โกย รายได้ เดือนละ 3 เเสน ทำพ่อค้าหนุ่มคิด ลาออก งานประจำ ขอถามชาวเน็ต เลือกเงินเดือน 15,000 หรือคว้าเงินเเสนก่อนดี

เอ๊ะ "ขาย" อะไร สร้างรายได้ ได้เงินเดือนละ 3 เเสนบาท หนุ่มคนนี้ เข้ามาเเชร์ประสบการณ์งานขายออนไลน์ หลังเปิด "กัญชา" เสรี โดยระบุว่า สามารถหารายได้ จากการขายกัญชาได้ถึงเดือนละ 300k หรือ 3 เเสนบาท ซึ่งเขาทำไปพร้อมกับการทำงานประจำ ที่มีเงินเดือน เดือนละ 15,000 บาท จึงลังเลว่าควรลาออกจากงานไหม


อยากมีเรื่อง มาสอบถามหน่อยครับ อยากให้เพื่อนช่วย ๆ ออกความคิดเห็น ตอนนี้ผมทำงานประจำเงินเดือน 15,000 เริ่มทำมาหลายปีแล้วแต่ออกไปธุรกิจส่วนตัวบ่อย เลยได้แค่นี้ ตอนนี้อายุ 25 ปี  ปีที่แล้วผมหาเงินได้เกือบ 200k ด้วยเงินเดือน 15,000 จากการเล่น คริปโต พอสุดท้าย คริปโตลง ก็เจ๋งสิครับ 5555555 

ตอนนี้กลับมาทำงานใหม่ เกี่ยวกับ นำเข้า-ส่งออก ช่วงแรก ๆ งานมันน้อยผมเลยขายของไปด้วย "กัญชา" ของที่ว่าก็คือกัญชา ผมขายได้ประมาณ 1 เดือน ได้เงินมาเกือบ 200-300k ในเดือนเดียว ตอนที่ประกาศถูกกฏหมาย แต่ช่วงนี้งานที่บริษัทก็เยอะจึงทำให้ผมขาดรายได้จากการขายของออนไลน์ไป แต่เงินเดือนประจำผม 15,000 บาท ขายของได้เดือนละ 100-300k แบบนี้ควรออกไปงานไปทำแบบจริงจังไหมครับ เพราะตอนนี้ขายดีมาก แต่ไม่ค่อยมีเวลาทำเต็มที่ เพิ่งเริ่มได้ 1 เดือน รวมกำไรประมาณ 300k 

 

ผมควรลาออกงานดีไหมครับ หรือควรอยู่ทำไปก่อนสักระยะ หรืออกมาทำเต็มที่ เลยอาจจะได้มากกว่านี้ เพราะเงินเดือน 15,000 แลกกับเวลาไม่ว่างหาเงินได้น้อยลง ออกไปขายของดีกว่าไหมครับ แต่ผมกลัวมันจะเสี่ยงเกินไปเพราะเพิ่งขายได้เดือนแรกเลย  ผมทำงานประจำ เวลา 08.30-17.30 หลังเลิกงานต้องวิ่งส่ง-ของ ถึงปทุมยันตี 2 - 4 ทุกวัน แต่รายได้รวม ๆ เกือบ 100-300k ควรออกมาทำจริงจังหรือเปล่าครับ เพราะช่วงนี้งานที่บริษัทก็เยอะ จึงทำให้ขายของยากกว่าเดิม

จากรณีนี้ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ เรื่อง ขาย "กัญชา" โดยเเสดงความเห็นด้วยความห่วงใย โดยท็อปคอมเมนต์ระบุว่า กลัวจะเหมือนกรณีกระท่อม ที่ตอนแรก ๆ ขายได้ราคาดี แต่หลัง ๆ มีปลูกกันทุกบ้านทำให้ราคาตก จึงอยากให้เอางานหลักไว้ก่อน ซึ่งตัวเจ้าของกระทู้ก็คิดเหมือนกันว่า กลัวเหมือนกระท่อม จึงยังไม่กล้าออก แต่ช่วงนี้ขายได้วันละเกือบ 10,000+ ทุกวัน เหมือนโอกาสมันมาแล้ว จึงลังเลว่าควรออกไปทำหรือไม่

 

นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์สนับสนุนเลือกโกยเงินจากการ ขายกัญชาก่อน ลาออกเลยสิ รออะไร 

- ออกมาโกยเงินก่อน เงินเดือน 15,000 ทิ้งไปก่อน ยังไม่ใช่ตำแหน่งที่สะสมประสบการณ์อะไร ไม่น่าเสียดาย เอาเงินก่อน ถึงจะเป็นช่วงสั้นๆ ก็คุ้มแล้ว ฐาน 15,000 กลับไปหาใหม่ตอนไหนก็ได้


- เป็นผม ผมออกนะ จริงอยู่ว่ากัญชามันไม่แน่นอน แต่มองในมุมกลับกันงานประจำเงินเดือนแค่หมื่นห้า มันก็ไม่น่าเสียดายขนาดนั้น จะกลับมาหางานระดับนี้ใหม่ก็ไม่น่ายาก


เเต่ ชาวเน็ต บางส่วนก็เข้ามาเตือนว่า กฏหมายที่ออกมารองรับกัญชาใกล้คลอดแล้ว หากฎหมายลุกออกมาเมื่อไร ก็จะทำธุรกิจกัญชาลำบาก ขายไม่ได้แล้ว 

แต่การที่เจ้าของกระทู้อายุยังน้อย ยังมีโอกาสหางานใหม่ได้ การเสี่ยงลาออก เพื่อทำรายได้ หาเงินเดือนละ 150,000  ก็เท่ากับเงินเดือนอีก 10 เดือน เก็บเงินก้นถุงไว้สำหรับเงินเดือนเทียบเท่า 3 ปี  จากนั้นก็สะสมแล้วลงทุน พอธุรกิจ กัญชา เริ่มซา ๆ แล้วค่อยหางานใหม่ก็ได้

คลิกอ่านกระทู้
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ